Thứ ba, 26/08/2025
   

Ngân hàng Shinhan thông tin các nội dung trong kết luận thanh tra

Ngày 10/07/2025 vừa qua, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chính thức công bố kết luận thanh tra của Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”). Trong kết luận thanh tra đã nêu rõ những điểm tích cực cũng như một số hạn chế cần cải thiện trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Ngân hàng Shinhan
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích người dân mua nhà để ở, Shinhan dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay mua nhà đến cuối năm 2025

Trong suốt hơn 30 năm thành lập và hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định, pháp luật của Nhà nước trong mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, từ hoạt động cấp tín dụng, huy động vốn, quản lý tỷ lệ nợ xấu đến các hoạt động kiểm soát quản lý rủi ro, nhằm đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, ổn định và bền vững.

Ngân hàng Shinhan cũng tăng cường công tác quản lý thu hồi nợ, thắt chặt quy trình đánh giá tín dụng để duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp hơn mức mục tiêu (<3%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Trong nội dung kết luận thanh tra số 1511/TB-TTNH3 cũng đã nêu rõ: “Nợ xấu chiếm tỷ trọng nhỏ trên tổng dư nợ và dư nợ tín dụng đối với khách hàng là cá nhân, tổ chức kinh tế, dư nợ cấp tín dụng đến khách hàng liên quan đến các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao như kinh doanh chứng khoán, bất động sản ở mức thấp…”. Tính đến cuối tháng 6/2025, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng Shinhan ở mức 0,62%, giảm 0,06% so với cuối năm 2024. Chỉ số An toàn vốn (CAR) cũng được duy trì ở mức 21,40%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của NHNN (tối thiểu 8%), giúp Ngân hàng duy trì hoạt động bền vững, quản trị rủi ro trước những biến động của thị trường.

Về các hoạt động mua bán ngoại tệ, cũng như công tác phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, Ngân hàng Shinhan tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, nhằm đảm bảo tính minh bạch, an toàn trong hoạt động tài chính, đồng thời phòng ngừa các rủi ro về pháp lý và uy tín. Ngân hàng áp dụng hệ thống kiểm soát nội bộ chặt chẽ, thực hiện quy trình nhận diện và xác minh khách hàng (KYC), theo dõi giao dịch đáng ngờ và thường xuyên rà soát, cập nhật các danh sách trừng phạt quốc tế. Bên cạnh đó, các nhân viên liên quan cũng được đào tạo định kỳ để nâng cao nhận thức và kỹ năng trong việc phát hiện, xử lý các hành vi có dấu hiệu vi phạm, góp phần giữ vững uy tín và sự ổn định của hệ thống tài chính – ngân hàng nói chung.

Bên cạnh những mặt tích cực trong hoạt động kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, Ngân hàng Shinhan cũng ghi nhận một vài điểm còn thiếu sót như nội dung kết luận của cơ quan thanh tra đã giúp chỉ rõ về việc cấp tín dụng đối với một số khách hàng lớn, hoạt động xử lý nợ xấu và thu hồi nợ, cũng như thiếu thông tin về cặp đồng tiền giao dịch, tỷ giá giao dịch và chưa thực hiện đúng định dạng báo cáo chuyển tiền điện tử trong nước theo quy định của NHNN. Ngân hàng Shinhan cam kết chủ động khắc phục tất cả các điểm còn hạn chế, cũng như nghiêm túc thực hiện các kiến nghị biện pháp xử lý mà Thanh tra NHNN đã nêu rõ trong kết luận thanh tra, qua đó giúp cho Ngân hàng hoàn thiện hơn hoạt động của mình.

Đối với hoạt động cấp tín dụng, Ngân hàng Shinhan đã ban hành các quy định nội bộ theo quy định của pháp luật, tích cực thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc điều hành tăng trưởng tín dụng, giảm lãi suất vay, triển khai các gói vay ưu đãi góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Điển hình, Ngân hàng Shinhan đã và đang triển khai các gói lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm – 4%/năm dành cho các doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề. Song song đó, nhằm tăng cường sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên trong việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, Ngân hàng cũng đang đưa ra mức lãi suất vay ưu đãi ngắn hạn từ 4,0%/năm. Đặc biệt, Ngân hàng Shinhan cũng tham gia tài trợ cho các dự án đầu tư của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các dự án xanh, với mức lãi suất hỗ trợ thấp hơn từ 1% - 2%/năm so với mức lãi suất hiện hành, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững theo định hướng ESG của Chính phủ đề ra.

Đối với khách hàng cá nhân, Ngân hàng Shinhan cũng đang duy trì gói lãi suất cạnh tranh với các lựa chọn thời gian cố định lãi suất từ 6 - 36 tháng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Cụ thể, lãi suất cố định dao động từ 4,5%/năm trong 6 tháng đầu đến 6,9%/năm trong 36 tháng đầu. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng ưu đãi giảm lãi suất từ 0,3 - 0,6%/năm khi tham gia các chương trình đặc biệt của Ngân hàng như Dream Home dành cho người trẻ dưới 35 tuổi, chương trình mua nhà thuộc các dự án liên kết với Ngân hàng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích người dân mua nhà để ở, Shinhan dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay mua nhà đến cuối năm 2025.

PV

  • NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt tính năng mở thẻ tín dụng phê duyệt siêu tốc - Instant Credit trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

  • Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Bac A Bank - Tiếp sức hội nhập”, áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

  • Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số, có cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ sự phát triển của công nghệ và internet.

  • Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Từ tháng 8/2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức triển khai mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname, nhằm nâng cao trải nghiệm và tăng cường bảo mật cho khách hàng.

  • Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Các giải pháp AI đang tạo ra cuộc cách mạng trong việc phát hiện gian lận trong lĩnh vực ngân hàng số bằng cách phân tích khối lượng lớn dữ liệu giao dịch theo thời gian thực, đồng thời nâng cao tính bảo mật và hiệu quả hoạt động.

  • VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trên hành trình an cư, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức triển khai gói vay ưu đãi đặc biệt dành cho dự án bất động sản Jade Square - một trong những điểm sáng nổi bật trên thị trường hiện nay.

  • SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa du lịch và mua sắm cuối năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai loạt ưu đãi lớn dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, tập trung vào hai chương trình nổi bật là hoàn tiền chi tiêu ngoại tệ và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều phần thưởng hấp dẫn.

  • GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank) vừa công bố triển khai chương trình vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi” dành cho khách hàng cá nhân. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/12/2025, hướng tới những khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống hoặc kinh doanh.

  • VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank khẳng định vai trò trụ cột tài chính của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Từ ngân hàng bán lẻ hiện đại đến hoạt động kinh doanh vốn chuyên sâu, từ đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đến kết nối dòng chảy thương mại toàn cầu, VietinBank kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, hiện đại và bền vững - góp phần cùng đất nước vươn xa trong kỷ nguyên số.

  • MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    Trong tháng 8/2025, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) liên tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ và tài chính, khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng ngân hàng số đa tiện ích.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay