Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cho biết đã thực hiện điều chỉnh quy định kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới, kể từ ngày 03/12/2022, nhằm tăng cường bảo vệ khách hàng trước diễn biến phức tạp của hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu ngân hàng.
Theo đó, để kích hoạt ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới, khách hàng thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank trên thiết bị mới.
Bước 2: Truy cập ứng dụng Vietcombank trên thiết bị cũ và thực hiện cấp lại mật khẩu (thông qua tính năng quên mật khẩu ở màn hình đăng nhập). Mật khẩu mới sẽ được Vietcombank gửi tới khách hàng thông qua địa chỉ email đăng ký sử dụng dịch vụ VCB Digibank.
Bước 3: Dùng mật khẩu được cấp lại để đăng nhập vào ứng dụng Vietcombank trên thiết bị mới và thực hiện các bước theo hướng dẫn trên màn hình.
Lưu ý: Trường hợp không còn thiết bị cũ (do bị mất/thất lạc hoặc lý do khác), khách hàng hãy đến các điểm giao dịch Vietcombank để kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể giao dịch bình thường trên kênh website của VCB Digibank.