Thứ tư, 26/06/2024
   

HDBank nhận giải thưởng về quản trị doanh nghiệp

HDBank nhận giải "Hội đồng quản trị của năm" từ Viện thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) ngày 22/11.

Theo đại diện ban tổ chức, để đạt được giải thưởng, HDBank đã chuẩn mực tiên tiến về quản trị doanh nghiệp, công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh theo thông lệ quốc tế.

hdb-jpg-5336-1700647585-170064-2450-9914-1700647937.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HNoTWQfobAjwKerIkVHEAQ
Ông Kim Byoungho tại Diễn đàn thường niên về quản trị công ty hôm 22/11 ở Hà Nội. Ảnh: Tuấn Anh

Cụ thể, từ năm 2021, ngân hàng triển khai quốc tế hóa hoạt động quản trị thông qua việc bổ nhiệm ông Kim Byoungho giữ vị trí Chủ tịch HĐQT. Ông Kim là người có nhiều năm kinh nghiệm quản trị và điều hành, từng làm việc tại định chế tài chính tên tuổi.

Ngoài ông Kim, HĐQT gồm 7 thành viên là những chuyên gia ngân hàng tài chính trong nước và quốc tế có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng.

"HĐQT hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cao nhất cho nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng xã hội", đại diện lãnh đạo HDBank nói.

Cơ cấu nhân sự ổn định tạo nền tảng tăng trưởng về kết quả kinh doanh. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận HDBank đạt 8.632 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ. Huy động và dư nợ tăng trưởng cao trong khi nợ xấu thấp.

Theo đại diện của nhà băng, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, ngân hàng triển khai các gói tín dụng quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng dành cho người dân và doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi, tối giản quy trình, chủ động giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng hiện hữu đáp ứng các điều kiện. Đồng thời, các mảng kinh doanh ngoại tệ, đầu tư, kinh doanh trái phiếu chính phủ... được đẩy mạnh giúp đa dạng thu nhập.

Do đó, giải thưởng là sự ghi nhận cho hoạt động quản trị doanh nghiệp niêm yết thông qua việc duy trì đội ngũ nhân sự chất lượng bên cạnh khả năng duy trì sức khỏe tài chính ổn định.

quản trị doanh nghiệp
Khách hàng giao dịch ở chi nhánh HDBank tại TP HCM. Ảnh: HDBank

Song song với hoạt động kinh doanh, HDBank cũng áp dụng chuẩn mực ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp cho quá trình chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững của nền kinh tế.

Ngoài giải thưởng Hội đồng quản trị của, tại Diễn đàn thường niên về quản trị công ty, VIOD còn trao các giải thưởng khác nhằm tôn vinh doanh nghiệp có HĐQT đa dạng giới, có chiến lược kế cận và thành tích kinh doanh hiệu quả.

VIOD là một tổ chức chuyên nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và góp phần thúc đẩy việc áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty tốt tại các doanh nghiệp Việt Nam, để duy trì và cải thiện niềm tin của nhà đầu tư. VIOD được thành lập với hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) và có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay