Thứ ba, 16/12/2025
   

MB ra mắt tính năng thông báo bằng giọng nói qua "Loa thanh toán"

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa cho biết, từ tháng 11/2024, đã ra mắt tính năng thông báo bằng giọng nói qua “Loa thanh toán”, nhằm hỗ trợ tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ trong việc nhận kết quả thanh toán nhanh chóng và hiệu quả.
loa thanh toán

Được biết, “Loa thanh toán” là một thiết bị thông minh đọc thông báo kết quả giao dịch quét mã QR, mang lại sự tiện lợi, an tâm cho người mua và người bán tại cửa hàng.

Theo đó, thu ngân không còn phải chụp màn hình hay đối chiếu chuyển khoản cuối ngày, bởi “Loa thanh toán” sẽ thông báo ngay khi khách hàng giao dịch thành công. Chủ cửa hàng cũng không phải thường xuyên mở điện thoại để xác nhận giao dịch, nhất là khi đông khách. “Loa thanh toán” của MB chỉ đọc thông báo khi tài khoản của chủ cửa hàng nhận tiền thành công, giúp ngăn ngừa tình trạng thu thiếu tiền, gian lận và tình trạng dán đè mã QR.

Cụ thể, có 2 loại “Loa thanh toán” của MB là “Loa thanh toán Wifi” và “Loa thanh toán 4G”. Đối với “Loa thanh toán Wifi” là giải pháp hoàn hảo cho các cửa hàng hoạt động cố định như quán cà phê, tiệm thuốc hay tiệm tạp hóa. Chỉ cần kết nối với mạng Wifi tại cửa hàng, loa sẽ phát thông báo đọc số tiền chuyển khoản. Bộ sản phẩm bao gồm loa thanh toán, bảng mã QR in sẵn, và dây sạc Type-C.

Đối với “Loa thanh toán 4G” dành riêng cho tiểu thương kinh doanh ngoài trời như sạp hàng ở chợ hay xe bán hàng lưu động, loa thanh toán 4G không yêu cầu kết nối WiFi nhờ sử dụng SIM 4G đã được kích hoạt sẵn. Thiết bị đảm bảo việc đọc số tiền chính xác và kịp thời trong mọi tình huống. Bộ sản phẩm cũng đi kèm một loa thanh toán, bảng mã QR và dây sạc Type C.

Trong đó, “Loa thanh toán” của MB có các tính năng nổi bật như: Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng lắp đặt. Với các nút điều chỉnh đơn giản như bật/tắt và tăng giảm âm lượng, tiểu thương có thể linh hoạt điều chỉnh âm thanh và thậm chí nghe lại giao dịch gần nhất. Thời lượng pin bền bỉ lên đến 30 giờ giúp thiết bị hoạt động xuyên suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc hết pin giữa ngày.

Thông báo nhanh, âm thanh rõ ràng, phát thông báo chỉ 1 giây sau khi khách hàng chuyển khoản, giúp thu ngân tiết kiệm thời gian và không bỏ sót giao dịch, kể cả khi cửa hàng đông khách. Âm thanh to, rõ ràng đảm bảo tiểu thương nhận biết giao dịch ngay cả trong môi trường ồn ào, đặc biệt hữu ích cho các quầy hàng ngoài trời.

Khác với các thiết bị loa thanh toán khác trên thị trường, "Loa thanh toán" của MB sử dụng giọng nam trầm ấm, tạo cảm giác tin cậy và thân thiện hơn cho người dùng. Việc này không chỉ giúp tăng sự nhận diện thương hiệu mà còn tạo sự yên tâm cho người bán trong suốt quá trình giao dịch.

Đặc biệt, “Loa thanh toán” của MB có những điểm khác biệt nổi bật như: Tiền chuyển trực tiếp, không qua trung gian. Với loa thanh toán MB, tiền được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng MB của tiểu thương, không thông qua bên thứ ba, giúp quản lý dòng tiền dễ dàng hơn và không lo bị giữ tiền vào cuối tuần.

Bên cạnh đó, MB không thu phí nhận tiền, quản lý giao dịch hay rút tiền, giúp tiểu thương tiết kiệm chi phí vận hành. Đồng thời, MB còn tặng loa miễn phí cho khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào để mua hay cọc thiết bị như các loại loa khác.

Ngoài ra, “Loa thanh toán” của MB còn được bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ. MB sẽ hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 thiết bị, đảm bảo chủ cửa hàng luôn có thiết bị hoạt động tốt mà không lo phát sinh chi phí.

Việc đăng ký “Loa thanh toán” của MB rất dễ dàng qua App MBBank. Tiểu thương có thể đăng ký sử dụng loa thanh toán trực tiếp trên chợ ứng dụng trong App MBBank mà không cần phải điền form hay làm thủ tục phức tạp.

Hơn nữa, tiểu thương còn nhận được nhiều gói dịch vụ và ưu đãi từ MB. Hiện MB cung cấp 03 gói dịch vụ “Loa thanh toán” linh hoạt cho các tiểu thương, gồm 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Với chi phí cho gói dịch vụ chỉ từ 39.000 VND/tháng.

Từ ngày 01/11 đến 31/12/2024, khách hàng đăng ký mới loa thanh toán tại MB Bank sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng dịch vụ nếu duy trì CASA tháng từ 20 triệu VND và có ít nhất một giao dịch thành công qua loa.

Hướng dẫn 5 bước để đăng ký “Loa thanh toán” của MB, gồm: Bước 1, truy cập App MBBank trên điện thoại; Bước 2, vào mục “Mua sắm - Giải trí - Đầu tư” và nhấn chọn “Thêm”; Bước 3, tiếp tục chọn “Loa thanh toán”; Bước 4, điền thông tin đăng ký theo hướng dẫn; Bước 5, hoàn tất giao dịch và nhận ngay “Loa thanh toán”.

Theo MB
  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

  • NCB iziMobile bổ sung tính năng mới, tự động tách lệnh

    NCB iziMobile bổ sung tính năng mới, tự động tách lệnh

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức triển khai tính năng tự động tách lệnh trên ứng dụng ngân hàng số iziMobile, qua đó mở rộng khả năng chuyển khoản nhanh 24/7 cho các giao dịch giá trị lớn, kể cả các khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng, hoàn toàn trực tuyến.

  • EVF hướng tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 sau tái định vị

    EVF hướng tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 sau tái định vị

    Năm 2025 được xem là giai đoạn bản lề đối với Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) khi công ty cùng lúc triển khai chiến lược tái định vị thương hiệu và đặt ra mục tiêu kinh doanh đầy thách thức với lợi nhuận trước thuế 960 tỷ đồng.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay