Thứ hai, 30/09/2024
   

Công ty tài chính Shinhan Việt Nam được bổ sung nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động

Ngày 22/02/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 181/QĐ-NHNN về việc bổ sung nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam.

Ngày 22/02/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 181/QĐ-NHNN về việc bổ sung nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam.

Theo đó, Thống đốc chấp thuận bổ sung điểm e vào khoản 3 Điều 4 Giấy phép thành lập và hoạt động số 51/GP-NHNN ngày 03/5/2019 củaThống đốc NHNN cấp cho Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam như sau:

“e) Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định, cụ thể như sau: (i) Phạm vi hoạt động ngoại hối cơ bản trên thị trường trong nước: Vay vốn bằng ngoại tệ của các tổ chức tín dụng được phép, tổ chức tài chính trong nước; Phát hành thẻ tín dụng quốc tế; Mở tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối; (ii) Phạm vi hoạt động ngoại hối cơ bản trên thị trường quốc tế: Mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng nước ngoài để thực hiện hoạt động phát hành thẻ tín dụng.”

Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam có trách nhiệm triển khai thực hiện các nội dung hoạt động được bổ sung nêu trên đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN về ngoại hối và các quy định pháp luật khác có liên quan; Thực hiện các thủ tục theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 (đã sửa đổi, bổ sung năm 2017) đối với nội dung hoạt động được bổ sung nêu trên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam số 51/GP-NHNN ngày 03/5/2019 của Thống đốc NHNN cấp cho Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 9

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 9

    Thủ tướng yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện "6 tăng", "6 giảm", "6 tăng tốc, bứt phá". Bão số 3 đã gây thiệt hại sơ bộ hơn 60.000 tỷ đồng, dư nợ của TCTD bị ảnh hưởng khoảng 100.000 tỷ đồng. Kinh tế Mỹ hướng tới “hạ cánh mềm”, Kinh tế Trung Quốc tiếp đà suy giảm. Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ với đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 9/2024.

  • HDBANK - Hành trình 35 năm phụng sự và kiến tạo vì sự phát triển kinh tế quốc gia

    HDBANK - Hành trình 35 năm phụng sự và kiến tạo vì sự phát triển kinh tế quốc gia

    Với tầm nhìn chiến lược và cam kết phát triển bền vững, HDBank đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước. Hành trình 35 nãm của HDBank không chỉ là câu chuyện tăng trưởng ổn định mà còn là những nỗ lực bển bỉ, vượt lên nhiểu biến động của nền kinh tế và trên các thị trường...

  • Ngân hàng nhà nước tăng mạnh cho vay OMO, lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm

    Ngân hàng nhà nước tăng mạnh cho vay OMO, lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm

    Diễn biến đáng chú ý trên thị trường mở trong phiên ngày 25/9, qua kênh cầm cố, NHNN chào thầu 15.000 tỷ đồng, kỳ hạn 07 ngày, lãi suất giữ ở mức 4,0%. Sau khi NHNN tăng mạnh cho vay trên OMO, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt.

  • SaiGonBank tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

    SaiGonBank tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

    Ngày 25/9/2024, đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaiGonBank) do ông Nguyễn Xuân Hòa - Giám đốc chi nhánh Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bão, lũ bởi cơn bão số 3 tại xã A Lù huyện Bát Xát.

  • VRB cộng tới 0,4%/năm lãi suất cho doanh nghiệp gửi tiền online

    VRB cộng tới 0,4%/năm lãi suất cho doanh nghiệp gửi tiền online

    Từ 06/09/2024 tới hết 05/10/2024, Ngân hàng liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai ưu đãi lãi suất cộng thêm tới 0.4%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp gửi tiền trực tuyến qua dịch vụ ngân hàng điện tử phiên bản mới - ePlus.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay