Ngày 23/9 tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị về tài chính nhúng - Embedded Finance Summit 2022 do công ty tiên phong trong công nghệ tài chính nhúng - Credify tổ chức, nhằm mang đến những cập nhật mới nhất về công nghệ tài chính và các ví dụ cho hoạt động ứng dụng tài chính nhúng trong thương mại điện tử, bán lẻ và các ngành nghề liên quan.
Embedded Finance Summit 2022 quy tụ gần 400 khách mời là các lãnh đạo, các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, các nền tảng thị trường về thương mại điện tử, bán lẻ, y tế, giáo dục, cùng cập nhật xu hướng và thực tế áp dụng tài chính nhúng trong các ngành liên quan.
Những chủ đề đang được quan tâm hiện nay trong ngành đã được bàn luận tại hội nghị, như: bối cảnh tài chính công nghệ của Việt Nam; tài chính nhúng là gì và tại sao tài chính nhúng sẽ là xu hướng quan trọng tiếp theo; xu hướng mới về kinh tế dữ liệu; làm thế nào để cải thiện và nâng cao hệ thống thẩm định nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn; thực tế triển khai tài chính nhúng trong thương mại điện tử; và chiến lược chiến thắng khi áp dụng tài chính nhúng cho các doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Viết Châu - Giám đốc sáng tạo số Ngân hàng quân đội MB Bank đã chia sẻ thêm về "winning strategy" trong việc áp dụng tài chính nhúng cho ngân hàng: “Khi ngân hàng triển khai super app, việc tăng trưởng số lượng người dùng từ 2-3 triệu lên 10 triệu là việc khó, nhưng vẫn làm được. Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu có thể hướng tới phục vụ cho 40-50 triệu người dùng tại Việt Nam, ngân hàng cần phải kết nối với nhiều đối tác thị trường thông qua các đơn vị trung gian, các nền tảng tài chính nhúng. Tài chính nhúng giúp chúng tôi chuẩn hoá một số dịch vụ của mình để dễ kết nối với bên thứ ba. Lấy ví dụ chỉ cần kết nối với Grab, ngay lập tức chúng tôi có thể tiếp cận được tới một số lượng người dùng lớn với chi phí hợp lý hơn.”
Tại hội nghị, tài chính tiêu dùng Com-B (thuộc Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB) cùng Credify - công ty tiên phong trong công nghệ tài chính nhúng, đã tổ chức ký kết hợp tác để đưa các sản phẩm tài chính của Com-B đến cho người dùng trên các nền tảng trong hệ sinh thái của Credify theo hình thức nhúng. Sản phẩm tài chính nhúng dự kiến ra mắt thị trường đầu tiên sẽ là dịch vụ mua trước trả sau cho khách hàng của Giá Kho Group.
Makoto Tominaga - Giám đốc điều hành của Credify- cho biết: “Mua trước trả sau là một lựa chọn thanh toán hấp dẫn cho các nhà bán lẻ, vì nó đã được chứng minh giúp tăng tổng số lượt thanh toán lên đến 40% khi cung cấp thêm tùy chọn trả góp mong muốn cho người tiêu dùng có nhu cầu mua hàng theo ngân sách tài chính của họ. Với dịch vụ mua trước trả sau có các điều khoản rất cạnh tranh so với thị trường, Credify đang trao quyền cho khách hàng của Giá Kho Group tiếp cận hình thức mua trước trả sau an toàn, tiện lợi nhất hiện có, đồng thời mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất.”
Được biết, dịch vụ mua trước trả sau do Com-B và Credify hợp tác cung cấp hiện đang trong quá trình tích hợp với các đối tác thương mại điện tử và bán lẻ chọn lọc, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào quý 4 năm nay. Trong đó, đối tác đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mua trước trả sau sẽ là Giá Kho Group, mang đến trải nghiệm nhúng hoàn chỉnh đầu tiên cho khách hàng trong ngành bán lẻ. Một số đối tác khác trong hệ sinh thái của Credify sẽ triển khai dịch vụ mua trước trả sau trong thời gian tới bao gồm iQi Health, QuQo, OnePay, Chợ Deli…
- Credify mang đến nền tảng tài chính nhúng hàng đầu thế giới với các sản phẩm tài chính như Bảo hiểm nhúng, Các khoản vay nhúng, Mua trước, trả sau (Buy now, pay later), thẻ Tín dụng đồng thương hiệu (Co-branded Credit Card)... Mục tiêu của Credify là đưa các sản phẩm tài chính và dịch vụ đến tay “đúng người” và “đúng thời điểm”, cùng với công nghệ nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu tuyệt đối bảo mật, trao quyền quản lý thông tin trở lại cho người dùng. - Tài chính tiêu dùng ComB là khối kinh doanh trực thuộc của Ngân Hàng TMCP Phương Đông (OCB), chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính cho phân khúc khách hàng đại chúng. Trải qua 8 năm hoạt động và phát triển, COM-B có mạng lưới hoạt động tại 23 tỉnh thành trong cả nước với trên 2.000 nhân viên. - Giá Kho Group được thành lập vào năm 2017, sau 5 năm phát triển Dienthoaigiakho.vn đã trở thành một website thương mại điện tử đáng tin cậy - Nơi cung cấp các sản phẩm công nghệ thông minh, thiết bị điện tử với mô hình kinh doanh từ online đến offline. Đến nay, Giá Kho đã có 3 cửa hàng, 1 Trung tâm bảo hành tại TP.HCM. Với phương châm hoạt động “Giao hạnh phúc - nhận nụ cười”, Giá Kho không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để khách hàng “Mua hàng online dịch vụ tốt, giá rẻ hơn”. |