Thứ hai, 18/08/2025
   

KienlongBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cho vay lãi suất 0%

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) vừa cho biết, do nhu cầu vay tiền của người dân để tiêu dùng và phục vụ kinh doanh tăng cao, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi giả danh nhân viên các ngân hàng, dùng thủ đoạn lừa đảo cho vay lãi suất 0% để chiếm đoạt tài sản.

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) vừa cho biết, do nhu cầu vay tiền của người dân để tiêu dùng và phục vụ kinh doanh tăng cao, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi giả danh nhân viên các ngân hàng, dùng thủ đoạn lừa đảo cho vay lãi suất 0% để chiếm đoạt tài sản.

KienlongBank canh bao thu doan lua dao cho vay lai suat 0

Thủ đoạn lừa đảo

Các đối tượng thành lập công ty làm bình phong, tuyển chọn và đào tạo nhân viên mạo danh nhân viên của các ngân hàng, gọi điện thoại tiếp cận khách hàng. Các đối tượng đưa ra thông tin lừa đảo về việc ngân hàng đang có chính sách cho vay hạn mức từ 10 đến 100 triệu đồng với lãi suất 0%. Khách hàng chỉ phải đóng phí bảo hiểm tiền vay từ 1,7 triệu đồng đến gần 3,9 triệu đồng, tùy vào số tiền vay.

Những nạn nhân mà các đối tượng xấu thường hướng đến là những người làm thủ tục vay tiền ở các ngân hàng hoặc qua các ứng dụng cho vay trực tuyến/tín dụng đen, nhưng không được xét duyệt hồ sơ vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: lịch sử tín dụng xấu, không có nơi cư trú rõ ràng, không có nơi làm việc ổn định... Do vậy, khi nhận được điện thoại tư vấn các gói cho vay của đối tượng, khách hàng đã nhanh chóng đồng ý và cung cấp các thông tin cá nhân để làm hợp đồng vay tiền.

Sau khi khách hàng đồng ý và lựa chọn mức vay, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin để làm hợp đồng vay vốn. Tiếp đó, các đối tượng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển hợp đồng giả, thẻ ngân hàng giả cho nạn nhân. Nhân viên chuyển phát nhanh sẽ thu hộ tiền bảo hiểm cho vay. Sau đó, các đối tượng sẽ đến bưu cục lấy tiền chuyển phát nhanh và chiếm đoạt. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục yêu cầu người vay chuyển tiền đến số tài khoản do chúng chỉ định để lấy mã Pin, lấy mã OTP ... rồi chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Khuyến cáo khách hàng

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của đối tượng lừa đảo, bảo đảm an toàn thông tin và tài sản, KienlongBank khuyến cáo khách hàng một số nội dung sau:

- Quy trình vay vốn luôn được KienlongBank thực hiện rõ ràng, minh bạch. Khách hàng cần đến Ngân hàng để trực tiếp ký hợp đồng vay vốn và thực hiện giải ngân theo quy định. Các giao dịch liên quan đến khoản vay, hoạt động thanh toán gốc, lãi phát sinh từ hợp đồng vay vốn đều được quy định rõ ràng và giao dịch trên tài khoản khách hàng do KienlongBank cung cấp.

- Không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng chào mời sản phẩm, dịch vụ có dấu hiệu hoặc nghi vấn mạo danh nhân viên ngân hàng.

- Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn (link) lạ trong tin nhắn, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thẻ tín dụng,... cho bất kỳ ai.

- Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử (mật khẩu, mã OTP….) cho người khác trong mọi trường hợp. Xác minh kỹ các thông tin trao đổi trên mạng xã hội, đặc biệt với các giao dịch liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tài chính, đồng thời, thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được KienlongBank thường xuyên khuyến cáo trên website và fanpage chính thức của Ngân hàng.

- Cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính. Tìm hiểu kỹ về pháp lý, thủ tục, mức lãi suất, các khoản phí phải trả, … để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Nếu có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng hãy liên hệ Cơ quan Công an gần nhất hoặc số hotline KienlongBank: 19006929 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

(Nguồn: KienLongBank)

  • MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (12/8/1991 - 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, như lời tri ân gửi tới những đối tác đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường phát triển bền vững.

  • ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    Từ tháng 7/2025, Nghị định 70 yêu cầu hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử, quản lý thuế theo chuẩn mới. Số hóa trở thành tiêu chuẩn chung, đòi hỏi giải pháp vừa tuân thủ quy định vừa minh bạch dòng tiền. ACB cung cấp bộ giải pháp tài chính tích hợp công nghệ, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm áp lực chi phí và kỹ thuật.

  • Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Từ nay đến hết tháng 10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh khi đăng ký và sử dụng thiết bị loa thanh toán - giải pháp hỗ trợ thông báo giao dịch bằng âm thanh theo thời gian thực, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay