Thứ năm, 25/12/2025
   

BVBank triển khai dịch vụ VietQR Global xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới VIETQRGlobal.

VIETQR Global đã được áp dụng dành cho du khách từ Thái Lan, Lào, Campuchia và gần đây nhất là Trung Quốc. BVBank vinh dự là một trong các ngân hàng tiên phong kết nối và mang dịch vụ này đến người dùng.

Theo đó, VIETQR Global sẽ giúp các du khách từ Thái Lan, Lào, Campuchia và gần đây nhất thông qua lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức, khách hàng từ Trung Quốc đến Việt Nam có thể dễ dàng thanh toán tại các cửa hàng sử dụng mã thanh toán của VIETQR Global BVBank qua ứng dụng ngân hàng của họ. Khách hàng chỉ cần quét mã VIETQR Global trên màn hình và hoàn tất giao dịch trong vài giây. Tiện ích này giúp khách nước ngoài không cần mang theo tiền mặt, không cần mang theo thẻ hay lo lắng phí chuyển đổi ngoại tệ cao mà có thể quản lý tỷ giá minh bạch ngay trên ứng dụng. Đặc biệt với mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán rộng khắp, từ các trung tâm thương mại, khu mua sắm, điểm du lịch, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam sẽ giúp việc chi tiêu của du khách tại Việt Nam trở nên dễ dàng, an toàn và chủ động hơn bao giờ hết.

Cũng với dịch vụ này, các hộ kinh doanh là các chủ cửa hàng cũng có thể dễ dàng đăng ký và triển khai dịch vụ VIETQR Global BVBank ngay trên Digistore, từ đó có thể linh hoạt tạo mã VIETQR Global dạng tĩnh đặt tại quầy hoặc tạo mã động cho từng giao dịch, giúp khách hàng là người nước ngoài quét mã thanh toán một cách nhanh chóng. VIETQR Global BVBank không chỉ mang lại trải nghiệm thanh toán thuận tiện cho du khách, tối ưu chi phí cho nhà bán hàng mà còn giúp nhà bán hàng thu hút thêm nguồn khách, đặc biệt vào các mùa cao điểm của du lịch Việt Nam.

BVBank triển khai dịch vụ VietQR Global xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng.
BVBank triển khai dịch vụ VietQR Global xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng.

“Với VIETQR Global, chúng tôi đã bước thêm một bước tiến mới trong việc cung cấp các dịch vụ thanh toán tiện lợi cho khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà còn khách nước ngoài. Chúng tôi rất vinh dự, tự hào khi là một trong các ngân hàng tiên phong triển khai VIETQR Global cùng NAPAS. Trước đó, BVBank cũng đã triển khai tiện ích thanh toán qua mã QR trên Ngân hàng số Digimi tại các điểm chấp nhận thanh toán có liên kết với Napas, dành cho người dùng Việt Nam khi đi nước ngoài như Thái Lan, Lào, Campuchia. Bên cạnh đó, BVBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai VIETQRPay tại các đơn vị chấp nhận thanh toán tại Việt Nam, cho phép người dùng chọn nguồn thẻ thanh toán tại các điểm chấp nhận VIETQRPay BVBank. Không chỉ dừng lại việc tạo ra tiện ích, tính năng mới, chúng tôi đồng thời cũng nhanh chóng nâng cấp lên chuẩn IBFT 2.0, giúp tăng tốc độ và năng lực xử lý giao dịch 24/7 nâng cao trải nghiệm thanh toán cho người dùng. Chúng tôi cũng rất tự hào khi được NAPAS vinh danh là Ngân hàng triển khai các dự án mang tính đổi mới nổi bật - Outstanding Bank with Innovative Service. Điều này đã minh chứng không chỉ sự nỗ lực của BVBank mà tính hiệu quả, trải nghiệm tốt từ các giải pháp thanh toán BVBank mang đến cho khách hàng Ông Nguyễn Thiện Tâm - Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số BVBank chia sẻ.

Năm 2025 BVBank cũng được ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong hoạt động thanh toán số khi tổng giao dịch chuyển tiền Napas 24/7 tăng mạnh cả về giá trị lẫn số lượng so với 2024, cụ thể số lượng giao dịch tăng gần gấp 3 lần, giá trị giao dịch tăng 1,4 lần. Đồng thời, BVBank chính thức tham gia thị trường thanh toán với vai trò Ngân hàng Thanh toán, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng thanh toán.

Song song đó, điểm nhấn của năm là việc ra mắt giải pháp Digistore với các tính năng: xuất hóa đơn điện tử, chữ ký số từ xa, phát âm thanh thanh toán Paysound, đa phương thức thanh toán các dòng thẻ trên Smart POS… đưa BVBank trở thành Ngân hàng tiên phong cung cấp nền tảng giải pháp số hóa toàn diện cho nhà bán hàng.

Cùng với lợi thế tiên phong triển khai VIETQR Global và VIETQRPay, BVBank tiếp tục mở rộng mạng lưới thanh toán, gia tăng chất lượng dịch vụ và đóng góp vào việc xây dựng hệ sinh thái thanh toán hiện đại, an toàn và bền vững đến với khách hàng./.

  • Đại hội bất thường NCB: Chốt phương án chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu

    Đại hội bất thường NCB: Chốt phương án chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu

    Đại hội đồng cổ đông bất thường của NCB đã thông qua kế hoạch tăng vốn thêm 10.000 tỷ bằng chào bán cổ phiếu riêng lẻ, bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới.

  • LPBank dự kiến chia cổ tức 30% năm 2025

    LPBank dự kiến chia cổ tức 30% năm 2025

    Với triển vọng kinh doanh năm 2025 tích cực, LPBank dự kiến trình cổ đông phương án chia cổ tức lên tới 30% bằng cổ phiếu, khẳng định sức khỏe tài chính và định hướng gia tăng giá trị cho cổ đông. Thông tin này được công bố trong bối cảnh cổ phiếu LPB giảm sâu, giao dịch sôi động, trong khi cổ phiếu STB tăng trần hai phiên liên tiếp sau biến động nhân sự cấp cao.

  • Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

    Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

    Vừa qua, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tại Hà Nội, các thí sinh xuất sắc từ cuộc thi ‘A.I thực chiến’, một chương trình trọng điểm quốc gia nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài AI Việt lần đầu tiên trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, đã tham gia “Office Tour” cùng tìm hiểu về mô hình hoạt động, chiến lược kinh doanh, thu hút và đãi ngộ nhân tài của Techcombank và hệ sinh thái Masterise Group, One Mount Group.

  • OCB hỗ trợ vay mua ô tô, giúp khách hàng kịp sở hữu xe trước Tết

    OCB hỗ trợ vay mua ô tô, giúp khách hàng kịp sở hữu xe trước Tết

    Trước nhu cầu mua sắm và đi lại tăng cao vào dịp cuối năm, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đang triển khai giải pháp vay mua ô tô linh hoạt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng sở hữu xe mới trước Tết với thủ tục đơn giản, lãi suất cạnh tranh và hạn mức vay phù hợp.

  • Agribank đồng hành cùng Diễn đàn ESG Việt Nam 2025

    Agribank đồng hành cùng Diễn đàn ESG Việt Nam 2025

    Ngày 22/12/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn ESG Việt Nam 2025 do Báo Dân trí tổ chức đã chính thức diễn ra với chủ đề “Khoa học công nghệ và động lực cho phát triển bền vững”. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Giải thưởng ESG Việt Nam 2025 được trao nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có thành tích tiêu biểu trong thực thi các tiêu chuẩn ESG. Agribank vinh dự được xướng tên tại hạng mục S – Xã hội, ghi nhận những đóng góp nổi bật trong thực hiện trách nhiệm xã hội gắn với phát triển bền vững vì cộng đồng.

  • SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

    SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

    Ngày 11/12/2025 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.

  • Co-opbank chi nhánh Hà Nam khai trương Phòng giao dịch số 1

    Co-opbank chi nhánh Hà Nam khai trương Phòng giao dịch số 1

    Sáng ngày 16/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) chi nhánh Hà Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại Thôn 1, Mai Xá, xã Vĩnh Trụ, tỉnh Ninh Bình.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay