Thứ ba, 20/08/2024
   

MBBank tiên phong triển khai dịch vụ thanh toán thẻ qua Google Wallet

Ngân hàng Quân Đội (MBBank) vừa cho biết, đã chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trên ứng dụng Google Wallet cho thẻ MB Visa.

Ngân hàng Quân Đội (MBBank) vừa cho biết, đã chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trên ứng dụng Google Wallet cho thẻ MB Visa.

MBBank tien phong trien khai dich vu thanh toan the

Theo đó, chủ thẻ MB Visa chỉ cần liên kết thẻ với ứng dụng Google Wallet để mua sắm và thanh toán một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng chỉ bằng một thao tác chạm nhẹ điện thoại trên thiết bị chấp nhận thẻ.

Với phương thức thanh toán này, việc thanh toán của khách hàng trở nên tiện lợi, thông minh và an toàn hơn bao giờ hết. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại Tokenization (mã hoá số thẻ) kết hợp cùng các giải pháp bảo mật tiên tiến của thiết bị di động, thông tin thẻ của khách hàng được bí mật hoàn toàn.

Ứng dụng Google Wallet cho phép khách hàng là chủ thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng quốc tế MB Visa sở hữu thiết bị di động với hệ điều hành Android (hệ điều hành tối thiểu Android 5.0 Lollipop có hỗ trợ tính năng NFC/HCE) đăng ký và lưu thông tin thẻ trên Google Wallet để thực hiện thanh toán hàng hóa dịch vụ rộng rãi tại các điểm chấp nhận thanh toán thẻ như: các đơn vị chấp nhận thẻ Visa trên toàn cầu sử dụng thiết bị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc (contactless) hoặc một số website mua sắm trực tuyến hoặc các ứng dụng có hợp tác với Google.

Hướng dẫn cách thức đăng ký và sử dụng dịch vụ

- Cài đặt ứng dụng Google Wallet vào điện thoại

- Chọn thẻ cần liên kết trên ứng dụng và nhập thông tin thẻ hoặc sử dụng camera điện thoại để scan hình ảnh thẻvà nhập thông tin tự động.

- Chọn Đồng ý Điều khoản & Điều kiện sử dụng thẻ MB Visa. 

- Xác thực giao dịch liên kết thẻ theo thông báo hiển thị trên ứng dụng Google Wallet.

- Ứng dụng Google Wallet hiển thị thông báo đăng ký thẻ thành công sau khi khách hàng hoàn tất bước xác thực.

Việc thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ không tiếp xúc (hay còn gọi thanh toán chạm hoặc thanh toán contactless) chỉ với 3 bước đơn giản và nhanh chóng:

- Đăng nhập ứng dụng Google Wallet, chọn Thẻ muốn sử dụng thanh toán.

- Chạm mặt sau điện thoại gần biểu tượng Contactless của thiết bị chấp nhận thanh toán (POS).

- Giao dịch thanh toán thành công, ứng dụng hiển thị biểu tượng tick V.

Khi thanh toán trên các website hoặc các ứng dụng mua sắm trực tuyến, cũng chỉ 2 bước thuận tiện:

- Trên website/ứng dụng mua sắm trực tuyến, tại bước Thanh toán (Checkout), khách hàng chọn hình thức thanh toán Google Pay hoặc ấn Pay with Google Pay

- Màn hình website/ứng dụng mua sắm trực tuyến hiển thị thông báo Giao dịch thanh toán thành công. 

Đặc biệt, khách hàng còn có thể tra cứu lịch sử của 10 giao dịch gần nhất qua Google Wallet.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay