Thứ hai, 02/06/2025
   

Mcredit kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự khách hàng

Kiên định với sứ mệnh “Kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người”, lấy Khách hàng làm trung tâm, Mcredit đã nỗ lực đầu tư phát triển công nghệ, đổi mới và sáng tạo toàn diện từ quy trình nội bộ đến các sản phẩm phục vụ khách hàng nhằm mang tới cho Khách hàng các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Kiên định với sứ mệnh “Kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người”, lấy Khách hàng làm trung tâm, Mcredit đã nỗ lực đầu tư phát triển công nghệ, đổi mới và sáng tạo toàn diện từ quy trình nội bộ đến các sản phẩm phục vụ khách hàng nhằm mang tới cho Khách hàng các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Chuyển đổi số là chìa khóa phát triển bền vững

Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.

Mcredit17.5.2023.1

Sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App lọt Top 10 Sản phẩm tài chính số - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.

Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến. Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)… khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.

Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App- trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chíp, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra,  còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.

Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.

Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.

Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của  Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, không chỉ hoạt động của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.  

Mcredit17.5.2023.2

D.CEO - CIO Mcredit Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại Hội thảo đổi mới tài chính thế giới. Ảnh: WFIS.

Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ

Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị. Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…

Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.

Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...

Mcredit17.5.2023.3

Hệ thống dịch vụ 360 đem đến trải nghiệm tiện lợi và tối ưu thời gian cho người dùng. Ảnh: Mcredit.

Ngoài ra, các qui trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.

Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống. Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích  về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit.

Nguồn: Mcredit

  • VDB công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

    VDB công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

    Ngày 28/5/2025, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã ký ban hành các Quyết định quan trọng về việc điều động và bổ nhiệm cán bộ chủ chốt, có hiệu lực từ ngày 01/6/2025.

  • Tín dụng TPHCM đến cuối tháng 5 đạt gần 4,1 triệu tỷ đồng

    Tín dụng TPHCM đến cuối tháng 5 đạt gần 4,1 triệu tỷ đồng

    Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 cho biết, đến cuối tháng 5/2025, ước dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt 4,1 triệu tỷ đồng, tăng 3,6% so với cuối năm và tăng 13,2% so với cùng kỳ.

  • SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng

    SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa chính thức nâng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng, sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt theo Quyết định số 2206/QĐ-NHNN ban hành ngày 28/5/2025.

  • Eximbank chủ động khắc phục vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng

    Eximbank chủ động khắc phục vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng

    Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kết luận về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng, với các vi phạm hành chính đã được nêu, Eximbank cam kết xử lý nghiêm túc, cầu thị và minh bạch.

  • PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì triển khai các giải pháp tài chính hiện đại

    PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì triển khai các giải pháp tài chính hiện đại

    Ngày 28/5/2025, lễ ký kết hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đã diễn ra thành công. Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, PVcomBank mang đến các giải pháp tài chính hiện đại, đồng hành cùng Bệnh viện triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Các giải pháp PVcomBank cung cấp không chỉ giảm bớt gánh nặng thủ tục, mà còn góp phần nâng cao tiện ích tài chính cho người dân và cải thiện chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện.

  • MSB và FamilyMart hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    MSB và FamilyMart hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cho biết đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart, nhằm triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ngay tại điểm bán và đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực bán lẻ.

  • KienlongBank cải tiến gói vay đời sống, tiếp sức khách hàng bền vững

    KienlongBank cải tiến gói vay đời sống, tiếp sức khách hàng bền vững

    Trước xu hướng nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống, tiêu dùng ngày càng tăng cao, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã cải tiến gói vay đời sống với nhiều lựa chọn linh hoạt, giúp khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận vốn an toàn và tiện lợi.

  • HDBank nâng tầm ngân hàng số với chữ ký số thông minh

    HDBank nâng tầm ngân hàng số với chữ ký số thông minh

    Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) chính thức triển khai chữ ký số thông minh trên toàn bộ hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • Vietcombank tài trợ 4.000 tỷ đồng cho Tân Phước 1 của IDICO

    Vietcombank tài trợ 4.000 tỷ đồng cho Tân Phước 1 của IDICO

    Ngày 27/5/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng công ty IDICO - CTCP (IDICO) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đồng thời ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 4.000 tỷ đồng nhằm tài trợ cho Dự án Khu công nghiệp Tân Phước 1 tại tỉnh Tiền Giang.

  • PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025

    PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025

    Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2025 (Robocon 2025), qua đó khẳng định cam kết hướng đến những mục tiêu phát triển xã hội bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay