Theo Temenos, LPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng như tại khu vực châu Á đã triển khai Core Banking nhanh nhất. Vì vậy, đã vinh danh LPBank với giải thưởng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á”, nhằm ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của ngân hàng trong quá trình thực hiện thành công dự án chuyển đổi sang nền tảng công nghệ mới - Core Banking T24, với thời gian ngắn kỷ lục chỉ trong 7 tháng.
Đây được xem là kỳ tích trong chuyển đổi Core Banking của các ngân hàng Việt Nam nói riêng và các ngân hàng trong khu vực châu Á nói chung, khi các dự án tương tự thông thường sẽ có thời gian chuyển đổi khoảng 2 năm.
Việc LPBank chuyển đổi sang hệ thống Core Banking hiện đại theo công nghệ mới, an toàn và bảo mật. Từ đó, sẵn sàng cung cấp các giải pháp phát triển kinh doanh vượt trội trên nền tảng số, với thời gian nhanh chóng, đảm bảo sự kết nối giữa khách hàng, đối tác, mở rộng hệ sinh thái, cũng như xử lý công việc nội bộ của LPBank thuận lợi trong thời gian ngắn và an toàn nhất.
Hệ thống Core Banking T24 triển khai thành công sẽ thúc đẩy các sáng kiến số hóa để xây dựng một nền tảng công nghệ tiên tiến, vững chắc và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, với sự vận hành thông minh và kiểm soát rủi ro hiệu quả. Đây là dự án chuyển đổi đặc biệt quan trọng, có phạm vi, quy mô lớn, hàm lượng công nghệ cao, tính phức tạp cùng những ảnh hưởng tích cực và tác động sâu rộng tới mọi lĩnh vực hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Hiện Core Banking T24 của Temenos đang được đánh giá là giải pháp công nghệ hàng đầu trên thế giới đến từ Thụy Sỹ, sản phẩm được đánh giá cao bởi các hãng đánh giá uy tín hàng đầu thế giới như Gartner, IDC, Celent. Đến nay, hệ thống này đã được sử dụng tại hơn 3.000 ngân hàng toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, Core Banking T24 được nhiều ngân hàng lớn tin tưởng lựa chọn như MB, Sacombank, VPBank…
Được biết, LPBank sẽ tiếp tục triển khai hơn 40 dự án chuyển đổi số trên các lĩnh vực về phục vụ kinh doanh, vận hành và quản trị, như: Nâng cấp hệ thống an ninh bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế; Xây dựng các nền tảng dữ liệu sẵn sàng cho quyết định dựa trên dữ liệu (Data Driven) nhờ chuẩn hóa và tập trung hóa, triển khai dữ liệu lớn, phân tích nâng cao; Phát triển nền tảng giao dịch đa kênh (Omnichannel), triển khai Số hóa quy trình và Tự động hóa sâu rộng… Tạo nền tảng cho việc hiện đại hóa công nghệ, đẩy mạnh gia tăng trải nghiệm khách hàng, phát triển kinh doanh bền vững và thận trọng.
Thời gian tới, LPBank sẽ tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua việc nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới để mang đến cho khách hàng các trải nghiệm xuyên suốt và liền mạch với các dịch vụ từ online tới offline, hướng tới dịch vụ sáng tạo hơn, tiếp cận thị trường nhanh hơn với chi phí tối ưu hơn.