Thứ hai, 01/07/2024
   

Cam kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền

Thông điệp này đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên) chính thức đưa ra sau khi những thông tin thất thiệt liên quan đến Quỹ tín dụng nhân dân Phường II

Thông điệp này đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên) chính thức đưa ra sau khi những thông tin thất thiệt liên quan đến Quỹ tín dụng nhân dân Phường II - Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng dẫn đến hiện tượng nhiều khách hàng tới rút tiền gửi tại quỹ.

Cam ket bao ve quyen va loi ich hop phap cua nguoi gui tien 2

Ông Trần Ngọc Vinh (người mặc áo trắng bên trái) - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng tại Quỹ tín dụng nhân Phường II

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và Quỹ tín dụng nhân dân Phường II - TP. Bảo Lộc, các ngành chức năng TP. Bảo Lộc vào chiều ngày 23/4/2024, ông Trần Ngọc Vinh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh một lần nữa khẳng định:

“Với vai trò quản lý nhà nước đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn, trong đó, có các Quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khẳng định đến thời điểm hiện nay, hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Phường II- TP. Bảo Lộc tuân thủ các quy định của pháp luật, chưa phát sinh các sai phạm”

Cũng theo ông Trần Ngọc Vinh, Quỹ tín dụng nhân dân Phường II là một trong những đơn vị dẫn đầu của cả nước về các hoạt động kinh tế trong hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân. Các cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc tại quỹ không liên quan đến các vụ vỡ nợ phát sinh trên địa bàn, hiện vẫn đang làm việc bình thường và thường xuyên có mặt tại quỹ.

“Trước sự việc người có nhu cầu đến rút tiền gửi tại Quỹ tín dụng nhân dân Phường II, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và quỹ cam kết đảm bảo thanh khoản, sẽ giải quyết đầy đủ các nhu cầu rút tiền gửi của khách hàng, thành viên. Khách hàng và thành viên cần chắt lọc thông tin, tránh rút tiền gửi trước hạn làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng và thành viên” - ông Vinh nhấn mạnh.

Cam ket bao ve quyen va loi ich hop phap cua nguoi gui tien 1

Theo ghi nhận vào sáng 24/4, tình trạng người dân tìm đến Quỹ tín dụng nhân dân Phường II để rút tiền gửi sau tin đồn thất thiệt đã giảm nhiều. Phần lớn khách hàng đến quỹ để lắng nghe đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và lãnh đạo đơn vị giải đáp những thắc mắc trước tin đồn thất thiệt. Tại đây, đại diện Công an TP. Bảo Lộc, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lâm Đồng, chính quyền địa phương, DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cùng lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân Phường II đã giải đáp làm rõ những thắc mắc, lo lắng của người gửi tiền.

Tính đến 11 giờ ngày 24/4, đã có hơn 40 khách hàng rút tiền do ảnh hưởng bởi tin đồn đã quay lại gửi tiền vào Quỹ tín dụng nhân dân Phường II. Các khách hàng quay lại gửi tiền đều bày tỏ, do thiếu hiểu biết, khi nghe tin đồng thất thiệt đã vội vàng rút tiền trước thời hạn, dẫn đến mất quyền lợi (không được hưởng lãi suất theo hợp đồng).

Cam ket bao ve quyen va loi ich hop phap cua nguoi gui tien 3

Bà Võ Thị Yên (bên trái) - Giám đốc Quỹ tín dụng phường 2 - TP. Bảo Lộc và Bà Trần Thuỷ Bình - Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân Phường II, bà Trần Thủy Bình - Giám đốc DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cho biết, nếu người gửi tiền nghe tin đồn thất thiệt, rút trước hạn, lãi suất tiền gửi được tính là lãi suất không kỳ hạn rất thấp. Thiệt hại đầu tiên thuộc về người gửi tiền, trong khi Nhà nước luôn nhấn mạnh việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người gửi tiền.

“Không để người dân mất tiền gửi ở tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi cũng là trọng trách, là cam kết của Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Ngoài cam kết của Ngân hàng Nhà nước và của chính tổ chức tín dụng, khi gửi tiết kiệm, người gửi tiền còn được DIV bảo vệ quyền lợi hợp pháp theo quy định của pháp luật”- bà Bình nhấn mạnh.

Theo DIV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay