Thứ sáu, 18/10/2024
   

Những rủi ro và lời khuyên dành cho khách hàng vay tiền online

Sau đại dịch Covid 19, xu hướng hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều. Hiện mọi hoạt động tiêu dùng dường như đều được gói gọn trong chiếc điện thoại thông minh, bao gồm mua sắm tiêu dùng hay ngay cả việc vay tiền trực tuyến (vay tiền online).

Sau đại dịch Covid 19, xu hướng hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều. Hiện mọi hoạt động tiêu dùng dường như đều được gói gọn trong chiếc điện thoại thông minh, bao gồm mua sắm tiêu dùng hay ngay cả việc vay tiền trực tuyến (vay tiền online).

Nhung rui ro va loi khuyen danh cho khach hang vay tien online

Việc vay tiền online qua ứng dụng số (app) đã trở thành sự lựa chọn tài chính thông minh của người dùng. Tuy nhiên, những rủi ro khó lường từ nền tảng này khá cao vì tốc độ giải ngân quá nhanh mà cách thức và thủ tục vay lại đơn giản. Chính vì sự dễ dàng này có thể khiến người vay gánh mức lãi suất cao, sa bẫy tín dụng đen lừa đảo, dẫn đến lâm vào tình trạng “vỡ nợ”.

Rủi ro khi vay tiền online trên app

Ngoài những ưu điểm nổi bật về sự nhanh chóng và tiện lợi của các app vay mang lại. Những rủi ro khi vay tiền online là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, khách hàng cần phải nắm đầy đủ thông tin để cân nhắc và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất khi vay vốn.

Bởi nhiều trường hợp khách hàng bị dính “bẫy lãi suất” do các app tín dụng đen. Trước khi đăng ký hồ sơ, app thường hiển thị mức lãi suất cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi đã ký kết hợp đồng, lãi suất hàng tháng sẽ tăng cao đột ngột, chênh lệch cao. Từ đây, khách hàng phải gánh nợ hàng tháng cao ngất ngưởng, dẫn đến nguy cơ “vỡ nợ”.

Một đặc điểm dễ nhận biết khi vay tiền online là các chi phí phát sinh không rõ ràng trong hợp đồng vay vốn. Việc cộng dồn các chi phí phát sinh sẽ gây ảnh hưởng đến tài chính người vay.

Từ lãi suất cao và chi phí phát sinh nhiều, khách hàng phải chi trả một khoản nợ lớn vượt quá khả năng kiểm soát tài chính, dẫn đến tình trạng quá hạn thanh toán. Trong trường hợp không trả được nợ, tín dụng đen không chỉ đe dọa, khủng bố tinh thần người vay mà còn đánh cắp thông tin người dùng.

Ngoài vấn đề nợ nần chồng chất, các tổ chức tín dụng đen dễ dàng đánh cắp thông tin cá nhân sau khi khách hàng hoàn tất hồ sơ online với mục đích lừa đảo, tống tiền.

Cụ thể, một số đơn vị khác sẽ bán thông tin khách hàng cho bên thứ ba nhằm lừa đảo người thân chuyển tiền. Điều này ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của người vay.

Lời khuyên dành cho khách hàng vay tiền online

Trước thực trạng các vụ lừa đảo vay tiền online qua app ngày càng tăng và phức tạp, người đi vay cần tìm hiểu kỹ không những công ty sở hữu ứng dụng mà còn cả quy trình vay tiền của ứng dụng đó, bao gồm các yêu cầu, thủ tục, mức phí, lãi suất, thời hạn vay và các điều kiện khác.

Để tránh những rủi ro tiềm ẩn, khách hàng vay hãy lựa chọn các ứng dụng vay tiền tại các ngân hàng hoặc các công ty tài chính có uy tín và được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước.

Ví như Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) là một trong 16 công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước cấp phép và có bề dày hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng tại Việt Nam. Công ty hiện sở hữu và phát triển duy nhất một ứng dụng Quản lý Tài chính iShinhan - “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022” nhóm ngành Tài chính số, Sản phẩm công nghệ số, Giáo dục do VnEconomy bình chọn.

Với ứng dụng này, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận được các giải pháp tài chính kịp thời khi đăng ký sử dụng các dịch vụ vay tín chấp hoặc mở thẻ tín dụng trên app.

Sản phẩm vay tín chấp ưu việt trên app iShinhan

“Vay siêu tốc” được biết đến là một trong những hình thức vay tín chấp ưu việt trên app iShinhan, với hạn mức vay lên đến 70 triệu, thời hạn vay linh động tới 48 tháng. Toàn bộ quá trình vay gồm đăng ký vay, định danh khách hàng, duyệt vay và ký hợp đồng đều hoàn toàn tự động, diễn ra 100% trên iShinhan. Đặc biệt, không có bất kỳ phí hoặc chi phí hoa hồng nào yêu cầu khách hàng phải chi trả.

Bên cạnh đó, hồ sơ đăng ký “Vay siêu tốc” cực kỳ đơn giản, chỉ với Căn cước công dân gắn chip, khách hàng đã có thể đăng ký trên iShinhan mà không cần thêm giấy tờ chứng từ chứng minh thu nhập.

Ngoài ra, thời gian phê duyệt hồ sơ vay được hoàn tất chỉ trong vòng 15 phút, giúp khách hàng tiết kiệm khá nhiều thời gian, nhanh chóng có nguồn tài chính hỗ trợ những khi cấp bách.

Khách hàng hãy tham khảo các thông tin về sản phẩm “Vay siêu tốc” trên iShinhan tại đây.

(Nguồn: Shinhan Finance)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay