Thứ ba, 16/07/2024
   

CB triển khai thêm tính năng VietQR trên ứng dụng ngân hàng số

Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) vừa cho biết, đã triển khai tính năng VietQR trên ứng dụng ngân hàng số - CBway từ ngày 27/04/2023, với những tiện ích giúp tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng.

Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) vừa cho biết, đã triển khai tính năng VietQR trên ứng dụng ngân hàng số - CBway từ ngày 27/04/2023, với những tiện ích giúp tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng.

CB trien khai them tinh nang VietQR 2

Theo đó, khách hàng chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản là đã thanh toán ngay lập tức. Việc thanh toán hoàn toàn tự động 24/24 tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Khách hàng không cần dùng thẻ hay tiền mặt vẫn có thể hoàn thành việc thanh toán. Đồng thời, khách hàng cũng không cần phải ghi nhớ và nhập thông tin số tài khoản thủ công. Ngoài ra, khách hàng tránh được các tình trạng chuyển tiền nhầm do sai số tài khoản người nhận tiền. Khách hàng hạn chế được rủi ro mất cắp hoặc phát sinh các vấn đề tài chính như: tiền giả, gian lận trong mua bán... Đặc biệt, khách hàng chủ động và dễ dàng tạo mã QR để khách hàng thuận tiện trong việc nhận tiền, thanh toán.

Vài nét về tính năng VietQR, là nhận diện thương hiệu chung cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR Code (Quick response code) được xử lý qua mạng lưới Napas, các Ngân hàng thành viên, Trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán tại Việt Nam.

Thông tin mã QR, tuân thủ theo tiêu chuẩn cơ sở về mã QR của Ngân hàng Nhà nước và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế EMV.

Đối với mã QR tĩnh có thông tin ngân hàng thụ hưởng và số tài khoản thụ hưởng. Đối với mã QR động có thông tin ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản thụ hưởng, số tiền và nội dung chuyển khoản.

CB trien khai them tinh nang VietQR 3

Hướng dẫn sử dụng VietQR trên CBway: Để tạo mã VietQR bằng cách khởi tạo và quản lý mã QR theo các bước sau: Bước 1, đăng nhập vào ứng dụng CBway. Tại màn hình HOME chọn chức năng QR Pay hoặc biểu tượng QR góc trên bên phải; Bước 2, chọn nút “Mã QR của tôi” và chọn tài khoản thanh toán muốn tạo mã QR (QR tĩnh), có thể nhập số tiền và nội dung vào mã QR (QR động); Bước 3, lưu ảnh mã QR về điện thoại hoặc có thể chia sẻ mã QR cho người chuyển tiền ngay trên CBway.

Thực hiện chuyển khoản qua mã VietQR: Để chuyển tiền qua mã VietQR, khách hàng phải sử dụng ứng dụng ngân hàng thuộc liên minh NAPAS. Nếu dùng CBway để thực hiện chuyển khoản qua mã VietQR, khách hàng thực hiện theo các bước như: Bước 1, mở ứng dụng ngân hàng, tìm tính năng “Chuyển tiền bằng mã QR” hoặc “Quét mã QR”; Bước 2, “Quét mã VietQR” cần thanh toán hoặc chuyển tiền. Ứng dụng sẽ tự động lấy số tài khoản, tên người nhận và ngân hàng thụ hưởng điền vào form chuyển tiền; Bước 3, nhập số tiền cần chuyển (nếu có) và tiến hành chuyển tiền như thông thường.

(Nguồn: CB)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay