Thứ hai, 17/06/2024
   

Ngân hàng BIDV - Thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng BIDV được tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới "Brand Finance" vinh danh nhờ những thành tích nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số.

Theo đó, Ngân hàng BIDV nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, xếp thứ 3 về giá trị thương hiệu ngành Ngân hàng và là đơn vị có mức tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (69%), đạt 1,4 tỷ USD. Không những vậy, BIDV tiếp tục được cải thiện đánh giá từ AA+ lên AAA- đồng thời tăng sáu bậc lên vị trí thứ 7 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Ngân hàng BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ vào sức mạnh thương hiệu được nâng tầm khi bắt tay vào đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trong năm vừa qua.

Ngân hàng BIDV - Đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Ngân hàng BIDV - Thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Năm 2022, Ngân hàng BIDV ra mắt sản phẩm BIDV iConnect cho phép doanh nghiệp kết nối và thực hiện các giao dịch trực tiếp trên phần mềm quản lý của ngân hàng. Ngoài ra, BIDV đã hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai thành công nền tảng số BIDV SMEasy dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ tài chính và phi tài chính trên một nền tảng duy nhất, nhờ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của SMEs tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, Brand Finance và Mibrand Vietnam tổ chức phiên thảo luận với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”, nhấn mạnh vai trò của các bên liên quan trong việc thúc đẩy phát triển xanh. Là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, xác định nguồn lực tài chính từ Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong phát triển tín dụng xanh và thúc đẩy các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng năng lượng bền vững, ngân hàng BIDV luôn ưu tiên tập trung vốn tín dụng tài trợ các dự án tín dụng xanh, là ngân hàng dẫn đầu thị trường với thị phần 13% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực xanh toàn bộ nền kinh tế.

Nửa đầu nằm 2023, nền kinh tế Việt Nam đã phải đối diện với một khởi đầu khó khăn khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng. Tuy nhiên, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam như ngân hàng BIDV đã chứng tỏ khả năng phục hồi của mìnhtrước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, các thương hiệu ngành Ngân hàng chiếm tới 30% tổng giá trị toàn ngành. 

Kết quả đánh giá của Brand Finance đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với ngân hàng BIDV. Đây sẽ là tiền đề vững chắc cho BIDV tiếp tục xây dựng, và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.

Nguồn: Thời báo Ngân hàng

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay