Thứ tư, 17/12/2025
   

eKYC từ ACB: Giải pháp bảo mật tối ưu cho tài khoản ngân hàng

Triển khai thử nghiệm từ 2020 nhưng đến thời điểm đầu năm 2021, Ngân hàng Á Châu (ACB) mới chính thức giới thiệu rộng rãi công nghệ eKYC định danh khách hàng vào qui trình mở tài khoản Trực Tuyến được nhiều Khách hàng đón nhận và trải nghiệm.

Triển khai thử nghiệm từ 2020 nhưng đến thời điểm đầu năm 2021, Ngân hàng Á Châu (ACB) mới chính thức giới thiệu rộng rãi công nghệ eKYC định danh khách hàng vào qui trình mở tài khoản Trực Tuyến được nhiều Khách hàng đón nhận và trải nghiệm.

Sự cẩn trọng này đang mang đến một giải pháp bảo mật hiệu quả giúp khách hàng an tâm tuyệt đối khi giao dịch trực tuyến, tự tin hòa mình vào xu hướng không tiền mặt.

Khởi động sau để về đích trước

Thời đại 4.0, ACB không đứng ngoài cuộc đua công nghệ khi đã thử nghiệm giải pháp eKYC từ 1 năm trước để thu thập dữ liệu điện tử và định danh khách hàng. Những tưởng ngân hàng này sẽ tiên phong ra mắt eKYC thì đầu năm 2021, ACB mới chính thức công bố về eKYC.

Khoảng thời gian 1 năm là đủ dài để cân đo đong đếm sự cẩn trọng từ ACB, và trên tất cả thể hiện sự thấu hiểu khách hàng của ngân hàng này. Văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm một lần nữa được ACB thể hiện. Theo nhiều chuyên gia, ACB đang chọn phương án "chậm mà chắc" vì họ nhìn nhận khách hàng của mình là những người rất thông minh, có khả năng thích nghi công nghệ nhanh chóng.

Nhiều khách hàng của ACB ở độ tuổi trung niên và nghỉ hưu nhưng vẫn là những đối tượng tiếp cận công nghệ nhanh. Chính vì thế, ACB cần một thời gian đủ dài để tự kiểm định năng lực thực tế của giải pháp eKYC bằng nhân sự ACB trước khi chắc chắn đáp ứng được năng lực kiểm soát rủi ro của hệ thống để ứng dụng cho khách hàng trên kênh online. Trong tháng 5, ACB đã triển khai chính thức Tài Khoản Trực Tuyến với công nghệ định danh eKYC được nhiều khách hàng đón nhận.

Một trong những lợi thế của việc ra mắt sau sẽ là khoảng thời gian để hoàn thiện và nâng cấp công nghệ hoặc bổ sung những tính năng mới… eKYC từ ACB thật sự phù hợp mang đến sự an tâm cho số đông khách hàng với các bước mở tài khoản nhanh và giao diện thân thiện. Ưu tiên của ACB khi triển khai cung ứng dịch vụ trực tuyến cho khách hàng là đảm bảo an toàn an ninh giao dịch cho khách hàng, bên cạnh vẫn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, dễ dàng mở tài khoản tại nhà và hơn nữa khách hàng giao dịch tài khoản miễn phí hoàn toàn: miễn 100% phí chuyển khoản Online trong và ngoài hệ thống (kênh ACB Mobile App), nhận tiền ngay trong vòng 1 phút, không phí quản lý tài khoản và không yêu cầu số dư tối thiểu… Điều này cũng là một cách thể hiện sự quan tâm của ACB với khách hàng trong thời điểm xu hướng giao dịch không tiền mặt đang được khách hàng hưởng ứng.

Các ưu điểm vượt trội và quy trình 5 bước chuẩn mực

Giải pháp của ACB được thiết kế với khả năng phòng chống gian lận giả mạo ở mức cao, đạt chuẩn ISO 27001, đồng thời đây cũng là công nghệ tiên tiến đã đạt chuẩn quốc tế về nhận diện người thật (liveness check) - tuân thủ ISO 30107-3 level 2. Quy trình định danh trực tuyến của ACB dành cho khách hàng cũng được quy chuẩn thành 5 bước chặt chẽ.

Khách hàng truy cập vào website ACB https://dangkytructuyen.acb.com.vn hoặc ACB Mobile App, lựa chọn "Mở Tài Khoản Trực Tuyến", điền thông tin liên lạc và nhập OTP được hệ thống gửi về số điện thoại đã đăng ký.

Sau đó, khách hàng thực hiện eKYC (chụp hình mặt trước/ mặt sau/ chụp selfie), kiểm tra thông tin đã được hệ thống tự động điền trên đơn đăng ký dịch vụ và điền thông tin bổ sung. Cuối cùng, khách hàng xác nhận thông tin đăng ký và nhanh chóng sở hữu Tài khoản Trực tuyến ACB. ACB tuân thủ ở mức cao nhất các quy định của NHNN về đảm bảo an ninh thông tin khách hàng và cam kết bảo mật thông tin.

Xây dựng niềm tin bằng đối tác uy tín và đội ngũ nhân sự giỏi nghề

Để thuyết phục khách hàng an tâm hơn về eKYC, ACB cũng lựa chọn những đối tác uy tín trong ngành cũng là một cách để cam kết chất lượng. Đây là giải pháp công nghệ đã được ACB kiểm định kỹ lưỡng và đánh giá cao về khả năng nhận diện, cảnh báo rủi ro, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về an toàn an ninh thông tin như ISO30107 level 2, ISO27001, PCIDSS.

Ngoài ra, ACB cũng chủ động cho các nhân sự học hỏi, tập huấn và bồi bổ thêm nhiều kiến thức về eKYC để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần.

Có thể khẳng định, mọi công nghệ mà ACB áp dụng đều dựa trên mong muốn lớn nhất là phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng. Với công nghệ eKYC, bước đầu ACB mong muốn tạo kênh giao dịch thuận tiện cho phép khách hàng tiếp cận với dịch vụ của ACB một cách dễ dàng nhất. Tiếp theo, ACB mong muốn công cụ này có thể hỗ trợ ACB hiểu khách hàng sâu sắc hơn, từ đó phục vụ theo cá nhân hoá, theo nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay