Thứ bảy, 29/06/2024
   

Nhiều ngân hàng có hơn 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số

Chuyển đổi số trở thành sự lựa chọn bắt buộc đối với ngành ngân hàng, với quan điểm lấy người dân làm trung tâm để đưa ra nhiều tiện ích thuận tiện cho người sử dụng.

Chuyển đổi số trở thành sự lựa chọn bắt buộc đối với ngành ngân hàng, với quan điểm lấy người dân làm trung tâm để đưa ra nhiều tiện ích thuận tiện cho người sử dụng.
Sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành Kế hoạch chuyển đổi số vào năm 2021, đến nay qua 2 năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó đem lại nhiều thuận lợi, tiện ích cho người sử dụng.

Hiện nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng có hơn 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; khoảng 75% người trưởng thành đã có tài khoản ngân hàng; 3,71 triệu tài khoản Mobile-Money đã được mở, trong đó hơn 70% được mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Bên cạnh đó, một số chỉ số đã đạt và vượt so với mục tiêu đề ra tại Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng như tỷ lệ người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, tỷ lệ dịch vụ công của Ngân hàng Nhà nước đủ điều kiện được nâng cấp lên mức độ 4.
nhieu ngan hang co hon 90 giao dich khach hang thuc hien tren kenh soLấy người dân làm trung tâm, ngành ngân hàng đã đưa ra nhiều tiện ích trong việc chuyển đổi số của ngành.

Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngay từ năm 2020, NHNN đã ban hành văn bản hướng dẫn mở tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử eKYC và đến cuối năm 2022, đã có khoảng 11,9 triệu tài khoản thanh toán đang hoạt động. Năm 2021, NHNN tiếp tục ban hành văn bản hướng dẫn mở, phát hành thẻ ngân hàng bằng hình thức điện tử, đến nay đã có khoảng 10,8 triệu thẻ được phát hành bằng phương thức điện tử đang hoạt động trên thị trường. NHNN cũng thống nhất các quy chuẩn để liên thông trong và ngoài ngành ngân hàng.

Trước bối cảnh mới của Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự nổi lên của công nghệ tài chính – Fintech, chuyển đổi số trở thành sự lựa chọn bắt buộc đối với ngành ngân hàng. Với quan điểm lấy người dân làm trung tâm, ngành ngân hàng đã đưa ra nhiều tiện ích, thuận tiện cho người sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, NHNN là một điểm sáng về chuyển đổi số, đứng thứ 4 về xếp hạng chuyển đổi số quốc gia. Thứ nhất về an toàn thông tin; 99% hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến hoàn chỉnh; trên 50% các nhiệm vụ được giao trong chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 đã được NHNN hoàn thành; kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia đặc biệt là cơ sở dữ liệu về dân cư đã thu được kết quả bước đầu khả quan./.

Nguồn: vov.vn

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay