Thứ tư, 26/06/2024
   

Hội nghị Câu lạc bộ Xử lý nợ AMC, kiện toàn nhân sự

Ngày 27/10/2022, Câu lạc bộ Xử lý nợ AMC thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công tác, đồng thời kiện toàn nhân sự nhiệm kỳ II (2020-2022). Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Ngày 27/10/2022, Câu lạc bộ Xử lý nợ AMC thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công tác, đồng thời kiện toàn nhân sự nhiệm kỳ II (2020-2022). Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Câu lạc bộ Xử lý nợ AMC kết nạp hội viên Welcome DTC

Ông Đoàn Văn Thắng tái cử chức vụ Chủ nhiệm câu lạc bộ AMC

Báo cáo tại hội nghị, đại diện CLB AMC cho biết, nhiệm kỳ 2020-2022 là nhiệm kỳ đầu tiên Câu lạc bộ Xử lý nợ chính thức đi vào hoạt động sau thời gian 02 năm vận động thành lập.

CLB AMC đã tăng cường hợp tác và chia sẻ thông tin trong công tác xử lý nợ, thường xuyên trao đổi về chính sách, pháp luật và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ xử lý nợ, phát triển thị trường mua, bán nợ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, CLB AMC đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm… tạo điều kiện trao đổi và tổng hợp thông tin về hoạt động xử lý nợ, nhằm phát triển môi trường thuận lợi, hỗ trợ công tác xử lý nợ đạt hiệu quả.

Trong năm 2022, CLB AMC đã mở rộng thành phần Hội viên, thu hút được sự quan tâm, tham gia của một số tổ chức có yếu tố nước ngoài;…. Đến nay, CLB có 23 đơn vị Hội viên tích cực tham gia.

hoi nghi AMC2

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận những kết quả bước đầu đạt được của CLB AMC cũng như sự nỗ lực của Ban Chủ nhiệm CLB AMC trong bối cảnh công tác xử lý nợ gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho rằng vai trò xử lý nợ xấu rất quan trọng trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, đồng thời yêu cầu Ban Chủ nhiệm CLB AMC cần xây dựng phương hướng hoạt động cụ thể gắn với các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, hữu ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các hội viên trao đổi kinh nghiệm cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên.

Ban Chủ nhiệm CLB AMC cần đoàn kết các hội viên, dẫn dắt, định hướng để lan tỏa tới các tổ chức tín dụng khác. Bên cạnh đó, cần chủ động đánh giá, rút kinh nghiệm về Nghị quyết 42 đối với công tác xử lý nợ, từ đó có các kiến nghị về cơ chế chính sách.

Tổng Thư ký đề nghị CLB AMC đẩy mạnh công tác truyền thông nhưng cần lựa chọn cách thức, phương pháp phù hợp để đạt được hiệu quả cao, trong đó cần chủ động tổ chức tọa đàm, hội thảo với nội dung hữu ích, phối hợp với website của Hiệp hội Ngân hàng để đăng tải thông tin xử lý nợ, xử lý tài sản.

Tổng Thư ký cũng lưu ý trong công tác phát triển hội viên cần chọn lọc phù hợp, không phát triển ồ ạt số lượng, hoạt động hiệu quả để từng bước nâng tầm vị thế, uy tín của CLB AMC.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý nợ của đơn vị, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để cùng thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến thẳng thắn để CLB AMC hoạt động hiệu quả hơn, có tiếng nói mạnh mẽ hơn với xã hội và các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên, trở thành sân chơi chung hữu ích, đoàn kết cho các tổ chức tín dụng đối với hoạt động xử lý nợ.

Đại diện AMC Nam Á Bank đề nghị CLB xem xét mở rộng thành viên tham gia bởi công tác xử lý nợ ngân hàng còn có khối xử lý nợ trực thuộc ngân hàng cũng như mở rộng thành viên liên kết là các công ty đấu giá để cộng hưởng sức mạnh.

Đại diện các Công ty AMC VietinBank,  Agribank, Eximbank, KienlongBank… cũng nêu một số khó khăn vướng mắc trong quá trình xử lý nợ và đề nghị CLB tổ chức nhiều hơn các hội nghị, tọa đàm có sự tham gia của các cơ quan có liên quan… để kịp thời tìm biện pháp tháo gỡ.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Đại diện Cơ quan Thanh tra giám sát (Ngân hàng Nhà nước) cho biết đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến thảo luận. Cũng theo Đại diện Cơ quan Thanh tra giám sát, khi các công ty AMC có văn bản kiến nghị gửi về Ngân hàng Nhà nước, trong phạm vi thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước đều đã có công văn hướng dẫn cụ thể. Trường hợp những vấn đề không thuộc thẩm quyền NHNN đều có ý kiến, gửi các bộ, ngành liên quan để tháo gỡ. 

Nằm trong chương trình hội nghị, CLB AMC đã tổ chức kiện toàn nhân sự, bầu Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ II (2022-2024). Theo đó, với tỷ lệ 100% đại biểu tham gia biểu quyết, ông Đoàn Văn Thắng, Chủ nhiệm CLB AMC nhiệm kỳ I tiếp tục được tái cử Chủ nhiệm CLB AMC nhiệm kỳ II (2022-2024).

Cũng tại hội nghị, CLB AMC tổ chức kết nạp hội viên mới đối với Công ty TNHH Mua Bán Nợ Welcome (Welcome DTC), thuộc Tập đoàn Tài chính Welcome của Hàn Quốc.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay