Thứ năm, 30/05/2024
   

Chiến dịch “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” của SHBFinance

Với mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người dân Việt Nam, SHBFinance đã kích hoạt chiến dịch “Hiểu tiền thật dễ”, mở màn cho chương trình dài hạn từ nay tới hết 2026 “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng”.

Một khảo sát gần đây được thực hiện bởi SHBFinance trên phạm vi toàn quốc cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng hưởng thụ nhiều hơn, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một sản phẩm mình yêu thích và việc sử dụng các dịch vụ đòn bẩy tài chính đã không còn là gánh nặng, không chỉ để giải quyết các sự kiện đột xuất mà còn để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành đã tăng đáng kể trong những năm qua, lên tới 4,55% vào cuối năm 2023, tăng gấp đôi so với mức 2,03% vào cuối năm 2022.  

Có thể thấy, đa số người tiêu dùng đều đang chịu những áp lực nhất định về tài chính. Chuyên gia quốc tế của SHBFinance nhận định, việc này có thể đến từ việc quản lý tài chính cá nhân còn lỏng lẻo, bao gồm thiếu công cụ quản lý tài chính, thiếu kiến thức, không có thời gian tìm hiểu và thu nhập chưa đủ bù chi phí. Theo Bộ Tài chính, chỉ số phổ cập tài chính của Việt Nam chỉ đạt 21.28, xếp thứ 112/176 trên toàn thế giới và đứng ở vị trí 22/37 quốc gia đang phát triển tại Châu Á. 

Hiểu được tính cấp thiết của việc xây dựng một cộng đồng hiểu biết về tài chính tới tổng quan nền kinh tế nói chung cũng như lợi ích của người tiêu dùng nói riêng, SHBFinance đã chính thức công bố triển khai chương trình hành động vì cộng đồng “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” được triển khai từ nay tới hết năm 2026. Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, SHB Finance hướng tới tiếp cận và phổ cập tài chính cá nhân tới 4 triệu người dân bằng những nội dung đơn giản hóa, dễ dàng tiếp cận với chủ đề “Hiểu tiền thật dễ”.  

Chuỗi hội thảo dành cho sinh viên được SHBFinance thực hiện từ tháng 5/2024 
Chuỗi hội thảo dành cho sinh viên được SHBFinance thực hiện từ tháng 5/2024 

Quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, chuyên nghiệp chính là cánh cửa mở một cuộc đời tự do, độc lập” là quan điểm của bà Olena Khlon, Tổng Giám đốc SHBFinance. Bà Olena cho hay “Việc hưởng thụ cuộc sống là cần thiết, tuy nhiên, làm thế nào để mỗi cá nhân không vướng vào những sự kiện tài chính trong tương lai là điều rất quan trọng. Nhiệm vụ của SHBFinance đối với khách hàng trực tiếp là tư vấn cặn kẽ các lộ trình cũng như các cách thức quản lý khoản vay, thanh toán; từ đó khách hàng không phải chịu những áp lực vô hình khi sử dụng dịch vụ đòn bẩy tài chính. Ngoài ra, để tạo nên một thế hệ tương lai tự tin hơn về tài chính đồng thời sẵn sàng hưởng thụ một cách có trách nhiệm, chúng tôi tin rằng, kỹ năng và kiến thức về tài chính cá nhân cần phải được dạy từ khi còn nhỏ, bắt đầu từ trường học và tiếp tục đào sâu tại giảng đường đại học”.  

Chiến dịch này của SHBFinance hướng tới không chỉ khách hàng trực tiếp của doanh nghiệp mà hướng tới nhiều nhóm cộng đồng trẻ hơn nhằm xây dựng một cộng đồng vững mạnh, trách nhiệm, và bền vững, trong đó học sinh, sinh viên và đội ngũ sắp gia nhập thị trường lao động là trọng tâm của chiến dịch. Các hoạt động xuyên suốt gồm đào tạo, chia sẻ kiến thức trực tiếp tại giảng đường, các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý, tính toán tài chính, học liệu cũng sẽ được phát triển trên ứng dụng của SHBFinance để cộng đồng có thể sử dụng một cách thuận lợi. 

 

Bà Olena Khlon chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong khuôn khổ chương trình 
Bà Olena Khlon chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong khuôn khổ chương trình 

Đặc biệt, trong chiến dịch này, câu lạc bộ “MentorS” cũng được thành lập nhằm trợ giúp các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc các dự án cần sự tư vấn từ các chuyên gia trong và ngoài nước của SHBFinance. Câu lạc bộ có sự đồng hành của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và các Giám đốc chuyên môn từ Tài chính, Marketing, Nhân sự, Vận hành,... sẵn sàng hỗ trợ không giới hạn và hoàn toàn không lợi nhuận. “SHBFinance kỳ vọng sẽ có những dự án khởi nghiệp thành công để thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam”, bà Olena khẳng định. 

SHBFinance kỳ vọng sẽ tiếp cận và phổ cập kiến thức tài chính tới 4 triêu người Việt Nam trong năm 2024 qua các hoạt động trực tiếp cũng như các kênh thông tin, mạng xã hội, từ đó góp phần cải thiện chất lượng đời sống của người tiêu dùng nói chung, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và giảm tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành. Ngày 06/05/2024, chương trình chia sẻ đầu tiên của SHBFinance tới sinh viên Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức. 

Sinh viên Ngoại thương hào hứng tham gia “Hiểu tiền thật dễ” và “Mentor S Club” 
Sinh viên Ngoại thương hào hứng tham gia “Hiểu tiền thật dễ” và “Mentor S Club” 

Trong thời gian tới, SHBFinance sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng các hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm hiện thực hoá mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người, góp phần đóng góp những giá trị bền vững tới cộng đồng. 

 

SHBFinance là doanh nghiệp tài chính tiêu dùng top đầu tại Việt Nam, thành viên của Ngân hàng SHB và Krungsri (Thái Lan). Với tầm nhìn phát triển bền vững và có trách nhiệm, SHBFinance cũng liên tục triển khai đa dạng các giải pháp nhằm phục vụ 5 nhóm khách hàng trọng điểm: người dùng sản phẩm, cổ đông, nhân sự, chính quyền và đối tác.    

Với mục tiêu phát triển bền vững, chỉ riêng năm 2023, SHBFinance đã xây dựng các chuỗi nội dung số nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về nợ xấu, cảnh báo về các cá nhân, tổ chức thực hiện tín dụng bất hợp pháp; đồng thời tích cực đóng góp sáng kiến nhằm kiện toàn luật các tổ chức tín dụng, phối hợp với các bên trong các chương trình đẩy lùi nợ xấu và tín dụng đen, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

  • Shinhan Finance chuyển địa điểm đặt trụ sở chính

    Shinhan Finance chuyển địa điểm đặt trụ sở chính

    Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa có thông báo về việc chuyển địa điểm đặt Trụ sở chính tới địa chỉ mới tại tầng 19, tháp B, khu thương mại dịch vu kết hợp nhà ở cao tầng lô đất 1-13 thuộc khu chức năng số 1 - số 15, đường Trần Bạch Đằng, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú làm việc với Ngành ngân hàng tỉnh Kiên Giang

    Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú làm việc với Ngành ngân hàng tỉnh Kiên Giang

    Sáng ngày 28/5, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú làm việc với NHNN chi nhánh tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Cùng tham dự có lãnh đạo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Tài chính Kế toán, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng NHNN cùng Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của NHNN chi nhánh tỉnh Kiên Giang và các Tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.

  • PGBank tìm đối tác cung cấp quà tặng khách hàng dịp khai trương

    PGBank tìm đối tác cung cấp quà tặng khách hàng dịp khai trương

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank) mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá cạnh tranh gói “Sản xuất quà tặng khách hàng nhân dịp khai trương tại PGBank năm 2024”.

  • NHNN sẽ bán vàng cho 4 NHTMNN để bán trực tiếp tới người dân

    NHNN sẽ bán vàng cho 4 NHTMNN để bán trực tiếp tới người dân

    Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng. Để có thông tin cụ thể về các giải pháp của NHNN đối với thị trường vàng trong thời gian tới, phóng viên đã phỏng vấn ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc NHNN.

  • TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng bất động sản khởi sắc

    TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng bất động sản khởi sắc

    Tính đến cuối tháng 4/2024, tổng dư nợ tín dụng bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 981.500 tỷ đồng, tăng 1,61% so với cuối năm 2023. Các lĩnh vực cho vay mua nhà và cho vay khu công nghiệp có mức tăng trưởng cao nhất.

  • Chưa trình phương án chuyển giao bắt buộc DongABank, SCB

    Chưa trình phương án chuyển giao bắt buộc DongABank, SCB

    Chính phủ quyết định chủ trương chuyển giao bắt buộc 3 ngân hàng, còn DongABank và SCB vẫn do Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt.

  • Nam A Bank tìm đối tác cung cấp 15 máy ATM cho ngân hàng

    Nam A Bank tìm đối tác cung cấp 15 máy ATM cho ngân hàng

    Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá cạnh tranh cung cấp 15 máy ATM DIEBOLD NIXDORE - DN SERIES 100D Front Load - Part#01750312999 (Nạp tiền cửa trước) cho ngân hàng.

  • BIDV VÀ AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

    BIDV VÀ AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

    Ngày 28/05/2024, tại Trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV và Ông Jean-Pierre Marcelli – Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Khu vực Đông Nam Á đã đại diện hai cơ quan ký kết Bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, đặc biệt trong hoạt động tài chính xanh hướng tới phát triển bền vững giữa hai bên.

  • Eximbank "mạnh tay" hỗ trợ gói vay bất động sản hấp dẫn

    Eximbank "mạnh tay" hỗ trợ gói vay bất động sản hấp dẫn

    Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế, thị trường bất động sản được kỳ vọng hồi phục nhanh chóng nhờ cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ và sự hỗ trợ về giải pháp vốn vay từ các ngân hàng.

  • MB là ngân hàng ngoại hối tốt nhất tại Việt Nam

    MB là ngân hàng ngoại hối tốt nhất tại Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) được Business Achievement Awards 2024 trao giải thưởng Best FX Bank in Vietnam (Ngân hàng Ngoại hối tốt nhất tại Việt Nam) ngày 23/5.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay