Thứ hai, 06/10/2025
   

Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức ra mắt tiện ích “Quản lý cửa hàng” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam (“Ứng dụng SOL”), mang đến giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân. Tiện ích này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dòng tiền, tự động thống kê doanh thu và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, tiện lợi.
Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

Với tính năng “Quản lý cửa hàng”, khách hàng là cá nhân, Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân hiện đang sở hữu tài khoản SOHO MMDA của Ngân hàng Shinhan có thể tạo mã định danh “TAILOC” may mắn (còn được gọi là tài khoản TÀI LỘC) cho từng cửa hàng. Mỗi khách hàng được đăng ký tối đa 20 mã định danh TÀI LỘC cho 20 cửa hàng trực tiếp trên Ứng dụng SOL hoặc tại tất cả các chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc. Mỗi mã định danh bắt đầu bằng ký tự “TAILOC” mang ý nghĩa may mắn, dễ nhớ, dễ nhận hiện.

Khi khách hàng mua hàng và thanh toán, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR gắn với từng mã định danh TÀI LỘC tương ứng. Người mua chỉ cần quét mã QR để thực hiện thanh toán như thông thường. Doanh thu sẽ được ghi nhận và phân loại theo từng mã định danh TÀI LỘC, cho phép chủ cửa hàng theo dõi riêng biệt kết quả doanh thu của từng cửa hàng, đồng thời quản lý tập trung dòng tiền về một tài khoản chính SOHO MMDA. Điều này giúp việc kiểm soát nguồn thu trở nên rõ ràng, minh bạch và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, chủ doanh nghiệp còn được miễn phí dịch vụ Thông báo số dư bằng giọng nói (Voice OTT) trên Ứng dụng SOL. Với tính năng này, doanh thu từ cửa hàng sẽ được thông báo trực tiếp qua loa điện thoại ngay khi có phát sinh giao dịch, giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt tức thì dòng tiền mà không cần mở ứng dụng.

Trước đó, tháng 08/2024, Ngân hàng Shinhan cũng đã cho ra mắt thị trường sản phẩm Tài khoản SOHO MMDA, Đây là tài khoản sinh lời tự động theo bậc số dư cuối ngày, được thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng SMEs, hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ, tiểu thương. Với số dư tối thiểu 15 triệu đồng trong SOHO MMDA, khách hàng sẽ được tính lãi tiền gửi mỗi ngày dựa trên lãi suất tương ứng theo bậc số dư cuối ngày, với mức áp dụng lên đến 0,5% một năm (lãi suất có thể thay đổi tùy thời điểm). Lãi suất tiền gửi nhận được bằng tổng lãi tiền gửi mỗi ngày, chi trả vào thứ Bảy của tuần thứ ba mỗi tháng.

Khách hàng có thể sử dụng toàn bộ số dư khả dụng trong tài khoản mỗi khi có nhu cầu chi tiêu, không bị hạn chế, giúp linh động trong việc luân chuyển dòng tiền nhưng vẫn có cơ hội kiếm lời trên số tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn.

Cùng với đó, chương trình “Mở tài khoản SOHO MMDA, trải nghiệm ngay loa Ting Ting miễn phí” cũng được Ngân hàng triển khai từ ngày 10/06/2025 – 31/12/2025 dành cho khách hàng đã có/ hoặc đăng ký mở mới tài khoản SOHO MMDA. Loa Ting Ting là thiết bị phát âm thanh thông minh, có chức năng tự động đọc thông báo bằng giọng nói mỗi khi khách hàng thanh toán thành công. Nhờ đó, nhân viên cửa hàng dễ dàng kiểm soát dòng tiền mà không cần liên tục kiểm tra điện thoại hay yêu cầu khách hàng chụp màn hình giao dịch. Thiết bị này giúp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót trong quá trình xác nhận thanh toán, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro gian lận khi chuyển khoản.

Ngoài ra, Ngân hàng Shinhan còn cung cấp nhiều gói vay ưu đãi dành cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ. Tiêu biểu là gói vay bổ sung vốn lưu động với lãi suất chỉ từ 4,75%/năm (*) và gói vay đầu tư kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,9%/năm (*). Các giải pháp tín dụng này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ngắn hạn, trung và dài hạn, qua đó thúc đẩy mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bằng việc đồng bộ triển khai các giải pháp như gói vay ưu đãi, tài khoản SOHO MMDA, Loa Ting Ting, tính năng Quản lý cửa hàng trên Ứng dụng SOL..., Ngân hàng Shinhan đang từng bước hoàn thiện bộ giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân. Đây không chỉ là công cụ hỗ trợ quản lý và vận hành hiệu quả, mà còn là đòn bẩy giúp các doanh nghiệp tối ưu dòng tiền, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng cơ hội phát triển bền vững. Thông qua đó, Ngân hàng Shinhan khẳng định cam kết đồng hành lâu dài, trở thành người bạn tin cậy trên hành trình thành công của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

(*) Điều kiện và điều khoản áp dụng.

VỀ NGÂN HÀNG SHINHAN VIỆT NAM

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG). SFG là tập đoàn tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập trên nền tảng của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý Đầu tư Shinhan. SFG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) và Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE). SFG và Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là top 10 ngân hàng quan trọng trong hệ thống Ngân hàng Hàn Quốc (D-SIBs).

Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Sau hơn 32 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc, Trung và Nam. Hiện nay, Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, Ngân hàng cũng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm/dịch vụ, nhằm mang đến khách hàng giải pháp tài chính “Thân thiện hơn, sáng tạo hơn và bảo mật hơn”, hướng đến mục tiêu “Trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam vào năm 2030”.

Với sứ mệnh “Mang đến thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài chính”, Ngân hàng Shinhan không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam không chỉ trên khía cạnh về hoạt động kinh doanh, mà còn thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Tính từ năm 2007 đến cuối năm 2024, Ngân hàng Shinhan đã đóng góp hơn 88 tỷ đồng cho các công tác xã hội. Tính riêng trong năm 2024, Ngân hàng đã đóng góp số tiền hơn 6 tỷ đồng, với 592 giờ hoạt động xã hội, và 10.684 lượt nhân viên tham gia.

Để biết thêm các thông tin về Ngân hàng Shinhan Việt Nam, vui lòng truy cập:

Website: https://shinhan.com.vn/

Facebook: www.facebook.com/Shinhanbankvn/

Instagram: https://www.instagram.com/nganhangshinhan/

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 10/2025

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 10/2025

    Việt Nam thuộc nhóm nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực và thế giới; Lãi suất huy động tiếp tục xu hướng ổn định; Một số ngân hàng bắt đầu trả cổ tức bằng tiền mặt; Lãi suất VND LNH các kỳ hạn từ 01 tháng trở xuống giảm ở tất cả các kỳ hạn; Kinh tế Mỹ: Chính phủ tạm đóng cửa, tăng trưởng có dấu hiệu hạ nhiệt; Kinh tế Trung Quốc chịu rủi ro chuỗi cung ứng & chi phí do chính sách thương mại;...Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 10/2025

  • PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    Ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc gắn kết tài chính - ngân hàng với lĩnh vực y tế quân đội.

  • SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo ngày 16/10/2025 sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

  • Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Ngày 5/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2025, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cho biết đến ngày 29/9, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 17,71 triệu tỷ đồng, tăng 13,37% so với cuối năm 2024; trong đó khoảng 78% phục vụ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

  • BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    Ngày 03/10/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chính thức khánh thành trụ sở mới BVBank Phan Thiết tại số 435-437 Trần Hưng Đạo, Phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương cùng đông đảo khách hàng, đối tác.

  • Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành Nhà đồng hành Bạc của chương trình truyền hình thực tế “Chiến sĩ quả cảm 2025”, phát sóng vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ ngày 27/7/2025. Chương trình tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

  • Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức ra mắt tiện ích “Quản lý cửa hàng” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam (“Ứng dụng SOL”), mang đến giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân. Tiện ích này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dòng tiền, tự động thống kê doanh thu và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, tiện lợi.

  • Ba trụ cột mới giúp ngân hàng Việt 'vượt rào' để đạt chuẩn quốc tế

    Ba trụ cột mới giúp ngân hàng Việt 'vượt rào' để đạt chuẩn quốc tế

    Lộ trình tiệm cận các chuẩn mực quốc tế như Basel III đang định hình lại ngành ngân hàng Việt Nam, đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ vào năng lực quản trị rủi ro. Trọng tâm của sự thay đổi này là việc chuyển đổi từ phương pháp tiêu chuẩn (SA) sang các phương pháp nâng cao hơn như dựa trên xếp hạng nội bộ (IRB). Theo đó, các ngân hàng phải đầu tư mạnh vào ba trụ cột gồm dữ liệu, công nghệ và nhân lực.

  • SHB mở rộng đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard World

    SHB mở rộng đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard World

    Từ ngày 01/10/2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức mở rộng đặc quyền dành cho chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard World, nhằm nâng tầm trải nghiệm, gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp cho khách hàng cao cấp.

  • HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

    HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay