Thứ tư, 20/08/2025
   

BVBank 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14%, tổng tài sản tăng 12%

BVBank khép lại nửa đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, khẳng định hướng đi đúng đắn của chiến lược bán lẻ trên nền tảng số hóa và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2025 và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Bám sát chủ trương duy trì lãi suất ưu đãi, cạnh tranh để mở rộng tệp khách hàng, đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, BVBank đạt mức tăng trưởng tốt về tổng tài sản và dư nợ cho vay khách hàng.

BVBank 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14%, tổng tài sản tăng 12%
Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14% trong đó dư nợ cho vay tăng 8%, tổng tài sản tăng 12%

Theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 của BVBank, tổng tài sản đạt 115.500 tỷ đồng, tăng gần 12% so với đầu năm. Với kết quả này, BVBank đã hoàn thành 95% kế hoạch năm theo ĐHĐCĐ đặt ra. Kết quả này cũng phản ánh định hướng mở rộng quy mô đang phát huy hiệu quả, với động lực đến từ chiến lược bán lẻ và số hóa làm trụ cột tăng trưởng.

Tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 93.400 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2024 và gần 14% so với đầu năm, trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 73,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm với trọng tâm là phân khúc cá nhân và SME - 2 nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của BVBank.

Về huy động vốn, BVBank ghi nhận quy mô gần 106.400 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ và gần 12% so với đầu năm. Đáng chú ý, gần 80% nguồn vốn đến từ khách hàng cá nhân & tổ chức (đạt hơn 81,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 9% so đầu năm), cho thấy mức độ cải thiện đáng kể về uy tín thương hiệu BVBank, cũng như năng lực thu hút dòng vốn bán lẻ trung dài hạn – nền tảng quan trọng cho an toàn thanh khoản và tăng trưởng tín dụng.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng thu nhập của BVBank ghi nhận hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó thu nhập lãi thuần đạt gần 1.150 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ nhờ chiến lược chủ động duy trì chính sách lãi suất cạnh tranh, hỗ trợ khách hàng và mở rộng tệp khách hàng sau khi thay đổi nhận diện thương hiệu.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, BVBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 93 tỷ đồng. Mức lợi nhuận thấp hơn so cùng kỳ, nguyên do chủ yếu đến từ (1) Việc BVBank chủ động giảm lãi suất cho vay, đưa ra các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp theo tinh thần của Chính phủ và NHNN, (2) BVBank chủ động trích lập chi phí dự phòng để củng cố vùng đệm an toàn và kiểm soát chất lượng tài sản và (3) Chi phí hoạt động tăng 17% để mở rộng kinh doanh, đặc biệt, đầu tư nâng cấp mạng lưới và hạ tầng công nghệ, phục vụ chiến lược số hóa trong dài hạn và tối ưu quy trình vận hành.

BVBank 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14%, tổng tài sản tăng 12%
93% khách hàng mở mới đến từ kênh số.

Tập trung vào khách hàng cá nhân, công nghệ và trải nghiệm người dùng, BVBank đang tạo lợi thế cạnh tranh bằng tốc độ triển khai và chiều sâu nền tảng. Đây chính là trục chiến lược đưa ngân hàng tăng tốc quy mô bán lẻ trên nền tảng số hóa toàn diện.

Từ năm 2021, BVBank đã triển khai nền tảng Digimi – kênh giao dịch số đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái bán lẻ. Tính đến giữa năm 2025, số lượng giao dịch qua Digimi tiếp tục tăng mạnh, cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt từ các kênh truyền thống sang kênh số. Cụ thể 6 tháng đầu năm, 93% số lượng khách hàng mở mới đến từ kênh số, tổng số lượng giao dịch trên Digimi tăng 51% so với cùng kỳ 2024, trong đó huy động vốn trên kênh số cũng tăng trưởng mạnh 50%.

Song song, BVBank phát triển DigiStore – nền tảng tài chính trọn gói hướng đến nhóm hộ kinh doanh, hỗ trợ nhóm này theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước. Giải pháp giúp BVBank mở rộng tệp khách hàng và tăng tốc độ phủ sóng dịch vụ ở nhiều thị trường ngách. Trong 6 tháng triển khai mạnh mẽ, quy mô khách hàng và doanh số giao dịch tăng lần lượt gấp 30 lần và 23 lần.

BVBank cũng là đơn vị tiên phong tích hợp eKYC xác thực VNeID vào toàn bộ quy trình mở tài khoản, góp phần tăng tốc trải nghiệm người dùng và giảm phụ thuộc vào kênh vật lý. Đặc biệt, BVBank mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán không tiền mặt, triển khai QR xuyên biên giới tại Thái Lan, Campuchia, Lào, đồng thời áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, miễn phí giao dịch, khuyến mãi chi tiêu thẻ, lãi suất hấp dẫn... nhằm thu hút khách hàng cá nhân.

Chiến lược bán lẻ kết hợp số hóa đã giúp BVBank gặt hái được nhiều giải thưởng trên thị trường. Ngân hàng được vinh danh với danh hiệu uy tín như: Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ 2024; Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2024,…do tổ chức thẻ quốc tế JCB trao tặng và Top ngân hàng có thương hiệu tăng trưởng tốt về thứ hạng do Cty nghiên cứu thị trường Mibrand khảo sát.

  • Chạm tương lai ngành tài chính cùng 'Ngân hàng trí tuệ' TPBank

    Chạm tương lai ngành tài chính cùng 'Ngân hàng trí tuệ' TPBank

    Chỉ mất 5 phút mở tài khoản và nhận thẻ ngay tại nhà, chuyển tiền dễ dàng qua tin nhắn, giao dịch 24/7 không cần gặp giao dịch viên… đó là những tiện ích nổi bật mà TPBank mang đến với mô hình ‘Ngân hàng trí tuệ’.

  • Ngân hàng Nhà nước trao tặng 10 tỷ đồng an sinh xã hội cho các địa phương miền Trung

    Ngân hàng Nhà nước trao tặng 10 tỷ đồng an sinh xã hội cho các địa phương miền Trung

    Chiều ngày 19/8/2025, tại TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình trao tặng an sinh xã hội đối với 3 địa phương gồm TP. Đà Nẵng, TP. Huế và tỉnh Quảng Ngãi, với tổng số tiền 10 tỷ đồng. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của ngành Ngân hàng đối với các tỉnh, thành miền Trung.

  • BIDV Direct - ứng dụng số hữu ích dành cho khách hàng tổ chức

    BIDV Direct - ứng dụng số hữu ích dành cho khách hàng tổ chức

    BIDV Direct sẽ là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu quản trị tài chính, tăng tốc trong hành trình chuyển đổi số...

  • Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp đoàn công tác của DZ Bank

    Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp đoàn công tác của DZ Bank

    Ngày 19/8/2025, tại Hà Nội, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của DZ Bank, Đức nhằm trao đổi và định hướng đầu tư vào trái phiếu chính phủ xanh quốc tế, đặc biệt là váo trái phiếu xanh do Chính phủ Đức phát hành. Đồng thời thảo luận khả năng hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ đào tạo cho cán bộ NHNN về trái phiếu xanh.

  • Ông Dương Quốc Long được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc DIV

    Ông Dương Quốc Long được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc DIV

    Ngày 18/8/2025, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức Lễ công bố Quyết định số 2976/QĐ-NHNN ngày 12/8/2025 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, bổ nhiệm ông Dương Quốc Long - Giám đốc Chi nhánh DIV TP. Hồ Chí Minh, giữ chức Phó Tổng Giám đốc, với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày ký.

  • Techcombank tái bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2025-2030

    Techcombank tái bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2025-2030

    Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) vừa quyết định tái bổ nhiệm Tiến sĩ Jens Lottner giữ chức vụ Tổng Giám đốc cho nhiệm kỳ 2025-2030. Quyết định có hiệu lực từ ngày 18/8/2025 sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn.

  • ACB hoàn thành dự án Basel III, khẳng định chiến lược rủi ro

    ACB hoàn thành dự án Basel III, khẳng định chiến lược rủi ro

    Việc hoàn thành dự án tính vốn theo Basel III thể hiện định hướng nhất quán của ACB trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro, tăng cường tính minh bạch và phát triển bền vững theo các chuẩn mực quốc tế…

  • Hành trình "vươn mình" của VPBank

    Hành trình "vươn mình" của VPBank

    Từ một nhà băng có quy mô trung bình, VPBank vươn lên trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường khu vực thông qua chiến lược tăng trưởng bền vững, chuẩn mực quản trị quốc tế và năng lực thu hút dòng vốn quốc tế.

  • Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số

    Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số

    Trong cuộc đua chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ngành ngân hàng chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là những khái niệm xa vời mà đã trở thành “vũ khí chiến lược” giúp ngân hàng tối ưu hóa vận hành và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

  • Phân công rõ người, rõ việc trong thực hiện cắt giảm thủ tục hành chính

    Phân công rõ người, rõ việc trong thực hiện cắt giảm thủ tục hành chính

    Ngày 18/8/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức cuộc họp về tình hình, kết quả triển khai công tác cải cách hành chính, cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh theo Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 và triển khai nâng cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình theo kế hoạch 02/KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 tại NHNN. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng dự và chủ trì cuộc họp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay