Thứ ba, 16/12/2025
   

Bưu điện Đà Nẵng cung cấp thực phẩm tươi sống trong các khu cách ly

Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là lương thực thực phẩm, rau xanh, thịt trứng… đến người dân tại các khu cách ly thông qua “Tổ Covid cộng đồng” của địa phương.

Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là lương thực thực phẩm, rau xanh, thịt trứng… đến người dân tại các khu cách ly thông qua “Tổ Covid cộng đồng” của địa phương.

Thông qua 4 “Tổ Covid cộng đồng” được đặt ở các điểm giao dịch tại Quận Sơn Trà, người dân sẽ đăng ký mua các mặt hàng thiết yếu theo nhu cầu, Bưu điện TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin và khẩn trương mang hàng đến các khu vực cách ly. Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ bàn giao toàn bộ hàng theo danh mục người dân đăng ký, có địa chỉ, điện thoại người nhận để Ban Quản lý khu cách ly giao đến từng hộ dân.

Với phương châm chung tay chống dịch Covid-19, Bưu điện TP Đà Nẵng đã tổ chức bán hàng không lợi nhuận. Toàn bộ số hàng được lấy từ các nhà cung cấp, hộ sản xuất nông nghiệp uy tín, đảm bảo chất lượng.

Bằng hình thức cung cấp hàng hóa linh hoạt này, Bưu điện TP Đà Nẵng vừa cung ứng kịp thời, đầy đủ hàng hoá thiết yếu cho người dân trong khu cách ly vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai (02/8), hơn 300 đơn hàng với tổng khối lượng lên đến 2 tấn gồm rau củ quả và thực phẩm các loại đã kịp thời đến tay các hộ gia đình nhằm đảm bảo cuộc sống tại khu cách ly.

Buu dien Da Nang cung cap thuc pham tuoi song trong cac khu cach ly 2

Đảm bảo nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân

Bên cạnh việc cung cấp hàng hóa tại các khu cách ly, Bưu điện TP.Đà Nẵng vẫn tiếp tục đẩy mạnh phục vụ tại 22 điểm bán hàng bình ổn giá và các mặt hàng thiết yếu tại các bưu cục. Nguồn lương thực, thực phẩm được Bưu điện phối hợp với các nhà cung cấp để đảm đảm bảo không thiếu hàng khi nhu cầu người dân tăng cao. Riêng các mặt hàng tươi sống, tùy từng địa bàn cụ thể, Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để đưa ra phương án cung cấp hàng nhanh nhất.

Chỉ trong ngày đầu mở bán, 22 điểm bán hàng thiết yếu của Bưu điện TP Đà Nẵng đã cung cấp cho người dân hơn 10 tấn hàng hóa các loại qua hình thức đặt hàng theo số điện thoại Hotline và mua hàng trực tiếp tại các Bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã.

Ngoài việc đảm bảo nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân, Bưu điện TP Đà Nẵng cũng còn phối hợp với Hội nông dân Thành phố để hỗ trợ các hộ nông dân trên địa bàn đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ ớt xanh Bồ Bản, Chanh không hạt, Bưởi da xanh Hoà Ninh… đưa các mặt hàng lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Nhờ vậy, một mặt giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản trong giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh, mặt khác người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Buu dien Da Nang cung cap thuc pham tuoi song trong cac khu cach ly 3Bưu điện TP Đà Nẵng tăng cường cán bộ công nhân viên cùng phương tiện vận chuyển để đảm bảo vận chuyển nhanh chóng hàng hóa tới các khu vực cách ly

Vừa duy trì ổn định các dịch vụ bưu chính vừa tham gia tuyến đầu chống dịch, phục vụ cộng đồng, những ngày qua lực lượng cán bộ, công nhân viên Bưu điện TP Đà Nẵng không chỉ chủ động tăng ca, tăng giờ làm mà còn tuyển thêm lực lượng lao động, cộng tác viên để đảm bảo tất cả các hoạt động đều thông suốt, an toàn.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện TP Đà Nẵng, do thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên nguy cơ lây nhiễm dịch của nhân viên Bưu điện khá cao. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người lao động và cộng đồng, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, Bưu điện Đà Nẵng đang đề xuất với cơ quan chức năng tiếp tục tiêm vắc xin cho lực lượng tham gia tuyến đồng chống dịch.

“Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân, người lao động, Bưu điện Đà Nẵng vẫn tiếp tục xông pha trên những tuyến đầu. Ngoài việc sản xuất phải hỗ trợ chống dịch, chúng tôi sẽ chung tay cùng người dân trên từng địa bàn trong việc cung cấp các sản phẩm thiết yếu, giúp người dân vượt qua khó khăn. Dịch bệnh sẽ đi qua nhưng tình người ở lại sẽ còn mãi.” Bà Nguyễn Thị Khánh Nga chia sẻ.

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay