Thứ tư, 16/10/2024
   

Giải ngân gói tín dụng kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại TP.HCM đạt 83,4%

Đến cuối tháng 8/2024, tổng giải ngân gói tín dụng ưu đãi qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại TP.HCM đạt 425.659 tỷ đồng, tương đương 83,4% so với mục tiêu 509.864 tỷ đồng.
Gói tín dụng kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đạt kết quả khả quan trong 8 tháng đầu năm - Ảnh minh họa.

Đến cuối tháng 8/2024, tổng số tiền giải ngân gói tín dụng ưu đãi thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đạt 425.659 tỷ đồng. Số liệu được ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM chia sẻ. So với quy mô gói tín dụng được 17 ngân hàng đăng ký từ đầu năm khi tham gia chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp năm 2024 với số tiền là 509.864 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đến nay đạt 83,4%. Đây là chỉ số định lượng, mang ý nghĩa hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn cụ thể, trực tiếp và thiết thực.

Với tiêu chí giảm lãi suất cho vay; cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ; cho vay mới với lãi suất thấp; cho vay ngắn hạn bằng VND đối với lĩnh vực xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và lĩnh vực nông nghiệp & nông thôn; hoặc tăng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp… mục tiêu chung là hỗ trợ doanh nghiệp, chính vì lẽ đó, số tiền giải ngân gói phản ánh kết quả hỗ trợ cho doanh nghiệp thực tế và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, người dân. Theo đó, thông qua việc giải ngân gói tín dụng này, đã có 146.906 khách hàng được tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ để giảm bớt khó khăn, ổn định và tăng trưởng sản xuất kinh doanh. Về mặt chính sách, chương trình này tiếp tục là hành động cụ thể để đưa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ của NHNN đi vào thực tế cuộc sống có hiệu quả.

Ông Lệnh cho rằng kết quả tích cực trên nhờ sự phối hợp tổ chức và chủ động của UBND các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, đây là yếu tố quan trọng trong việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình, tạo điều kiện cho chương trình phát huy hiệu quả. Đồng thời nắm bắt kịp thời khó khăn doanh nghiệp để tháo gỡ và xử lý. Đây là cách làm hay. Đến nay, Thành phố đã tổ chức được 29 hội nghị kết nối và đối thoại doanh nghiệp. Trong đó, một số quận như Quận Bình Tân, Quận 1, Tân Bình, Tân Phú và Gò Vấp có tỷ lệ giải ngân cao và số lượng khách hàng được hỗ trợ nhiều. Việc các quận, huyện xây dựng kế hoạch, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại địa bàn là yếu tố góp phần quan trọng trong thực hiện kế hoạch chung của UBND Thành phố và ngành ngân hàng Thành phố. Đây là sự khác biệt trong công tác tổ chức thực hiện chương trình nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp thực chất và hiệu quả tại TP.HCM.

Chính sự kết hợp giữa hoạt động ký kết cho vay và nắm bắt khó khăn vướng mắc, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp là yếu tố tạo sự cần thiết để chương trình luôn đạt mục tiêu và hiệu quả đề ra, đồng thời khẳng định “thương hiệu chương trình” về hỗ trợ doanh nghiệp, với sự chủ động và trách nhiệm trong hoạt động của các sở, ngành, quận, huyện và chủ trương trúng, đúng của NHNN. Theo đó, kết quả của chương trình cũng sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm.

VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay