Thứ năm, 18/12/2025
   

Niềm vui từ cái “bắt tay” của QTDND cùng Co-opBank

Với lợi thế gần dân sát dân, cái "bắt tay" giữa các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Nghệ An trong mô hình đại lý ngân hàng, mở rộng phạm vi cung ứng dịch vụ thanh toán qua thiết bị di động, phát triển mạnh các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số đã mang đến những nét mới trong tiêu dùng và thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Từ tháng 7/2023, lãnh đạo Công ty may Hợp Tiến cùng cán bộ kế toán đã không còn vướng bận những ngày đầu tháng lo tới lui ngân hàng đổi tiền mặt để trả lương cho công nhân. Chỉ với một thao tác chuyển tiền từ tài khoản của công ty sang tài khoản thanh toán của Co-opBank, ngân hàng sẽ thay công ty thực hiện thanh toán lương qua tàì khoản cho các công nhân nhanh chóng. Ông Nguyễn Công Quyền - Giám đốc Công ty may Hợp Tiến cho biết: “Thực hiện trả lương qua tài khoản mang đến nhiều tiện lợi cho công ty, như tiết giảm thời gian nhân lực vào công việc này, tránh nhầm lẫn và an toàn”.

Công nhân tại Công ty may Hợp Tiến rất hào hứng với điều này. Cùng với việc sử dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking, từ nay họ có thể thực hiện các dịch vụ mua sắm trên mạng 24/7, thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng trên địa bàn. Đây là kết quả của việc QTDND Tây Thành, huyện Yên Thành liên kết mở tài khoản, ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại di động với Co-opBank cho thành viên và người dân trên địa bàn.

Niềm vui từ cái “bắt tay” của QTDND cùng Co-opBank chi nhánh Nghệ An
Cán bộ đến từng xóm, từng nhà để triển khai, hỗ trợ người dân mở tài khoản và thẻ để nhận trợ cấp

Ông Thái Đình Cầu - Giám đốc QTDND Tây Thành cho biết, ngay từ khi thành lập, Quỹ đã phối hợp chặt chẽ với Co-opBank chi nhánh Nghệ An để làm dịch vụ chuyển tiền, tạo thuận lợi cho người dân. Đặc biệt sự liên kết này vừa đảm bảo lợi ích cho người dân, vừa tăng thêm vị thế của Quỹ.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dịch vụ chuyển tiền tại QTDND Tây Thành đạt doanh số là 300 tỷ đồng (bình quân 50 tỷ đồng/tháng). Tính đến hết tháng 7, QTDND Tây Thành cũng đã liên kết mở tài khoản, ứng dụng Ngân hàng số trên điện thoại di động với Co-opBank và đã có 1.041 khách hàng và thành viên với số dư tiền gửi trên tài khoản đạt hơn 2,47 tỷ đồng.

Còn với QTDND Nam Trung, huyện Nam Đàn, bên cạnh việc phát triển các dịch vụ thanh toán và Ngân hàng số thì trong tháng 6 và tháng 7, QTDND Nam Trung đã liên kết cùng Co-opBank mở tài khoản thanh toán cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn 3 xã mà quỹ đang hoạt động, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội địa phương.

Chủ tịch HĐQT QTDND Nam Trung Lê Văn Hường cho biết, đối tượng bảo trợ xã hội chủ yếu là người có công, người già, nên việc triển khai mở tài khoản trả trợ cấp lúc đầu gặp không ít khó khăn khi họ e ngại không biết sử dụng thẻ, lo ngại tính bảo mật… Chưa kể việc đi lại của những người già yếu là rất khó khăn, bất tiện. Chính vì vậy, để thực hiện chủ trương trả trợ cấp cho các đối tượng này theo chỉ đạo của tỉnh, QTDND Nam Trung đã nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền. Đồng thời cử cán bộ đến từng xóm, từng nhà để triển khai, hỗ trợ người dân mở tài khoản và thẻ để nhận trợ cấp. Với những người dân có nhu cầu sử dụng Mobile Banking, Quỹ cũng hướng dẫn mở để tiện dụng trong thanh toán hàng hóa và chuyền tiền.

Niềm vui từ cái “bắt tay” của QTDND cùng Co-opBank
Niềm vui từ cái “bắt tay” của QTDND cùng Co-opBank chi nhánh Nghệ An

Hiệu quả việc trả trợ cấp qua thẻ dần rõ trong đời sống khiến người dân tự truyền nhau về lợi ích và tính an toàn của dịch vụ, nên số người sử dụng ngày càng tăng. Đến nay đã có hơn 80% người nhận bảo trợ xã hội đã sử dụng dịch vụ trả lương qua thẻ.

Việc tuyên truyền vận động nhân dân mở tài khoản thanh toán và thẻ cũng như sử dụng Ngân hàng số là một hành trình vất vả và bền bỉ, thậm chí là một “cuộc cách mạng về tư duy và nhận thức”, bởi người dân nơi đây xưa nay chỉ quen dùng tiền mặt và chưa thông hiểu về công nghệ.

Bản thân một số cán bộ QTDND lúc đầu cũng còn chưa thực sự chú trọng đến công tác này. Tuy nhiên, khi đã hiểu đây là một dịch vụ hỗ trợ cho thành viên của chính mình và bà con trên địa bàn, cán bộ Quỹ không quản ngại khó khăn tiếp cận, hướng dẫn từng thành viên, người dân, doanh nghiệp về các tiện ích của dịch vụ.

“Điều đó đã hỗ trợ các thành viên gắn bó với Quỹ, đảm bảo lợi ích cho họ, cho người dân, đồng thời cũng tăng thêm vị thế của Quỹ. Qua việc triển khai các dịch vụ thanh toán, nhiều người dân biết và tin tưởng hơn với QTDND và trở thành thành viên của Quỹ”, Chủ tịch Lê Văn Hường chia sẻ thêm.

Cũng vì thế, nhiều QTDND đã và đang coi việc triển khai các dịch vụ liên kết cùng Co-opBank là một chỉ tiêu cộng trong việc đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cán bộ, nhân viên. Như QTDND Nam Trung, chỉ tiêu phát hành thẻ được giao đến từng cán bộ nhân viên theo kế hoạch năm. Các QTDND khác cũng cho hay, cũng nhờ việc phát triển các dịch vụ này, QTDND có thêm nhiều thành viên và khách hàng mới, nâng cao tính gắn kết với các thành viên.

Ông Trần Ngọc Thái - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Nghệ An nhấn mạnh, nhìn nhận rõ xu hướng của thời đại công nghệ số, chi nhánh đã chú trọng mở rộng các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho các QTDND.

Chính vì vậy, ngay từ tháng 3/2023, Co-opBank chi nhánh Nghệ An đã triển khai thành lập tổ Ngân hàng số với 4 cán bộ tín dụng, 2 kế toán, động viên các quỹ triển khai các dịch vụ, tăng tính liên kết hệ thống. Co-opBank cũng đã đưa tên Quỹ liên kết trên mã QR thanh toán, thẻ ATM. Tổ Ngân hàng số của chi nhánh cũng lên kế hoạch chi tiết đào tạo cho các Quỹ, hỗ trợ Quỹ trong bàn giao thẻ, chi trả tiền mặt. Ban lãnh đạo Co-opBank chi nhánh Nghệ An cũng dành một phần kinh phí cho các QTDND triển khai dịch vụ tốt bên cạnh phần chia sẻ phí, từ đó tạo không khí lan tỏa, thi đua triển khai nhiệm vụ trên địa bàn.

Ông Trần Ngọc Thái cũng cho biết, từ nay đến cuối năm, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác điều hòa vốn cho các QTDND, Co-opBank chi nhánh Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại như cung cấp thẻ chip Co-opBank Napas, Co-opBank Mobile Banking… hướng tới dịch vụ ngân hàng số đến hệ thống QTDND. Thực hiện chia sẻ doanh thu và trả phí tư vấn cho các QTDND khi tham gia triển khai sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại của Co-opBank tới các thành viên, tăng cường mối liên kết giữa Co-opBank và QTDND, đồng thời gia tăng nguồn thu cho QTDND. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thương hiệu, vai trò hoạt động của Co-opBank và hệ thống QTDND, giúp các QTDND ngày càng khẳng định vai trò cầu nối vốn và dịch vụ thanh toán thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tính đến 31/7/2023, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 56/59 QTDND tham gia chuyển tiền CF-eBank của Co-opBank, chuyển tiền nhanh 24/7; 50/59 QTDND triển khai chi lương qua tài khoản của cán bộ nhân viên. Số lượng tài khoản CASA đã mở là 21.794 tài khoản, trong đó số tài khoản có số dư là 6.267 tài khoản; Các QTDND đã triển khai mở tài khoản trên diện rộng cho các đối tượng khách hàng khác nhau, như tài khoản học sinh GenZ là 215 tài khoản; tài khoản hưu trí là 276 tài khoản.

Nguồn: thoibaonganhang

  • PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai đơn vị, mở ra nhiều cơ hội đào tạo, nghiên cứu, chuyển đổi số và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là hoạt động nằm trong định hướng của PVcomBank tăng cường hợp tác với ngành giáo dục và y tế nhằm mang lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

  • Vietcombank được vinh danh chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

    Vietcombank được vinh danh chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được Standard Chartered Bank (SCB) - Mỹ, trao tặng Giải thưởng Chất lượng xuất sắc năm 2024 (Straight Through Processing - STP Award). Đây là một thành công rực rỡ và điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi hoạt động cuối năm 2025 của ngân hàng, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối trong lĩnh vực Thanh toán Quốc tế (TTQT).

  • VNPAY 6 năm liên tiếp nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp cao nhất

    VNPAY 6 năm liên tiếp nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp cao nhất

    Ngày 16/12, VNPAY tiếp tục được tổ chức đánh giá quốc tế Control Case cấp chứng chỉ PCI DSS ở cấp độ cao nhất cho 6 dịch vụ trọng yếu, gồm Cloud, Cổng thanh toán, SmartPOS, VNTAP-HCE, Tap to Phone và PhonePOS. Các dịch vụ này đã đáp ứng đầy đủ 12 nhóm tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt theo chuẩn PCI DSS toàn cầu.

  • BIDV Lam Sơn - Chung tay sẻ chia cho bệnh nhi khó khăn

    BIDV Lam Sơn - Chung tay sẻ chia cho bệnh nhi khó khăn

    BIDV Lam Sơn đã tổ chức chương trình thăm hỏi và trao tặng cho Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và truyền thống "tương thân tương ái" của cán bộ, nhân viên BIDV Lam Sơn

  • ACB đồng hành cùng doanh nghiệp nông thủy sản giữa biến động

    ACB đồng hành cùng doanh nghiệp nông thủy sản giữa biến động

    “Hội nghị ngành Nông sản và Thủy sản: Giải pháp trong biến động” vừa được ACB tổ chức tại Cần Thơ khẳng định chiến lược dài hạn của ACB trong phát triển các giải pháp tài chính chuyên biệt thông qua thế mạnh am hiểu sâu sắc đặc thù của từng ngành nghề khác nhau…

  • Chiến dịch hồng và những hy vọng trao đi

    Chiến dịch hồng và những hy vọng trao đi

    Trong những ngày cuối năm đầy bận rộn, khi khắp nơi đang dồn sức cho những mục tiêu cuối cùng của 2025, đại gia đình EVF lại có một khoảnh khắc sẻ chia đầy trách nhiệm cộng đồng, khoảnh khắc của những trái tim cùng chung nhịp đập vì sự sống. Ngày 5/12/2025, Chương trình hiến máu tình nguyện Chiến dịch hồng EVF 2025 – lần 2 đã diễn ra giản dị nhưng đầy sức lan tỏa.

  • VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

    VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

    Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.

  • Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm của Mcredit ở mức B+, triển vọng “Ổn định”

    Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm của Mcredit ở mức B+, triển vọng “Ổn định”

    Ngày 07/11/2025, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) thông báo duy trì xếp hạng tín nhiệm của Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở mức B+ cùng triển vọng “Ổn định”.

  • Agribank tặng gần 8.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới

    Agribank tặng gần 8.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới

    Thực hiện Chương trình “Tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn - Mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Bính Ngọ”, trong tháng 12/2025, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp cùng các địa phương và các nhà tài trợ, trong đó có Agribank, trao tặng hàng chục nghìn thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho bà con nhân dân tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước.

  • OCB tiếp tục đồng hành Giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025”

    OCB tiếp tục đồng hành Giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025”

    Trong hai ngày 13-14/12/2025, giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025” đã diễn ra thành công tại Đồng Nai, quy tụ gần 300 golfer là hội viên sân golf Long Thành, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành với cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay