Thứ bảy, 27/07/2024
   

BIDV nhận giải 'Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam'

BIDV nhận giải "Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam" nhờ thực hiện chuyển đổi số với tốc độ ấn tượng, theo đánh giá của tạp chí Asiamoney.

Lễ trao giải được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Marina Bay Sands (Singapore) hồi cuối tháng 9. Tại sự kiện, BIDV nhận giải "Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam" nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, thực hiện chuyển đổi số để mang đến những sản phẩm dịch vụ số hiện đại, tiện ích tới khách hàng doanh nghiệp.

Theo tạp chí Asiamoney, việc áp dụng các công nghệ mới và kiến trúc tiên tiến như Omni Channel, Microservice, Open API, công nghệ Angular.. giúp các giải pháp số của BIDV vượt trội trên thị trường.

Đại diện BIDV nhận giải "Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam" từ tạp chí Asiamoney.
Đại diện BIDV nhận giải "Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam" từ tạp chí Asiamoney. Ảnh: BIDV

Với mục tiêu "Hơn cả một ngân hàng", BIDV xây dựng các nền tảng ngân hàng số phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Điều này giúp ngân hàng đáp ứng nhu cầu quản lý tiền tệ như quản lý các khoản phải thu, phải trả, quản lý thanh khoản trên đa nền tảng...

Đại diện BIDV đánh giá, ứng dụng BIDV iBank cung cấp hệ sinh thái tài chính toàn diện cho doanh nghiệp, từ các dịch vụ tài chính cơ bản đến nâng cao, giải pháp số cho ngân hàng...

Ngoài ra, để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ và nhu cầu cải tiến liên tục của khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai dịch vụ BIDV iConnect. Theo đó, BIDV cung cấp các bộ API cho phép khách hàng thực hiện dịch vụ ngân hàng ngay trên nền tảng ERP nội bộ của doanh nghiệp.

Hiện, giải pháp BIDV iConnect đã được triển khai rộng rãi tới nhiều khách hàng gồm hàng loạt các tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia và tiếp cận tới đối tượng khách hàng SME

Song song đó, nhà băng cũng cung cấp giải pháp tài chính toàn diện trong lĩnh vực tài trợ chuỗi cung ứng, thu hút nhiều khách hàng vệ tinh. Chương trình phần mềm BIDV SCF giúp doanh nghiệp rút ngắn quy trình thanh toán, tạo báo cáo giao dịch đa chiều, giúp tối đa hóa hiệu quả với tính an toàn, bảo mật cao.

Việc BIDV tiếp tục phát triển hệ sinh ngân hàng số thông qua liên kết với các đối tác Fintech, Bigtech, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm và công ty cho thuê tài chính sẽ mang tới các giải pháp số đa dạng và hiện đại hơn để phục vụ toàn diện nhu cầu khách hàng doanh nghiệp.

Giải thưởng "Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam" nằm trong nhóm các giải "Best Bank Awards" được tạp chí Asiamoney được tổ thường niên. Quyết định lựa chọn trao giải được thực hiện thông qua các bài báo chuyên sâu kết hợp với nghiên cứu về thị trường vốn và ngân hàng từ các chuyên gia và nhà phân tích thị trường đến từ tạp chí Asiamoney.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay