Thứ năm, 14/08/2025
   

Mcredit nhận giải thưởng “công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022”

Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính cung cấp “dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất”, những nỗ lực của Mcredit trong sáu tháng đầu năm 2022 đã được ghi nhận xứng đáng khi nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022”do The Global Economics - tạp chí quốc tế uy tín chuyên về lĩnh

Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính cung cấp “dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất”, những nỗ lực của Mcredit trong sáu tháng đầu năm 2022 đã được ghi nhận xứng đáng khi nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022”do The Global Economics - tạp chí quốc tế uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại và đầu tư bình chọn.

Bước chuyển mình ngoạn mục bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh

Hai năm trở lại đây, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam nói riêng và các ngành nghề trên toàn cầu nói chung đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại Việt Nam, sự tăng trưởng ngoạn mục của Mcredit trong năm 2021, vốn là đỉnh điểm của khó khăn đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Năm 2021 chứng kiến tăng trưởng ấn tượng của Mcredit nhờ ra mắt thành công sản phẩm hạn mức tín dụng và áp dụng các giải pháp số hóa trên toàn bộ hành trình của khách hàng cũng như tận dụng lợi ích từ hệ sinh thái riêng có. Nhờ chiến lược thông minh và những cải tiến trong quy trình, Mcredit đã tạo lập được lợi thế cạnh tranh và vươn lên top 3 thị trường về dư nợ cho vay khách hàng với gần 9,5% thị phần vào cuối 2021, áp sát vị trí số 2.

Tăng trưởng vượt trội đi cùng với quản trị rủi ro hiệu quả nhờ việc phân loại hồ sơ khách hàng ngay từ đầu vào thông qua phân tích dữ liệu lớn giúp Mcredit duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và lợi nhuận trước thuế đạt 601 tỷ đồng, tăng 87,5% so với 2020.

Tháng 12/2021, Mcredit khoác lên mình bộ áo mới, thay đổi toàn diện từ logo, thông điệp, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi.., đi cùng với đó là chiến lược kinh doanh “lấy khách hàng là trung tâm” làm tôn chỉ cho mọi hoạt động của công ty. Những nỗ lực trong hành trình chinh phục khách hàng, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ đã giúp Mcredit gặt hái liên tiếp những thành công lớn nhỏ trong đó phải kể đến giải thưởng“Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022” do tạp chí The Global Economics bình chọn và “Công ty Tài chính tiêu dùng tiêu biểu” do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng,..

Công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa của thành công

Tiên phong chuyển đổi số và chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại chính là tiền đề làm nên bước chuyển mình ngoạn mục của Mcredit, trở thành công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất.

Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, mạng lưới và  hệ sinh thái từ Tập đoàn MB (MBbank) cùng bộ sản phẩm, quy trình và kinh nghiệm xử lý giao dịch từ Ngân hàng Nhật Bản - Shinsei Bank, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.

Các sản phẩm công nghệ số như eContract, ứng dụng tài chính thông minh, thẻ tín dụng ảo…, dần thay thế con người và giấy tờ ở trên tất cả các bước giao dịch. Điều này đã giúp rút ngắn thời lượng xử lý khoản vay, bổ sung nhiều lựa chọn linh hoạt cho khách hàng và cán bộ thực hiện, cải thiện tính chính xác, tiện lợi, an toàn bảo mật thông tin.

Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature),… trong đại dịch, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện.

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và chuẩn hóa quy trình, trong quý 1/2022, Mcredit có thể quản trị tốt danh mục tài sản và chất lượng nợ, tỷ lệ nợ xấu giảm còn xấp xỉ 6%.

Mcredit nhan giai thuong cong ty tai chinh tieu dung tot nhat 2

Công nghệ là chìa khóa cho sự thành công của Mcredit

Bước chạy đà hoàn hảo cán đích mục tiêu mới

Mcredit đặt mục tiêu trong 5 năm tới trở thành công ty tài chính số cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng với vị trí Top 2 về thị phần cho vay và Top 1 về hiệu quả hoạt động trong ngành tài chính tiêu dùng. Lượng khách hàng phục vụ dự kiến đạt hơn 1/10 dân số Việt Nam, khoảng 10 triệu người.

Với lợi thế vượt trội từ việc khai thác hệ sinh thái phong phú từ ngân hàng mẹ - MB Group cùng năng lực chuyển đổi số thành công và sự ghi nhận của các tổ chức bình chọn, xét duyệt giải thưởng, Mcredit dường như đang được tiếp một nguồn sức mạnh to lớn, dồi dào nhất để vượt lên trên những khó khăn hậu đại dịch, tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

  • Từ mật danh B29 góp sức non sông liền dải đến bước tiến Vietcombank trên “con đường mới” của dân tộc

    Từ mật danh B29 góp sức non sông liền dải đến bước tiến Vietcombank trên “con đường mới” của dân tộc

    Từ những bước chân âm thầm của 10 con người với mật danh B29 vận chuyển ngoại tệ cho tiền tuyến, đến một ngân hàng hàng đầu quốc gia trên mặt trận kinh tế - đó là hành trình hơn 60 năm Vietcombank đồng hành cùng đất nước. Nhưng dù ở giai đoạn nào, Vietcombank luôn là điểm tựa niềm tin, không chỉ trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn ở sứ mệnh phụng sự cộng đồng.

  • LPBank tiếp tục đồng hành V.League 1-2025/26 với nhiều đổi mới

    LPBank tiếp tục đồng hành V.League 1-2025/26 với nhiều đổi mới

    Ngân hàng Lộc Phát (LPBank), Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức ký kết hợp tác cho Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LPBank 2025/26 (LPBank V.League 1-2025/26).

  • BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác thúc đẩy quan hệ Việt - Hàn

    BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác thúc đẩy quan hệ Việt - Hàn

    Ngày 12/8/2025, tại Seoul (Hàn Quốc), trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề "Hợp tác phát triển chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới!" đã diễn ra.

  • MBV và G-Group hợp tác chiến lược ngân hàng - fintech

    MBV và G-Group hợp tác chiến lược ngân hàng - fintech

    Ngày 6/8/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) và Tập đoàn G-Group cùng các công ty thành viên (F88, TIMA, Hanet, Beat Network…) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, mở ra giai đoạn hợp lực mới ngân hàng - fintech, hướng tới cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn và thông minh cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

  • MSB hợp tác VNG nâng tầm trải nghiệm tài chính số

    MSB hợp tác VNG nâng tầm trải nghiệm tài chính số

    Ngày 11/8/2025, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

  • VietinBank và MUFG hợp tác triển khai sáng kiến phát triển Việt Nam

    VietinBank và MUFG hợp tác triển khai sáng kiến phát triển Việt Nam

    Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào ngày 7/8/2025, ông Hironori Kamezawa, Tổng Giám đốc Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG), đối tác chiến lược của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), đã có cuộc gặp gỡ quan trọng với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

  • Shinhan Bank chào bán các khoản nợ tín chấp trị giá hơn 1.000 tỷ đồng

    Shinhan Bank chào bán các khoản nợ tín chấp trị giá hơn 1.000 tỷ đồng

    Ngày 12/8/2025, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) thông báo chào bán các khoản nợ tín chấp của khách hàng vay vốn tại ngân hàng, với tổng giá trị các khoản nợ cần bán lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

  • PVcomBank hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Nghệ An khắc phục hậu quả bão số 3

    PVcomBank hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Nghệ An khắc phục hậu quả bão số 3

    Ngày 9/8/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra.

  • Vietcombank đồng hành với chương trình “Cùng Việt Nam tiến bước”, lan tỏa thông điệp “1 tỷ bước xanh”

    Vietcombank đồng hành với chương trình “Cùng Việt Nam tiến bước”, lan tỏa thông điệp “1 tỷ bước xanh”

    Chiều 11/8/2025, tại trụ sở Báo Nhân Dân, số 71 phố Hàng Trống, phường Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Bộ Công an tổ chức họp báo công bố hoạt động đi bộ toàn quốc “Cùng Việt Nam tiến bước” nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025), ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025).

  • Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Đồng hành cùng hộ kinh doanh

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Đồng hành cùng hộ kinh doanh

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam vừa tổ chức thành công sự kiện “Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Đồng hành cùng hộ kinh doanh”, nhằm hưởng ứng Nghị quyết 68-NQ/TW và Nghị quyết 198/2025/QH15 về chiến lược phát triển kinh tế tư nhân, cũng như đồng hành cùng Hộ kinh doanh trong việc thực hiện Nghị định 70/2025/NĐ-CP thông qua các giải pháp tài chính toàn diện. Sự kiện diễn ra tại Hội sở Ngân hàng Shinhan, thu hút hơn 150 Hộ kinh doanh trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh tham dự.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay