Thứ tư, 26/06/2024
   

Ngân hàng Xây dựng nâng cao chất lượng các mảng nghiệp vụ

Bước vào năm thứ 9 trên hành trình chinh phục thị trường, ngân hàng Xây dựng (CB) đã và đang giữ vững "phong độ" với các mảng công tác nghiệp vụ và tầm nhìn hướng tới ngân hàng số, lấy khách hàng làm trọng tâm giai đoạn 2021-2025

Hội thảo về công tác thẩm định giá năm 2023 – Nâng cao chất lượng, tính “khả mại”

Một trong những mảng nghiệp vụ nâng cao của CB là tiến hành thẩm định giá. Công tác thẩm định giá là một khâu quan trọng trong quá trình xem xét cho vay cũng như công tác thu hồi nợ của các tổ chức tín dụng. Dựa trên kết quả thẩm, định giá, ngân hàng sẽ đưa ra được các quyết định cho vay hợp lý, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển kinh doanh và ngăn ngừa rủi ro cho hệ thống. Đây được xem là một trong những mảng nghiệp vụ được chú trọng tại CB.

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, lần đầu tiên CB tổ chức Hội thảo về công tác thẩm định giá năm 2023 với mong muốn khắc phục những bất cập và nâng cao chất lượng công tác thẩm định.

Hội thảo có sự tham dự của 6 đơn vị đối tác liên kết gồm: Công ty cổ phần (CTCP) Thẩm định giá Thế kỷ, CTCP Thẩm định giá Vina Control, CTCP Thẩm định giá BigViệt Nam, CTCP Citics, CTCP Thẩm định giá và Đầu tư tài chính Bưu điện, CTCP Thông tin & Thẩm định giá Miền Nam.

ngân hàng Xây dựng
Toàn cảnh Hội thảo về công tác thẩm định giá 2023 của CB

Bên cạnh việc giới thiệu mô hình mới quản lý tập trung, số hóa trong công tác thẩm định giá của Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản (CB.AMC) – công ty con của CB, nhiều vấn đề thực tiễn trong công tác thẩm định giá giữa đơn vị yêu cầu và đơn vị cung cấp dịch vụ được thảo luận, nhằm tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định giá trong thời gian tới. Đây là những yếu tố quan trọng để đảm bảo các hoạt động tín dụng, thu hồi nợ - những hoạt động trọng yếu của ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng, tính “khả mại” của giá trị tài sản đảm bảo.

Cùng với hoạt động ngân hàng bán lẻ chủ lực, CB đẩy mạnh chú trọng việc kinh doanh vốn, thu hồi nợ. Năm 2023, CB thiết lập và bước đầu đặt được những bước chân đầu tiên lên thị trường của lĩnh vực ngân hàng bán buôn. Song song với việc kiện toàn nhân sự, các trung tâm ngân hàng bán buôn đã phát triển tại các tỉnh/thành trọng điểm cả nước như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai...

ngân hàng Xây dựng
CB – thương hiệu bước vào năm thứ 9 trên hành trình chinh phục thị trường, bắt nhịp kỷ nguyên số

Hiện nay, CB không chỉ có những thay đổi toàn diện trong hệ thống dịch vụ sản phẩm hướng đến nhu cầu khách hàng mà còn xây dựng một nền tảng công nghệ trong điều kiện phát huy nội lực, sáng tạo và tự trang bị từ nguồn lực hiện có.

Duy trì nhịp điệu thị trường – Mô thức quản trị số

Năm 2023, CB bước vào năm thứ 9 trên hành trình tái cơ cấu theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với nhiều khát vọng phát triển. Với thông điệp "An - Thuận - Phát" có nghĩa: "An định từ ý chí, đồng thuận từ niềm tin và quyết tâm phát triển bền vững" -  được CB duy trì xuyên suốt cho năm hoạt động 2023.

CB không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm
CB không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm

Trong bối cảnh nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, thị trường có nhiều biến số khó lường, CB tiếp tục duy trì ổn định, đặc biệt “vượt khó” trong nỗ lực tự nghiên cứu, chủ động phát triển xây dựng nền tảng công nghệ ngân hàng số. Điều này thực sự đáng ghi nhận ở một ngân hàng đi lên từ gian khó.

CB luôn chú trọng củng cố, mở rộng các mảng kinh doanh, đồng thời đưa công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị hệ thống với nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice) được đội ngũ CB phối hợp chuyên gia công nghệ nghiên cứu, phát triển. 

Các nền tảng số hoá hệ thống quản trị Ngân hàng toàn diện, bao gồm nhiều module: CBChoice - Khởi tạo khoản vay, CBLOS - Phê duyệt, quản lý khoản vay và hậu kiểm, CBeOffice - Quản lý công việc, CBHRM - Quản lý nhân sự, CBORM - Quản trị rủi ro hoạt động… cùng nhiều hệ thống vệ tinh khác.

Trong đó, ứng dụng ngân hàng số CBway với nhiều tính năng quen thuộc như: Tiết kiệm online; Chuyển khoản nhanh 24/7; Chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại; Thanh toán hóa đơn...Ứng dụng được tích hợp eKYC, tính năng VietQR, thanh toán QR Code với VNPay đáp ứng đầy đủ nhu cầu, tiện ích giao dịch tài chính của khách hàng.

ngân hàng Xây dựng
Giao diện ứng dụng ngân hàng số CBway

Đặc biệt, trong thời gian tới, hệ thống ngân hàng lõi Core Banking mới, nền tảng thiết yếu dự kiến sẽ được chính thức đưa vào vận hành cuối năm 2023. Đây được xem là bước tiến quan trọng của toàn CB trên hành trình nâng tầm cao – mở vị thế và chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm khác biệt.

N.A
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay