Chủ nhật, 15/06/2025
   

NAPAS tiếp tục đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ mới cùng với phát triển nguồn nhân lực

Ngày 04/01/2023, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023, với sự tham dự của Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cùng đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, Hiệp hội Ngân hàng Việt

Ngày 04/01/2023, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023, với sự tham dự của Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cùng đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam,…

NAPAS tiep tuc dau tu nghien cuu phat trien san pham 1

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc NAPAS Nguyễn Quang Minh báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 của NAPAS. Trong năm 2022, NAPAS đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đây cũng là năm bản lề triển khai Chiến lược phát triển Công ty giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. Theo đó, NAPAS đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm được NHNN giao; bám sát kế hoạch triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 của ngành Ngân hàng; phát huy vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán quốc gia, dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử; hỗ trợ và góp phần cùng các ngân hàng, công ty tài chính, trung gian thanh toán và các đối tác phát triển hệ sinh thái thanh toán số; gia tăng tiện ích, trải nghiệm thanh toán cho mọi người dân.

Trong đó, chỉ số cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) đối với các dịch vụ chuyển mạch ATM/POS; thanh toán thẻ trực tuyến và dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 đạt 99,996%. Trong đó, NAPAS luôn chuẩn bị sẵn sàng về hệ thống và nguồn lực; xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin quan trọng, song song mở rộng năng lực xử lý để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng lượng giao dịch giao dich lớn trong các thời gian cao điểm trong năm.

Kết quả về hoạt động thanh toán điện tử tiếp tục tăng trưởng nhanh trong năm 2022 với tổng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch thực hiện qua NAPAS tiếp tục tăng tương ứng là 96,5% và 87,3% so với năm 2021. Năm nay tiếp tục ghi nhận tỷ trọng các giao dịch rút tiền mặt trên tổng giao dịch xử lý qua hệ thống NAPAS giảm từ 12% trong năm 2021, xuống mức 6,56% của năm 2022. Tỷ trọng giao dịch thẻ chip thực hiện qua hệ thống NAPAS tiếp tục tăng từ 26% năm 2021 lên đến hơn 60% năm 2022. Dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã VietQR cũng có sự tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm ra mắt, thanh toán bằng mã VietQR đã trở thành một trong các hình thức thanh toán phổ biến và được thị trường đón nhận vì sự thuận thiện, đơn giản và chi phí thấp.

NAPAS tiep tuc dau tu nghien cuu phat trien san pham 2

Tổng Giám đốc NAPAS Nguyễn Quang Minh báo cáo kết quả hoạt động năm 2022

Cũng trong năm qua, NAPAS đã hoàn thành triển khai nhiều dự án trọng điểm. Có thể kể đến như hoàn thành dự án triển khai kết nối liên thông dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 với tài khoản Mobile Money của 2 đơn vị là VNPT và Viettel; mở rộng hình thức thanh toán bằng mã VietQR trên cổng DVCQG với 17 ngân hàng; các dự án tăng cường kết nối quốc tế các tổ chức Thẻ và công ty chuyển mạch của nhiều quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, Campuchia, Liên bang Nga. Bên cạnh đó, NAPAS đã mở rộng hệ sinh thái thanh toán và gia tăng tiện ích cho người dùng thông qua thúc đẩy hợp tác các ngân hàng và công ty tài chính tham gia phát hành thẻ tín dụng nội địa; triển khai mở rộng dịch vụ thanh toán Vinbus cho khách hàng của 18 ngân hàng.

Ngoài ra, NAPAS còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các Tổ chức thành viên trong năm 2022. Cụ thể: chương trình hỗ trợ TCTV hoàn thành chuyển đổi thẻ chip theo tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa của NHNN; các chương trình marketing, ưu đãi nhằm khuyến khích thói quen thanh toán của người dân,... Riêng đối với chương trình miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ, tổng phí NAPAS đã giảm cho các Tổ chức thành viên trong năm 2022 đạt 1.743 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã ghi nhận kết quả và những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBNV NAPAS đạt được trong năm 2022 trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế trong và ngoài nước. Đặc biệt, Phó Thống đốc nhấn mạnh việc tiếp tục giảm tỷ trọng giao dịch rút tiền mặt so với tổng các giao dịch và tăng về tỷ trọng xử lý thẻ chip VCCS - tiêu chuẩn thẻ chip nội địa được xử lý qua hệ thống NAPAS trong năm 2022 là những con số biết nói cho thấy sự phát triển trong hoạt động của NAPAS. Đây còn thể hiện các ngân hàng cũng đang dịch chuyển dần sang thẻ chip VCCS. Bên cạnh đó, việc thúc đẩy triển khai thanh toán cho 7 nhóm dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và tăng cường kết nối thanh toán quốc tế với một số quốc gia cũng là một điểm sáng trong hoạt động của NAPAS trong năm 2022.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm được NHNN giao trong năm 2023, Phó Thống đốc đề nghị NAPAS cần tập trung thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ khác có liên quan đến hoạt động của Công ty tại Chỉ thị của Thống đốc NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2023. Trong đó, NAPAS cần tiếp tục tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ mới, đầu tư phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc.

Phối hợp các đơn vị chức năng của Bộ Công An và các đơn vị chức năng của NHNN triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn của hệ thống; cùng với đó quan tâm tới công tác phòng chống rửa tiền, quản lý rủi ro giao dịch gian lận giả mạo, giảm thiểu thiệt hại cho người dân trước các đối tượng lừa đảo.

Nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc phối hợp các đơn vị cung ứng dịch vụ nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiện lợi và an toàn.

NAPAS tiep tuc dau tu nghien cuu phat trien san pham 3

Chủ tịch HĐQT NAPAS Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại hội nghị

Tiếp tục thúc đẩy triển khai thanh toán dịch vụ công cả về số lượng dịch vụ lẫn số người dùng, trong đó ưu tiên các lĩnh vực trọng điểm như y tế và giáo dục.

Tăng cường công tác truyền thông giúp công chúng hiểu được hoạt động sự thuận tiện, an toàn của thanh toán không dùng tiền mặt cũng như các sản phẩm dịch vụ, hoạt động của Công ty.

Tiếp tục chăm lo đời sống người lao động và cơ chế thu hút chuyên gia giỏi trong lĩnh vực thanh toán.

Kết thúc Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty cam kết chủ động và phối hợp chặt chẽ cùng các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán, đối tác trong nước và quốc tế xây dựng và phát triển hệ sinh thái thanh toán số đa dịch vụ, đa tiện ích, góp phần thúc đẩy TTKDTM, phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, quốc gia số mà Đảng và Chính phủ đặt ra.

  • Mừng 29 năm, OCB tung 3 chương trình ưu đãi “Rinh quà thịnh vượng”

    Mừng 29 năm, OCB tung 3 chương trình ưu đãi “Rinh quà thịnh vượng”

    Từ 9/6 đến 31/8/2025, Ngân hàng Phương Đông (OCB) chính thức triển khai chuỗi chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên “Cùng OCB - Rinh quà thịnh vượng”, nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập ngân hàng (10/6/1996 - 10/6/2025).

  • Napas mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vụ tại chuỗi sự kiện ngày không tiền mặt 2025

    Napas mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vụ tại chuỗi sự kiện ngày không tiền mặt 2025

    Trong hai ngày cuối tuần (14 và 15/6/2025) tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra các hoạt động của Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”

  • VietinBank nâng tầm trải nghiệm với bộ đặc quyền ưu tiên mới

    VietinBank nâng tầm trải nghiệm với bộ đặc quyền ưu tiên mới

    Với chiến lược không ngừng đổi mới nhằm mang đến những trải nghiệm xứng tầm cho phân khúc khách hàng cao cấp, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chính thức ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới với những cải tiến vượt trội, tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi golf hạng sang.

  • 5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

    5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

    Trong 5 tháng của năm 2025, HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương trên cả nước, tiếp nối mạch nguồn yêu thương mà ngân hàng đã lan tỏa trên chặng đường hơn 35 năm qua.

  • VietinBank: Nhân tài là trái tim của Chuyển đổi

    VietinBank: Nhân tài là trái tim của Chuyển đổi

    Trong kỷ nguyên số, VietinBank xác định Chuyển đổi số là một trong bốn trụ cột chiến lược quan trọng giúp VietinBank định hình vị thế tiên phong và kiến tạo tương lai mới. Đó là sự chuyển đổi không chỉ về công nghệ mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ về con người, mô hình hoạt động và tư duy.

  • HDBank vào Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty hàng đầu Việt Nam

    HDBank vào Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty hàng đầu Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp đạt thẻ điểm quản trị công ty ASEAN (ACGS) năm 2024, một trong những chỉ số uy tín hàng đầu khu vực về đánh giá chất lượng quản trị doanh nghiệp niêm yết và công ty đại chúng.

  • Sacombank lan tỏa thói quen thanh toán số

    Sacombank lan tỏa thói quen thanh toán số

    Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số khi đồng hành với vai trò nhà tài trợ Bạc tại chương trình “Ngày không tiền mặt” 2025.

  • BVBank Bình Dương khánh thành trụ sở mới BVBank Sở Sao

    BVBank Bình Dương khánh thành trụ sở mới BVBank Sở Sao

    Ngày 11/6/2025, Ngân hàng TMCP Bản Việt - Chi nhánh Bình Dương (BVBank Bình Dương) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành trụ sở mới Phòng giao dịch Sở Sao (BVBank Sở Sao) tại địa chỉ 1455B Đại lộ Bình Dương, khu 4, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

  • HDBank hợp tác BIDV đưa vốn quốc tế vào nông nghiệp xanh

    HDBank hợp tác BIDV đưa vốn quốc tế vào nông nghiệp xanh

    Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp đồng vay phụ với hạn mức tín dụng ban đầu 500 tỷ đồng, nhằm triển khai cho vay lại từ nguồn vốn quốc tế thuộc Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT) do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ.

  • Vietcombank tổ chức Lễ khai trương tuyến xe nội bộ Vietcombank Green Bus

    Vietcombank tổ chức Lễ khai trương tuyến xe nội bộ Vietcombank Green Bus

    Sáng ngày 12/6/2025, tại Trụ sở chính số 198, Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ khai trương tuyến xe nội bộ Vietcombank Green Bus - một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay