Thứ sáu, 05/07/2024
   

MoMo cập nhật kiến thức cảnh báo người dùng để phòng tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo

Theo Siêu Ứng Dụng Thanh Toán MoMo cho biết, thời gian qua, liên tục nhận được những tin báo về tình trạng lừa đảo vô cùng tinh vi, nhắm tới người dùng.

Theo Siêu Ứng Dụng Thanh Toán MoMo cho biết, thời gian qua, liên tục nhận được những tin báo về tình trạng lừa đảo vô cùng tinh vi, nhắm tới người dùng.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo đã tung ra nhiều bẫy với các hình thức vô cùng tinh vi, đánh vào tâm lý thích nhận khuyến mãi của người dùng bằng chiêu thức giả danh MoMo để lừa đảo qua email tặng người dùng số tiền 1.999.000đ với tiêu đề “Tiền mặt liền tay - Đánh bay cái nóng”, “Sự kiện Mùa hè rực lửa” hoặc “Cùng nhau vượt qua khó khăn sau dịch với gói quà tiền mặt”, “Chào hè bùng cháy”,…

MoMo cap nhat kien thuc canh bao nguoi dung 2

Với chiêu thức gửi email giả danh với nội dung “Mùa hè rực lửa", đối tượng lừa đảo đã dùng thủ đoạn, chiêu thức xảo quyệt như sau:

- Tên email giả danh là VÍ MOMO hoặc MOMO VÍ bởi các email có đuôi gmail.

- Trong email có chứa đường dẫn Google Form, yêu cầu khách hàng truy cập tiếp vào một đường dẫn khác đến website giả mạo MoMo (ví dụ www.sukien.abc) để nhận ưu đãi.

- Tại website này, khách hàng được yêu cầu nhập thông tin đăng nhập (số điện thoại, mật khẩu, OTP). Sau khi hoàn tất việc nhập thông tin, đối tượng lừa đảo sẽ đánh cắp thông tin đăng nhập tài khoản MoMo của khách hàng và tiến hành tẩu tán tiền.

MoMo cap nhat kien thuc canh bao nguoi dung 3

Để giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và xác định đối tượng lừa đảo, tránh rơi vào bẫy thì khách hàng hãy luôn ghi nhớ: MoMo chỉ sử dụng các đuôi email là @momo.vn hoặc @mservice.com.vn. Với những email có đuôi khác trên hoặc khách hàng thấy nghi ngờ hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của MoMo (Tổng đài CSKH 1900 5454 41/Trung Tâm Trợ Giúp trên ứng dụng) hoặc thực hiện khoá Ví tự động qua tổng đài 1900 5454 41 (nhấn phím 1).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay