Thứ hai, 17/06/2024
   

MB ra mắt phương thức thanh toán thông qua chuẩn UnionPayQR

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát triển thành công phương thức thanh toán thông qua chuẩn UnionPayQR, đem lại trải nghiệm mua sắm khác biệt cho khách nước ngoài.
chuẩn UnionPayQR
Khách quốc tế chỉ cần sử dụng các ứng dụng tài chính có tích hợp chuẩn UnionpayQR để thanh toán mua hàng hóa tại các đơn vị chấp nhận thanh toán là các hộ kinh doanh, tiểu Thương, chuỗi bán lẻ… có tích hợp chuẩn QR này do MB cung cấp

Theo đó, thay vì trả tiền mặt như trước đây, khách quốc tế chỉ cần sử dụng các ứng dụng tài chính có tích hợp chuẩn UnionpayQR để thanh toán mua hàng hóa tại các đơn vị chấp nhận thanh toán là các hộ kinh doanh, tiểu Thương, chuỗi bán lẻ… có tích hợp chuẩn QR này do MB cung cấp. 

Như vậy, chỉ cần sử dụng các ứng dụng di động cho phép thanh toán qua chuẩn QRUnionPay, người mua hàng trên toàn cầu có thể thanh toán dễ dàng bằng cách quét mã QR tại các đơn vị chấp nhận thanh toán do MB đã và đang thiết lập tại Việt Nam theo chuẩn Unionpay...  

Với mục tiêu thúc đẩy triển khai tích hợp các API thanh toán đối với chuỗi cửa hàng bán lẻ thông qua các đối tác phát triển uy tín, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế cũng như mong muốn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh… về các hình thức thanh toán thuận tiện.

Ngoài việc mang đến trải nghiệm đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi, phương thức thanh toán qua UnionpayQR cũng chú trọng đến sự an toàn và bảo mật cao cho khách hàng, với quy trình thanh toán được xác thực lại bằng mã OTP cho giao dịch an toàn tối đa.

Theo dự kiến đến cuối năm 2024, MB sẽ phát triển 100,000 điểm chấp nhận thanh toán UnionpayQR trên toàn quốc.

Trước đó, vào cuối năm 2022, MB đã phát triển thành công tính năng thanh toán qua mã QR chuẩn UnionPay trên App MBBank tại các quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, giúp khách hàng của MBBank dễ dàng mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các quốc gia này.

Đến cuối năm 2023, MB tiếp tục cho ra mắt mã QR theo tiêu chuẩn UnionPay dành cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp tiểu thương… có nguồn khách quốc tế.

Theo MB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay