
Theo kết quả đánh từ Hội đồng Giám khảo của World Economic Magazine, Ngân hàng Shinhan đã triển khai nhiều sáng kiến đột phá và cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói, phù hợp với các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp SMEs – từ khởi nghiệp, siêu nhỏ đến mở rộng quy mô. Nhờ chiến lược đồng hành bền vững, Ngân hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc về số lượng khách hàng, quy mô tín dụng qua các mốc thời gian và đạt lợi nhuận ròng lên đến 1.598 triệu đô la Mỹ vào cuối năm 2024.
Để có được kết quả ấn tượng và tiếp tục tăng cường sự hỗ trợ đến cộng đồng doanh nghiệp SMEs, Ngân hàng Shinhan đã thực hiện đồng bộ các giải pháp hướng tới khách hàng như: khơi thông nguồn vốn kinh doanh, bổ sung vốn lưu động cho các doanh nghiệp SMEs thông qua các gói vay linh hoạt, với lãi suất chỉ từ 4,75%/năm (*), cùng tỷ lệ tài trợ lên đến 100% nhu cầu vốn. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nguồn vốn đầu tư kinh doanh trung dài hạn, với mức lãi suất từ 5,9%/năm (*).
Ngoài ra, Ngân hàng còn tích cực triển khai đa dạng các dịch vụ nhằm tạo ra hệ sinh thái tài chính toàn diện và tối ưu hóa hoạt động cho SMEs, như: dịch vụ quản lý dòng tiền thông minh – Shinhan CMS, dịch vụ thanh toán qua máy POS với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, ra mắt dòng thẻ tín dụng chuyên biệt dành cho khách hàng SMEs với tính năng tích lũy điểm thưởng lên đến 5% giao dịch chi tiêu, cùng hàng loạt đặc quyền hấp dẫn khác.
Không chỉ triển khai dịch vụ/sản phẩm, Ngân hàng còn tiếp cận và giới thiệu các giải pháp tài chính thân thiện đến gần hơn với các chủ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua chuỗi các sự kiện sôi động tại các chợ truyền thống, trung tâm mua sắm…. Điển hình là chuỗi sự kiện kết nối “Bứt phá kinh doanh – Tài chính dễ dàng” đã diễn ra từ ngày 06/05/2025 – 06/06/2025 tại 09 chợ truyền thống ở khu vực Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng, cũng như các chủ hộ kinh doanh, tiểu thương.
Chia sẻ về giải thưởng lần này, Ông Kang GewWon – Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất trong mảng kinh doanh khách hàng SME tại Việt Nam năm 2025” là phần thưởng đáng khích lệ cho những nỗ lực của Ngân hàng Shinhan trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện với cộng đồng doanh nghiệp SMEs trong suốt ba năm trở lại đây. Đây cũng là minh chứng cho cam kết lâu dài của Ngân hàng Shinhan nhằm kiến tạo hệ sinh thái tài chính linh hoạt, hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp SMEs tại thị trường Việt Nam.
Chúng tôi tin rằng sự phát triển vững mạnh của các doanh nghiệp SMEs sẽ góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng chung của toàn xã hội. Shinhan cam kết sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi, đẩy mạnh số hóa dịch vụ ngân hàng, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh để tiếp tục là đối tác tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình vươn tới tương lai”.