Thứ ba, 08/07/2025
   

Mở tài khoản bằng ký tự riêng

Tháng 6 vừa qua, Ngân hàng An Bình (ABBank) vừa tung ra chương trình "Đắc Lộc Tâm An" vô cùng hấp dẫn. Hệ thống SmartForm mà Hyperlogy tích hợp cho ABBank đã thu hút một lượng lớn các khách hàng trải nghiệm tính năng mở tài khoản "số đẹp" bao gồm chữ cái.

Tháng 6 vừa qua, Ngân hàng An Bình (ABBank) vừa tung ra chương trình "Đắc Lộc Tâm An" vô cùng hấp dẫn. Hệ thống SmartForm mà Hyperlogy tích hợp cho ABBank đã thu hút một lượng lớn các khách hàng trải nghiệm tính năng mở tài khoản "số đẹp" bao gồm chữ cái.

Khách hàng thỏa thích lựa chọn số tài khoản ngân hàng tại ABBank theo tên cá nhân, nickname, tên shop, lời chúc ý nghĩa dành tặng người thân,.

SMARTFORM - Ứng dụng ngân hàng số phục vụ: Trước đây, nếu có nhu cầu mở tài khoản hoặc đăng ký các dịch vụ của ngân hàng, khách hàng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân đến các phòng giao dịch và làm việc với tư vấn viên. Các hoạt động như điền biểu mẫu, scan giấy tờ, thêm mới yêu cầu, đối chiếu thông tin hoặc điền thông tin tại các mục…hoàn toàn giao dịch viên phải làm việc thủ công bằng tay.

Với SMARTFORM, từ giao dịch viên cho tới khách hàng đều được thuận tiện, rút ngắn thời gian hơn rất nhiều vì không phải điền thông tin qua lại nhiều lần. Giờ đây một lần giao dịch chỉ từ 3 đến 5 phút là hoàn toàn có thể kết thúc.

Đây là giải pháp hỗ trợ các ngân hàng hợp nhất toàn bộ thông tin của khách hàng chỉ với một lần điền thông tin duy nhất. Khi khách hàng thêm thông tin cá nhân của mình trên SMARTFORM, hệ thống sẽ đồng bộ và cập nhật vào hệ thống core của Ngân hàng.

Công nghệ mở tài khoản bằng ký tự lần đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ đơn giản là công nghệ hóa các thao tác truyền thống, thủ công mà SMARTFORM của Hyperlogy còn tạo ra sự khác biệt và vượt trội lớn, chưa từng có tại các ngân hàng trong nước: mở tài khoản bằng ký tự riêng.

Các tài khoản hiện nay tại ngân hàng đều được mở bằng một dãy số khác nhau. Điều này gây khó khăn trong việc ghi nhớ cũng như thao tác khi muốn giao dịch. CHính vì điều đó, SMARTFORM xây dựng tính năng mở tài khoản thông qua ký tự riêng nhằm rút ngắn thời gian giao dịch và đồng thời tạo tính cá nhân của mỗi khách hàng.

Hiểu đơn giản, thay vì khách hàng có tài khoản là dãy số: 1903xxx thì nay, khi chuyển khoản, khách hàng chỉ cần gõ ký tự mà mình tự đặt, mang tính cá nhân như: NguyenVanA là đã mở được tài khoản.

Đây có thể coi là một cuộc cách mạng, giúp không chỉ khách hàng thoải mái tận hưởng ưu đãi cũng như an toàn tuyệt đối khi sử dụng, mà còn giúp ngân hàng có thêm nhiều cơ hội thu hút khách hàng mới.

Cho đến nay, SMARTFORM đã được triển khai tới gần 300 điểm giao dịch của MB Bank, gần 200 điểm giao dịch của ABBank, phục vụ toàn bộ nghiệp vụ phi tài chính tại quầy cho hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước của SHB cùng 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục, nâng cấp toàn bộ hệ thống website BAOVIET Bank. SMARTFORM giúp ngân hàng giảm thời gian giao dịch trung bình từ 35 phút xuống còn 5 phút. Một số ngân hàng khác cũng đã tận dụng tiện ích này của SMARTFORM để tung ra những gói COMBO ưu đãi lớn kích cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong mùa dịch Covid-19 vừa qua

Hyperlogy - Tiên phong chuyển đổi số tới mọi ngân hàng Việt

Hyperlogy là công ty công nghệ thông tin có thời gian hoạt động gần 20 năm trong lĩnh vực công nghệ thông, chuyên các giải pháp chuyển đổi số cho các đơn vị và lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng, fintech, bảo hiểm, …

Trải qua thời gian dài phát triển và đồng hành cùng các đối tác, Hyperlogy hiểu rõ hơn ai hết về những lợi ích cũng như tiềm năng phát triển của SMARTFORM nói riêng và hệ sinh thái số dành riêng cho ngân hàng nói chung.

SMARTFORM lần đầu được áp dụng tại Việt Nam là sản phẩm công nghệ của Hyperlogy, trực thuộc hệ sinh thái Smart Digital Bank. Với SMARTFORM, ngân hàng chỉ mất trung bình 3-4 phút cho mọi khâu phức tạp bên trên (chưa tính thời gian chờ đợi và scan tài liệu), tức tiết kiệm tới hơn 80% thời gian của các bên và tăng năng suất làm việc hơn 5 lần. SMARTFORM ngoài ra còn giúp giảm rủi ro sai lệch từ khâu điền tay, đơn giản hóa khâu lưu trữ và chăm sóc khách hàng.

Thành lập năm 2003, định vị là công ty công nghệ, Hyperlogy luôn dõi theo, bắt nhịp và làm chủ công nghệ mũi nhọn như Artificial Intelligence/Machine Learning/Deep Learning, Biometrics (Khuôn mặt, Vân tay,…), Xử lý ảnh (OpenCV - Computer Vision), Thiết kế điện tử/Lập trình phần mềm nhúng (IoT), Big Data/Business Intelligence/Data Warehouse/Data Analytics, Điện toán đám mây, DevOps (Kubernetes - K8S, Ansible), CI/CD,….

Để làm được việc này, Hyperlogy coi trọng việc gìn giữ và phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng, công ty cũng coi trọng việc hợp tác với các hãng công nghệ thế giới như Microsoft, Google, IBM, RedHat, Oracle, Cisco, NetApp, VMWare, CheckPoint, … Hầu hết nhân viên có trình độ đại học và trên đại học, có khả năng giao tiếp được bằng ít nhất một ngoại ngữ, chi phí đào tạo hàng năm được công ty đài thọ.

Hyperlogy đã tham gia xây dựng nhiều hệ thống cho các doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam như Ngân hàng Quân đội (MBBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng An Bình (An Binh Bank), Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng Bảo Việt (Bao Viet Bank), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), VietnamMobile, VNPT, Tổng công ty Viễn thông Quân đội - Viettel, Công ty Thông tin di động - MobiFone, Đài truyền hình Việt Nam, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện (VTC), Cục bưu điện Trung ương, Chứng khoán dầu khí, Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Xăng dầu khu vực 3, NTT Communications, Fujitsu Việt Nam ,  GDS, Các Bộ ngành và địa phương,…

Năm 2014, Hyperlogy cho ra đời sản phẩm Hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp iHCM, áp dụng phương thức quản trị theo mục tiêu (MBO) hiện đang được áp dụng tại Google, Apple, Metro Cash & Carry, Microsoft,… với nhiều tính năng hữu ích như Bản đồ mục tiêu, OKR, KPI, Khung năng lực, Đánh giá toàn diện, Cộng tác và hỗ trợ theo thời gian thực… iHCM còn chạy trên các thiết bị di động  iOS, Android giúp nhân viên, nhà quản lý có thể cộng tác mọi lúc, mọi nơi theo thời gian thực. Hệ thống được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn an toàn thông tin ISO 27001.

Tập trung vào phát triển công nghệ, xây dựng giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, chúng tôi đã đạt được một số thành quả, giải pháp của chúng tôi đáp ứng được nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Là nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu, Hyperlogy cam kết cung cấp các giải pháp đột phá, dễ sử dụng kèm theo dịch vụ hỗ trợ đầy đủ. Sản phẩm của chúng tôi được kiểm tra kỹ càng về tính ổn định cũng như khả năng chịu tải đảm bảo cho các ứng dụng có yêu cầu cao về độ an toàn cho tất cả các khách hàng.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bằng thực lực của mình Hyperlogy đã đóng góp cho các tổ chức từ thiện như Làng trẻ em SOS thành phố Hải Phòng; Làng trẻ em SOS Tỉnh Nghệ An; hỗ trợ nạn nhân cầu Cần Thơ; đóng góp cho trẻ em mồ côi huyện Ba Vì, Hà Nội; hỗ trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung;… nhằm cải thiện cuộc sống cho những người không may mắn. Việc tạo lập giá trị chung cộng đồng, chung tay thực hiện công việc xã hội một cách có trách nhiệm xuất phát từ trái tim và là một phần trong giá trị cốt lõi của Hyperlogy.

  • VIB hợp tác cùng VNPAY mở rộng loạt tiện ích trên MyVIB

    VIB hợp tác cùng VNPAY mở rộng loạt tiện ích trên MyVIB

    Nhằm nâng cao trải nghiệm, tối ưu hóa lợi ích cho người dùng, MyVIB - nền tảng ngân hàng số cá nhân hóa của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa hợp tác với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) mở rộng tích hợp nhiều dịch vụ ngay trên tính năng "Tiện ích mở rộng" của MyVIB, đầu tiên là dịch vụ Đặt vé xem phim tại các cụm rạp lớn trên toàn quốc.

  • MB khẳng định vai trò chủ lực trong hệ sinh thái tài chính quốc phòng tại Hội nghị Doanh nghiệp Quân đội 2025

    MB khẳng định vai trò chủ lực trong hệ sinh thái tài chính quốc phòng tại Hội nghị Doanh nghiệp Quân đội 2025

    Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tham gia Hội nghị Doanh nghiệp Quân đội năm 2025 diễn ra trong hai ngày 07 – 08/07/2025. Sự kiện có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Bộ Quốc phòng, là dịp để các doanh nghiệp quân đội cùng nhìn lại hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thúc đẩy mối liên kết hợp tác bền chặt trong khối doanh nghiệp quốc phòng.

  • Doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp có thêm trợ lực từ NCB

    Doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp có thêm trợ lực từ NCB

    Trước nhu cầu vốn lớn của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai gói giải pháp tài chính linh hoạt, lãi suất cạnh tranh, đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng sản xuất và phát triển bền vững.

  • Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

    Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

    Ngày 07/7/2025, Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến tới các điểm cầu của Agribank trên toàn hệ thống.

  • PGBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc

    PGBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Lê Văn Phú theo nguyện vọng cá nhân, hiệu lực từ ngày 10/7/2025.

  • Tín dụng tăng 9,9% trong 6 tháng đầu năm 2025, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây

    Tín dụng tăng 9,9% trong 6 tháng đầu năm 2025, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây

    Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tính đến ngày 30/6/2025, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 17,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,9% so với cuối năm 2024, tăng 19,32% so với cùng kỳ năm 2024. Đây cũng là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

  • SHB - Ngân hàng hạnh phúc

    SHB - Ngân hàng hạnh phúc

    Giữa ngành ngân hàng đầy thách thức, nơi những con số và áp lực công việc luôn hiện diện, SHB đã tạo ra một môi trường làm việc khác biệt, nơi mỗi cá nhân đều cảm nhận được sự trân trọng và quan tâm chân thành. Tại đây, không chỉ có những chỉ tiêu cẩn đạt được, mà còn có những khoảnh khắc ấm áp, những nụ cười và những lời động viên, khích lệ. SHB luôn kiên định với phương châm “đặt con người là chủ thể”, khẳng định rằng chính nhân viên là tài sản quý giá nhất của Ngân hàng.

  • Công bố nhân sự mới tại VDB chi nhánh Nghệ An và khu vực Bắc Đông Bắc

    Công bố nhân sự mới tại VDB chi nhánh Nghệ An và khu vực Bắc Đông Bắc

    Nhằm kiện toàn công tác tổ chức và đảm bảo hoạt động ổn định, xuyên suốt tại các đơn vị trực thuộc, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã tổ chức lễ công bố các quyết định liên quan đến công tác cán bộ tại VDB chi nhánh Nghệ An và VDB khu vực Bắc Đông Bắc.

  • Công bố Quyết định của Thống đốc về tổ chức và nhân sự tại NHNN Khu vực 2

    Công bố Quyết định của Thống đốc về tổ chức và nhân sự tại NHNN Khu vực 2

    Ngày 7/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về tổ chức và nhân sự tại NHNN chi nhánh Khu vực 2.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương xem xét việc gỡ bỏ công cụ hành chính trong điều hành tăng trưởng tín dụng; Tín dụng 6 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng 8,3% - cao nhất trong 2 năm qua; Doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý III/2025 tốt hơn so với quý II/2025...; Hoạt động sản xuất ở châu Á tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ; ECB có thể chỉ cắt giảm lãi suất một lần nữa trong năm nay... Đây là những tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay