Thứ hai, 01/07/2024
   

Nam A Bank phát triển bền vững dựa trên nền tảng quản trị rủi ro chuẩn quốc tế

Ngân hàng Nam Á (NamABank) vừa cho biết, là một trong bốn ngân hàng đầu tiên công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III. Nhờ đó, Nam A Bank đã nâng cao tỷ trọng và chất lượng vốn, tăng cường quản trị rủi ro. Đồng thời, cải thiện khả năng ứng phó, nhanh chóng thích

Ngân hàng Nam Á (NamABank) vừa cho biết, là một trong bốn ngân hàng đầu tiên công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III. Nhờ đó, Nam A Bank đã nâng cao tỷ trọng và chất lượng vốn, tăng cường quản trị rủi ro. Đồng thời, cải thiện khả năng ứng phó, nhanh chóng thích nghi, vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả khi có những biến động về kinh tế.

Nam A Bank phat trien ben vung dua tren 2

Ngoài Basel III, Nam A Bank cũng là một trong số các ngân hàng nhanh chóng áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), nhằm tăng cường tính minh bạch về tài chính và nâng cao hiệu quả, an toàn trong hoạt động tiến tới các chuẩn mực tài chính quốc tế toàn diện.

Hiện nay, công nghệ cũng là một trong những yếu tố then chốt trong hoạt động tài chính ngân hàng. Không chỉ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích, nâng cao chất lượng dịch vụ đến khách hàng. Ngoài ra, công nghệ còn hỗ trợ các ngân hàng trong công tác quản trị và điều hành hiệu quả, an toàn và bảo mật. Chính vì vậy, Nam A Bank đã sớm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, điện toán đám mây, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh và thanh toán bằng QRcode… nhằm quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, an toàn và bảo mật cho khách hàng.

Nam A Bank phat trien ben vung dua tren 1

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Việc thực thi và triển khai các chiến lược trọng tâm về quản trị rủi ro, vận hành an toàn cho mục tiêu kinh doanh bền vững, Nam A Bank đã vững vàng vượt qua thách thức, hoàn thành các mục tiêu kinh doanh trong giai đoạn vừa qua và tạo đà cho giai đoạn tiếp theo”.

Giai đoạn 2021-2025, kinh tế thế giới và trong trước vẫn còn nhiều thách thức nhưng bằng sức mạnh nội tại và những thành quả đã đạt được trong chặng đường 30 năm. Đặc biệt, là những thành tựu trong giai đoạn 2016-2021, Nam A Bank sẽ tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức kinh doanh và củng cố năng lực quản trị điều hành. Đồng thời Ngân hàng sẽ tập trung cao cho chuyển đổi số và thực hiện theo đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu của NHNN nhằm phát triển Nam A Bank lên tầm cao mới.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay