Thứ sáu, 11/07/2025
   

Nam A Bank kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 21/10/2022, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) đã tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập, đánh dấu mốc quan trọng với những nỗ lực không mệt mỏi trong hành trình phát triển bền vững.

Ngày 21/10/2022, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) đã tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập, đánh dấu mốc quan trọng với những nỗ lực không mệt mỏi trong hành trình phát triển bền vững.

Đặt những viên gạch đầu tiên từ năm 1992, Nam A Bank đã có những bước chuyển mình lớn mạnh, vươn lên trở thành ngân hàng có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam, được đánh giá là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong các hoạt động về số hóa, quản trị rủi ro, mở rộng mạng lưới và hoạt động cộng đồng.

So với năm 1992, hiện nay vốn điều lệ Nam A Bank tăng gấp 91 lần, tổng tài sản hơn 170.000 tỷ đồng và hơn 200 điểm kinh doanh trên toàn quốc, trong đó hơn 110 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 100 điểm giao dịch số ONEBANK. Nam A Bank cho biết, việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới, đặc biệt từ năm 2018 đến nay, là minh chứng cho hoạt động ổn định, hiệu quả và bền vững của ngân hàng.

Kết quả kinh doanh của Nam A Bank tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2017 - 2022, lợi nhuận trước thuế năm 2019 tăng lên mức 925 tỷ đồng, gấp 3,1 lần so với con số 301 tỷ đồng lợi nhuận của năm 2017; lợi nhuận năm 2020 vượt mức 1.000 tỷ đồng; năm 2021 đạt gần 1.800 tỷ đồng.

Nam A Bank cho biết, những thành quả trên đạt được là nhờ vào định hướng chiến lược đúng đắn và kịp thời của HĐQT, sự điều hành của ban tổng giám đốc và sự chung sức hành động của các thế hệ cán bộ nhân viên Nam A Bank.

“Đây cũng là một trong những minh chứng cho thấy công tác quản trị điều hành được thực hiện nhất quán, ổn định, hiệu quả và sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ‘tiên phong - chính trực - lịch thiệp’”, đại diện Nam A Bank cho biết.

Những năm gần đây, Nam A Bank cũng nhanh chóng hòa mình vào làn sóng chuyển đổi số, không chỉ tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc đua “số hóa” mà còn là kiến tạo số, liên tục ra mắt những sản phẩm công nghệ mới. Hệ sinh thái số Robot OPBA, Open Banking, ONEBANK - một chạm mọi trải nghiệm…được khách hàng và các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm. Đây là 1 trong 4 ngân hàng Việt được KPMG công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III.

Bên cạnh đó, Nam A Bank còn triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Những hoạt đông này nhằm tăng cường tính minh bạch về tài chính và nâng cao hiệu quả, an toàn trong hoạt động tiến tới các chuẩn mực tài chính quốc tế toàn diện.

Song song với hoạt động kinh doanh, Nam A Bank còn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, mang đến giá trị bền vững cho xã hội. Trong đó, có thể kể đến những hoạt động lớn như: chuỗi hành trình "Nâng bước đến trường, thắp sáng tương lai" cho các em học sinh; chương trình "Tết yêu thương" - đưa hàng ngàn phần quà ấm áp đến những nơi còn nhiều hoàn cảnh yếu thế trên khắp cả nước; đồng hành cùng báo Người Lao Động chương trình “Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển” và “Mai vàng nhân ai”…

Về phát triển bền vững, Nam A Bank được biết đến là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Là ngân hàng Việt đầu tiên ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình “Tín dụng xanh”, sau 5 năm thực hiện, Nam A Bank được GCPF đánh giá là một trong những đối tác triển khai thành công nhất.

Mục tiêu hiện nay của Nam A Bank là phấn đấu trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu quả, không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung. Nam A Bank đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh, bình quân mỗi năm 25%, vượt xa mức bình quân 10% - 12% của toàn hệ thống ngân hàng. Đến năm 2025, các chỉ tiêu tài chính quan trọng như: tổng tài sản đạt 380.000 tỷ đồng, số lượng khách hàng 3 triệu người, lợi nhuận trước thuế 5.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 16.573 tỷ đồng.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Để phát huy thành quả 30 năm xây dựng và hiện thực hóa mục tiêu trên, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến lược quan trọng, trong đó lấy công nghệ làm trụ cột, kiến tạo các sản phẩm, dịch vụ đa dạng nhằm tạo trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Đồng thời, sẽ tăng cường các hoạt động quản trị rủi ro theo chuẩn mực mới của quốc tế, lan tỏa các giá trị nhân văn đến cộng đồng, đồng hành cùng Ngân hàng Nhà nước phát triển bền vững”.

Ghi nhận những nỗ lực trong suốt thời gian qua, Nam A Bank đã đón nhận Huân chương lao động do Chủ tịch nước trao tặng; Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước, bằng khen của UBND TP. HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai… Ngoài ra, Ngân hàng còn được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao. Theo đó, Nam A bank được “gọi tên” tại các hạng mục giải thưởng như: Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam (hai năm liên tiếp 2021, 2022) và Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022; Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2022; Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng năm 2022…

  • Vietcombank thành lập Khối Dữ liệu, công bố nhân sự lãnh đạo

    Vietcombank thành lập Khối Dữ liệu, công bố nhân sự lãnh đạo

    Ngày 09/7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố thành lập Khối Dữ liệu và các quyết định nhân sự lãnh đạo đơn vị của Trụ sở chính (TSC).

  • Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT

    Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT

    Ngày 10/7/2025, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication) nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN.

  • Vietbank ra mắt nền tảng số Vietbank DigiBiz cho doanh nghiệp

    Vietbank ra mắt nền tảng số Vietbank DigiBiz cho doanh nghiệp

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa chính thức giới thiệu nền tảng tài chính số toàn diện dành cho doanh nghiệp - Vietbank DigiBiz, được thiết kế theo định hướng chuyển đổi số thông minh, linh hoạt và bền vững.

  • PGBank miễn phí phát hành thẻ F-card từ 4/7/2025

    PGBank miễn phí phát hành thẻ F-card từ 4/7/2025

    Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả, từ ngày 4/7/2025, Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank) triển khai chương trình miễn phí phát hành thẻ F-card trên toàn quốc.

  • Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

    Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

    Tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trong thời gian qua, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng hiệu quả góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên trong năm 2025 theo chủ trương của Chính phủ.

  • BVBank bổ nhiệm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và Thị trường tài chính

    BVBank bổ nhiệm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và Thị trường tài chính

    Nhằm tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) chính thức bổ nhiệm ông Đậu Quang Thế giữ chức vụ Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và ông Hoàng Vy Long giữ chức vụ Giám đốc Khối Thị trường tài chính.

  • Vietcombank Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

    Vietcombank Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

    Sáng ngày 01/07/2025, tại trụ sở chi nhánh, Công đoàn và Đoàn cơ sở Vietcombank Hà Nội đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 3 với chủ đề “Vietcombank: Trao giọt hồng - Trao yêu thương”. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng của tập thể cán bộ Vietcombank.

  • Bổ nhiệm 3 Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng

    Bổ nhiệm 3 Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng

    Ngày 8/7/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về công tác cán bộ, bổ nhiệm 3 đồng chí giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng (TCTD).

  • Ngành Ngân hàng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

    Ngành Ngân hàng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

    Sáng 9/7, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Tham dự Hội nghị có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHNN, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN, các NHTM và điểm cầu trực tuyến tới NHNN các khu vực trên cả nước.

  • BIDV hỗ trợ khách hàng giao dịch ngoại tệ cho mọi hành trình quốc tế

    BIDV hỗ trợ khách hàng giao dịch ngoại tệ cho mọi hành trình quốc tế

    Trong bối cảnh hoạt động du lịch, học tập và công tác nước ngoài đang phục hồi mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác tài chính tin cậy với các giải pháp giao dịch ngoại tệ hiệu quả, tiện lợi và an toàn dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay