Thứ ba, 16/12/2025
   

HSBC Việt Nam cùng với một số định chế tài chính khác cho Masan Group vay 600 triệu USD trong 5 năm

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) cùng với một số định chế tài chính khác đã cung cấp cho Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) và Công ty TNHH The Sherpa, công ty con trực thuộc Masan, một khoản vay hợp vốn có thời hạn trị giá 600 triệu USD.

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) cùng với một số định chế tài chính khác đã cung cấp cho Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) và Công ty TNHH The Sherpa, công ty con trực thuộc Masan, một khoản vay hợp vốn có thời hạn trị giá 600 triệu USD.

Trong đó, HSBC Việt Nam đóng vai trò là ngân hàng đồng bảo lãnh phát hành, thu xếp vốn và dựng sổ. Theo HSBC Việt Nam, gói tín dụng với kỳ hạn 5 năm này cũng là khoản vay hợp vốn lớn nhất, với kỳ hạn dài nhất Masan từng huy động. Giao dịch đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường, với 37 bên cho vay trong quá trình huy động vốn. Tổng giá trị khoản vay đã tăng lên 600 triệu USD so với mục tiêu ban đầu là 375 triệu USD.

Bà Stephanie Betant - Giám đốc Toàn quốc khối Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp của HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được đóng góp vào sự phát triển của thị trường tiêu dùng Việt Nam thông qua giao dịch mang tính đột phá này. Đây là sự tiếp nối cho chuỗi các giao dịch thị trường vốn tiên phong của chúng tôi, đồng thời thể hiện năng lực mạnh mẽ của HSBC trong việc xây dựng, cấu trúc & và phân phối khoản vay tại Đông Nam Á và đặc biệt là ở Việt Nam. Bất chấp môi trường toàn cầu còn nhiều biến động, chúng tôi đã thu xếp thành công giao dịch được bảo lãnh phát hành đầy đủ nhằm tiếp thêm năng lượng cho Masan trong quá trình hiện thực hóa khát vọng nâng tầm cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.”

Kết quả vượt trội của giao dịch hợp vốn lần này cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào Masan và tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, bên cạnh đợt nâng hạng tín nhiệm gần đây của Moody’s và S&P. Đặc biệt, kết quả đó còn phản ánh sự phục hồi kiên cường của Việt Nam thời hậu Covid giữa muôn trùng thách thức bên ngoài, thể hiện một nền kinh tế trong nước mạnh mẽ nơi tầng lớp trung lưu đang gia tăng.

Theo báo cáo mới đây của Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC, Việt Nam sẽ sớm lọt vào danh sách các thị trường tiêu dùng lớn nhất toàn cầu. Cụ thể, Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt qua các đối thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Anh. Khi tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng trong nước đang ngày càng rộng mở, HSBC sẽ luôn sẵn sàng hiện diện để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như Masan cùng mở ra một thế giới tràn đầy cơ hội.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

  • NCB iziMobile bổ sung tính năng mới, tự động tách lệnh

    NCB iziMobile bổ sung tính năng mới, tự động tách lệnh

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức triển khai tính năng tự động tách lệnh trên ứng dụng ngân hàng số iziMobile, qua đó mở rộng khả năng chuyển khoản nhanh 24/7 cho các giao dịch giá trị lớn, kể cả các khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng, hoàn toàn trực tuyến.

  • EVF hướng tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 sau tái định vị

    EVF hướng tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 sau tái định vị

    Năm 2025 được xem là giai đoạn bản lề đối với Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) khi công ty cùng lúc triển khai chiến lược tái định vị thương hiệu và đặt ra mục tiêu kinh doanh đầy thách thức với lợi nhuận trước thuế 960 tỷ đồng.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay