Thứ bảy, 13/12/2025
   

Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức ra mắt tiện ích “Quản lý cửa hàng” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam (“Ứng dụng SOL”), mang đến giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân. Tiện ích này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dòng tiền, tự động thống kê doanh thu và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, tiện lợi.
Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

Với tính năng “Quản lý cửa hàng”, khách hàng là cá nhân, Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân hiện đang sở hữu tài khoản SOHO MMDA của Ngân hàng Shinhan có thể tạo mã định danh “TAILOC” may mắn (còn được gọi là tài khoản TÀI LỘC) cho từng cửa hàng. Mỗi khách hàng được đăng ký tối đa 20 mã định danh TÀI LỘC cho 20 cửa hàng trực tiếp trên Ứng dụng SOL hoặc tại tất cả các chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc. Mỗi mã định danh bắt đầu bằng ký tự “TAILOC” mang ý nghĩa may mắn, dễ nhớ, dễ nhận hiện.

Khi khách hàng mua hàng và thanh toán, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR gắn với từng mã định danh TÀI LỘC tương ứng. Người mua chỉ cần quét mã QR để thực hiện thanh toán như thông thường. Doanh thu sẽ được ghi nhận và phân loại theo từng mã định danh TÀI LỘC, cho phép chủ cửa hàng theo dõi riêng biệt kết quả doanh thu của từng cửa hàng, đồng thời quản lý tập trung dòng tiền về một tài khoản chính SOHO MMDA. Điều này giúp việc kiểm soát nguồn thu trở nên rõ ràng, minh bạch và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, chủ doanh nghiệp còn được miễn phí dịch vụ Thông báo số dư bằng giọng nói (Voice OTT) trên Ứng dụng SOL. Với tính năng này, doanh thu từ cửa hàng sẽ được thông báo trực tiếp qua loa điện thoại ngay khi có phát sinh giao dịch, giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt tức thì dòng tiền mà không cần mở ứng dụng.

Trước đó, tháng 08/2024, Ngân hàng Shinhan cũng đã cho ra mắt thị trường sản phẩm Tài khoản SOHO MMDA, Đây là tài khoản sinh lời tự động theo bậc số dư cuối ngày, được thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng SMEs, hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ, tiểu thương. Với số dư tối thiểu 15 triệu đồng trong SOHO MMDA, khách hàng sẽ được tính lãi tiền gửi mỗi ngày dựa trên lãi suất tương ứng theo bậc số dư cuối ngày, với mức áp dụng lên đến 0,5% một năm (lãi suất có thể thay đổi tùy thời điểm). Lãi suất tiền gửi nhận được bằng tổng lãi tiền gửi mỗi ngày, chi trả vào thứ Bảy của tuần thứ ba mỗi tháng.

Khách hàng có thể sử dụng toàn bộ số dư khả dụng trong tài khoản mỗi khi có nhu cầu chi tiêu, không bị hạn chế, giúp linh động trong việc luân chuyển dòng tiền nhưng vẫn có cơ hội kiếm lời trên số tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn.

Cùng với đó, chương trình “Mở tài khoản SOHO MMDA, trải nghiệm ngay loa Ting Ting miễn phí” cũng được Ngân hàng triển khai từ ngày 10/06/2025 – 31/12/2025 dành cho khách hàng đã có/ hoặc đăng ký mở mới tài khoản SOHO MMDA. Loa Ting Ting là thiết bị phát âm thanh thông minh, có chức năng tự động đọc thông báo bằng giọng nói mỗi khi khách hàng thanh toán thành công. Nhờ đó, nhân viên cửa hàng dễ dàng kiểm soát dòng tiền mà không cần liên tục kiểm tra điện thoại hay yêu cầu khách hàng chụp màn hình giao dịch. Thiết bị này giúp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót trong quá trình xác nhận thanh toán, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro gian lận khi chuyển khoản.

Ngoài ra, Ngân hàng Shinhan còn cung cấp nhiều gói vay ưu đãi dành cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ. Tiêu biểu là gói vay bổ sung vốn lưu động với lãi suất chỉ từ 4,75%/năm (*) và gói vay đầu tư kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,9%/năm (*). Các giải pháp tín dụng này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ngắn hạn, trung và dài hạn, qua đó thúc đẩy mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bằng việc đồng bộ triển khai các giải pháp như gói vay ưu đãi, tài khoản SOHO MMDA, Loa Ting Ting, tính năng Quản lý cửa hàng trên Ứng dụng SOL..., Ngân hàng Shinhan đang từng bước hoàn thiện bộ giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân. Đây không chỉ là công cụ hỗ trợ quản lý và vận hành hiệu quả, mà còn là đòn bẩy giúp các doanh nghiệp tối ưu dòng tiền, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng cơ hội phát triển bền vững. Thông qua đó, Ngân hàng Shinhan khẳng định cam kết đồng hành lâu dài, trở thành người bạn tin cậy trên hành trình thành công của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

(*) Điều kiện và điều khoản áp dụng.

VỀ NGÂN HÀNG SHINHAN VIỆT NAM

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG). SFG là tập đoàn tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập trên nền tảng của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý Đầu tư Shinhan. SFG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) và Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE). SFG và Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là top 10 ngân hàng quan trọng trong hệ thống Ngân hàng Hàn Quốc (D-SIBs).

Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Sau hơn 32 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc, Trung và Nam. Hiện nay, Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, Ngân hàng cũng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm/dịch vụ, nhằm mang đến khách hàng giải pháp tài chính “Thân thiện hơn, sáng tạo hơn và bảo mật hơn”, hướng đến mục tiêu “Trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam vào năm 2030”.

Với sứ mệnh “Mang đến thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài chính”, Ngân hàng Shinhan không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam không chỉ trên khía cạnh về hoạt động kinh doanh, mà còn thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Tính từ năm 2007 đến cuối năm 2024, Ngân hàng Shinhan đã đóng góp hơn 88 tỷ đồng cho các công tác xã hội. Tính riêng trong năm 2024, Ngân hàng đã đóng góp số tiền hơn 6 tỷ đồng, với 592 giờ hoạt động xã hội, và 10.684 lượt nhân viên tham gia.

Để biết thêm các thông tin về Ngân hàng Shinhan Việt Nam, vui lòng truy cập:

Website: https://shinhan.com.vn/

Facebook: www.facebook.com/Shinhanbankvn/

Instagram: https://www.instagram.com/nganhangshinhan/

  • NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Mở tiết kiệm online - Tặng thêm tới 1,4% lãi suất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính số với mức sinh lời cạnh tranh.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

  • Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Vào ngày 11/12, tại Ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ (tỉnh An Giang),Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – Chi nhánh Quận 1 đã thực hiện hành trình trao yêu thương đầy ý nghĩa dành cho 40 hộ nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên của Shinhan Finance, tiếp tục khẳng định cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”.

  • Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, rạng sáng ngày 11/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống mức 3,50% – 3,75%, đúng kỳ vọng thị trường.

  • PGBank ủng hộ 5 tỷ đồng giúp miền Trung, Tây Nguyên vượt qua bão lũ

    PGBank ủng hộ 5 tỷ đồng giúp miền Trung, Tây Nguyên vượt qua bão lũ

    PGBank ủng hộ 5 tỷ đồng qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đồng bào miền Trung, Tây Nguyên vượt qua thiệt hại do mưa lũ và khôi phục cuộc sống.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay