Thứ ba, 23/12/2025
   

Cam kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền

Thông điệp này đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên) chính thức đưa ra sau khi những thông tin thất thiệt liên quan đến Quỹ tín dụng nhân dân Phường II

Thông điệp này đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên) chính thức đưa ra sau khi những thông tin thất thiệt liên quan đến Quỹ tín dụng nhân dân Phường II - Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng dẫn đến hiện tượng nhiều khách hàng tới rút tiền gửi tại quỹ.

Cam ket bao ve quyen va loi ich hop phap cua nguoi gui tien 2

Ông Trần Ngọc Vinh (người mặc áo trắng bên trái) - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng tại Quỹ tín dụng nhân Phường II

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và Quỹ tín dụng nhân dân Phường II - TP. Bảo Lộc, các ngành chức năng TP. Bảo Lộc vào chiều ngày 23/4/2024, ông Trần Ngọc Vinh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh một lần nữa khẳng định:

“Với vai trò quản lý nhà nước đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn, trong đó, có các Quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khẳng định đến thời điểm hiện nay, hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Phường II- TP. Bảo Lộc tuân thủ các quy định của pháp luật, chưa phát sinh các sai phạm”

Cũng theo ông Trần Ngọc Vinh, Quỹ tín dụng nhân dân Phường II là một trong những đơn vị dẫn đầu của cả nước về các hoạt động kinh tế trong hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân. Các cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc tại quỹ không liên quan đến các vụ vỡ nợ phát sinh trên địa bàn, hiện vẫn đang làm việc bình thường và thường xuyên có mặt tại quỹ.

“Trước sự việc người có nhu cầu đến rút tiền gửi tại Quỹ tín dụng nhân dân Phường II, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và quỹ cam kết đảm bảo thanh khoản, sẽ giải quyết đầy đủ các nhu cầu rút tiền gửi của khách hàng, thành viên. Khách hàng và thành viên cần chắt lọc thông tin, tránh rút tiền gửi trước hạn làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng và thành viên” - ông Vinh nhấn mạnh.

Cam ket bao ve quyen va loi ich hop phap cua nguoi gui tien 1

Theo ghi nhận vào sáng 24/4, tình trạng người dân tìm đến Quỹ tín dụng nhân dân Phường II để rút tiền gửi sau tin đồn thất thiệt đã giảm nhiều. Phần lớn khách hàng đến quỹ để lắng nghe đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và lãnh đạo đơn vị giải đáp những thắc mắc trước tin đồn thất thiệt. Tại đây, đại diện Công an TP. Bảo Lộc, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lâm Đồng, chính quyền địa phương, DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cùng lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân Phường II đã giải đáp làm rõ những thắc mắc, lo lắng của người gửi tiền.

Tính đến 11 giờ ngày 24/4, đã có hơn 40 khách hàng rút tiền do ảnh hưởng bởi tin đồn đã quay lại gửi tiền vào Quỹ tín dụng nhân dân Phường II. Các khách hàng quay lại gửi tiền đều bày tỏ, do thiếu hiểu biết, khi nghe tin đồng thất thiệt đã vội vàng rút tiền trước thời hạn, dẫn đến mất quyền lợi (không được hưởng lãi suất theo hợp đồng).

Cam ket bao ve quyen va loi ich hop phap cua nguoi gui tien 3

Bà Võ Thị Yên (bên trái) - Giám đốc Quỹ tín dụng phường 2 - TP. Bảo Lộc và Bà Trần Thuỷ Bình - Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân Phường II, bà Trần Thủy Bình - Giám đốc DIV Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cho biết, nếu người gửi tiền nghe tin đồn thất thiệt, rút trước hạn, lãi suất tiền gửi được tính là lãi suất không kỳ hạn rất thấp. Thiệt hại đầu tiên thuộc về người gửi tiền, trong khi Nhà nước luôn nhấn mạnh việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người gửi tiền.

“Không để người dân mất tiền gửi ở tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi cũng là trọng trách, là cam kết của Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Ngoài cam kết của Ngân hàng Nhà nước và của chính tổ chức tín dụng, khi gửi tiết kiệm, người gửi tiền còn được DIV bảo vệ quyền lợi hợp pháp theo quy định của pháp luật”- bà Bình nhấn mạnh.

Theo DIV

  • Đầu tư cho tri thức trong kỷ nguyên hội nhập: Lời giải tài chính từ PGBank

    Đầu tư cho tri thức trong kỷ nguyên hội nhập: Lời giải tài chính từ PGBank

    Nhu cầu đào tạo chất lượng cao cũng như du học của người Việt tăng mạnh, kéo theo áp lực tài chính dài hạn. Những giải pháp tín dụng chuyên biệt như của PGBank đang trở thành đòn bẩy giúp hành trình đầu tư cho tri thức bền vững hơn.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 12

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 12

    Kinh tế toàn cầu đang bước vào giai đoạn “hạ nhiệt có kiểm soát”; Giá vàng khả năng sẽ lập kỷ lục giá theo quý mới ở mức 4.400 USD/ounce ngay nửa đầu năm 2026. Trong nước, tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2022–2025 đạt 7,2%; Trong năm 2025, cả nước đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án với tổng mức đầu tư trên 5,14 triệu tỷ đồng, Chính thức khởi động Trung tâm Tài chính quốc tế tại VN... Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 12/2025.

  • Đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động thanh toán dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026

    Đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động thanh toán dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn số 11241/NHNN-TT ngày 19/12/2025 đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và các đơn vị thuộc NHNN thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2025 và Tết Nguyên đán năm 2026.

  • Bộ giải pháp Nộp thuế số VNPAY xuất sắc được vinh danh Top 10 Tin Dùng 2025

    Bộ giải pháp Nộp thuế số VNPAY xuất sắc được vinh danh Top 10 Tin Dùng 2025

    Bộ giải pháp nộp thuế số VNPAY vừa được vinh danh Top 10 Tin dùng 2025, hạng mục cao nhất tại Lễ công bố và trao giải cho các sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng 2025, diễn ra ngày 18/12.

  • Agribank Sơn Nam tận tâm bảo vệ tài sản khách hàng trước rủi ro lừa đảo

    Agribank Sơn Nam tận tâm bảo vệ tài sản khách hàng trước rủi ro lừa đảo

    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các thủ đoạn lừa đảo tài chính ngày càng tinh vi, khó nhận diện, việc bảo vệ tài sản và sự an toàn cho khách hàng trở thành một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu đối với các ngân hàng.

  • Cảnh báo lừa đảo liên kết ví Apple/Google

    Cảnh báo lừa đảo liên kết ví Apple/Google

    Gần đây, các đối tượng lừa đảo dàn dựng nhiều tình huống khác nhau, sử dụng SMS, email, cuộc gọi, mạng xã hội, mã QR hoặc đường link giả mạo để dụ khách hàng cung cấp hoặc nhập thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn, CVV) hoặc mã OTP xác thực, nhằm liên kết trái phép với ví Apple/Google và chiếm đoạt tiền.

  • Ngân hàng đầu tiên tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng

    Ngân hàng đầu tiên tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng

    UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố 10 tổ chức trở thành thành viên của Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng.

  • Agribank đồng hành Lễ trao giải Diên hồng lần thứ tư năm 2026

    Agribank đồng hành Lễ trao giải Diên hồng lần thứ tư năm 2026

    Tối 18/12/2025, lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Tư năm 2026 với chủ đề “80 năm Quốc hội Việt Nam” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946-06/01/2026), Agribank vinh dự đồng hành cùng sự kiện quan trọng này.

  • AI đang định hình lại cuộc chơi ngành Ngân hàng

    AI đang định hình lại cuộc chơi ngành Ngân hàng

    Trong bối cảnh sức ép từ chi phí gia tăng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là lựa chọn mang tính thử nghiệm mà đang trở thành “tấm vé bắt buộc” để các ngân hàng bước vào tương lai. Từ tối ưu vận hành, quản trị rủi ro đến cá nhân hóa dịch vụ, AI đang từng bước tái định hình bản chất cuộc chơi của ngành Ngân hàng.

  • SCB tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ

    SCB tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ

    Trong khuôn khổ các hoạt động an sinh xã hội cuối năm 2025, tập thể CBNV SCB đã thực hiện chương trình trao quà hỗ trợ học sinh vùng lũ tại khu vực tỉnh Khánh Hòa và Bình Định vào các ngày 15 & 16/12/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay