Từ ngày 06/01/2023, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, với hình ảnh logo trẻ trung, năng động, hiện đại, phù hợp với xu thế dựa trên những giá trị cốt lõi đặc trưng vốn có của Công ty. Đồng thời, ghi dấu bước đi đầu tiên cho một chặng đường mới cùng đối tác chiến lược Hana Securities.
Điểm nhấn nổi bật trong logo mới của BSC đó chính là hình tượng “chim đại bàng” đang sải rộng đôi cánh bay lên trời cao thể hiện sự vững tin vươn cao, vươn xa. Màu sắc chủ đạo là 3 màu: Xanh lam - Vàng - Xanh Ngọc lục bảo. Dải màu hòa quyện thể hiện sự kế thừa, khởi đầu từ màu Xanh lam (màu sắc truyền thống của BIDV, BSC) đến màu Vàng và màu Xanh Ngọc Lục Bảo là gam màu trong nhận diện thương hiệu mới của BIDV cũng như đối tác chiến lược Hana Securities, mang thông điệp “Tự hào truyền thống - Đối mới sáng tạo - Vững bước tiên phong”.
Belief - Niềm tin
Kể từ khi thành lập BSC đã lựa chọn và kiên trì thực hiện một phương châm hành động “lớn lên từ bé, đúng ngay từ đầu”. Với hành trình 23 năm, BSC đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự đủ mạnh, phát triển công nghệ và các mảng nghiệp vụ theo kịp tốc độ phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, công tác quản trị công ty đặc biệt là quản trị rủi ro luôn được đặc biệt chú trọng, đảm bảo cho hoạt động Công ty đúng định hướng, an toàn, hiệu quả.
Là một thành viên của Ngân hàng BIDV, BSC kế thừa và cam kết duy trì giá trị cốt lõi về thượng tôn pháp luật, minh bạch trong hoạt động, bài bản trong vận hành để tạo dựng một thương hiệu BSC luôn xứng đáng với niềm tin được trao gửi từ các Cơ quan quản lý nhà nước, các khách hàng, nhà đầu tư và đối tác.
Synergy - Hợp lực
Những thành quả mà BSC có được được xây lên bởi sự chung sức, đồng lòng của nhiều thế hệ Người BSC; Sự ủng hộ đầy trách nhiệm của Cổ đông lớn - Ngân hàng mẹ BIDV. Thành quả ấy chính là nền tảng truyền năng lượng tích cực cho BSC của ngày hôm nay. Năng lượng ấy giờ đây đang được nhân lên bởi sự sát cánh của Công ty chứng khoán Hana Securities với tư cách là Cổ đông chiến lược.
Đoàn kết tạo nên sức mạnh, sự hợp sức, đồng lòng giữa từng cá nhân, từng tổ chức, giữa sức mạnh nội tại của BSC với nguồn lực mới từ đối tác sẽ cùng nhau đóng góp vào sự thành công chung của tổ chức.
Creativity - Sáng tạo
Với những lát cắt sắc nét, phóng khoáng, hình ảnh cánh chim sải cánh bay cao trong biểu tượng logo mới thể hiện một khát khao đổi mới, sáng tạo, đón đầu xu thế của đội ngũ nhân sự chất lượng cao BSC. Khoác lên mình chiếc áo mới, BSC muốn gửi gắm tới khách hàng hình ảnh về một công ty chứng khoán chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng bứt phá và thích nghi với môi trường kinh doanh trong giai đoạn mới.
Được biết, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) thành lập từ ngày 18/11/1999 và là một trong hai công ty chứng khoán đầu tiên của Thị trường chứng khoán Việt Nam. Sau 23 năm hoạt động, đánh dấu cho chặng đường mới, BSC chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh logo trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ vững những giá trị cốt lõi đặc trưng riêng của BSC. Việc chính thức xác lập quan hệ hợp tác toàn diện với Đối tác chiến lược Hana Securities (Hàn Quốc), HĐQT BSC đã quyết định xây dựng định hướng phát triển BSC với mục tiêu trở thành Công ty Chứng khoán số tiên tiến và sẵn sàng nguồn lực để trở thành Ngân hàng Đầu tư đầu tiên tại Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Duy Viễn, Tổng giám đốc BSC chia sẻ: “Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới được hình thành nên bởi sự chắt lọc từ những giá trị cốt lõi đã kết tinh và được bồi đắp trong suốt 23 năm qua đồng thời cũng là mục tiêu, là phương châm và cam kết của BSC trong giai đoạn phát triển mới. Đó là Niềm tin (Belief), Hợp lực (Synergy), Sáng tạo (Creativity)”.
Ông Ngô Văn Dũng, Uỷ viên HĐQT BIDV, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) khẳng định, bước vào kỷ nguyên số, song hành cùng nhịp sống năng động của thị trường, với nền tảng công nghệ số tiên tiến đến từ Hana Securities. BSC sẽ xây dựng và triển khai một chiến lược mang tính đột phá hướng tới trở thành một công ty chứng khoán số hàng đầu Việt Nam, mang lại cho khách hàng, đối tác một sự trải nghiệm mới mẻ qua từng giao dịch từ đó mang tới sự thịnh vượng cho khách hàng, đối tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của TTCK Việt Nam.