Thứ ba, 07/10/2025
   

BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á

BIDV vừa được Global Banking & Finance Review vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 3 và “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 2 liên tiếp. Giải thưởng tiếp tục là sự khẳng định nỗ lực của BIDV trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; mang đến những trải nghiệm tối ưu, đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng.
BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á
BIDV giữ vững vị trí Ngân hàng SME và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á

Năm 2023, với sự nỗ lực cao độ, BIDV đã hoàn thành đồng bộ, toàn diện kế hoạch kinh doanh; cùng ngành Ngân hàng thực thi chính sách tiền tệ có hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn, phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước. Đến 31/12/2023, BIDV tiếp tục dẫn đầu về quy mô tổng tài sản trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đạt 2,26 triệu tỷ đồng; tổng số khách hàng doanh nghiệp đạt khoảng 500.000 khách hàng, trong đó số lượng khách hàng SME tăng trưởng nhanh và liên tục, đứng số 1 về thị phần tại Việt Nam.

Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá”,  BIDV trở thành đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ; số hóa quy trình từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp đến phê duyệt, giải ngân nhằm đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian xử lý; tích cực phát triển và đưa các sản phẩm dịch vụ lên kênh số (website, mobile, app, SMS) trong đó phải kể đến ứng dụng BIDV iBank, BIDV iConnect… Đặc biệt, BIDV vừa ra mắt hệ thống OPEN API giúp tích hợp dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng; từ đó cung cấp giải pháp tài chính và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số. Bên cạnh đó, BIDV đã triển khai nền tảng số SME EASY (https://smeasy.bidv.com.vn) nhằm cung cấp đồng bộ các giải pháp tài chính và phi tài chính cho khách hàng; hỗ trợ gia tăng nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Giao diện nền tảng được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho doanh nhân nữ với thông điệp “Tỏa sáng cùng DNNVV do phụ nữ làm chủ”.

ngân hàng doanh nghiệp
BIDV vừa được Global Banking & Finance Review vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 3 và “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á” lần thứ 2 liên tiếp.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2023, BIDV đã thực hiện 7 lần điều chỉnh giảm sàn lãi suất cho vay với mức giảm từ 1,6-1,8%/năm. Ngoài ra, BIDV còn chủ động tìm hiểu nhu cầu khách hàng để thực hiện đăng ký hạn mức hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh. Ngay từ đầu năm 2023, BIDV đã triển khai các gói tín dụng cạnh tranh với tổng quy mô hơn 400.000 tỷ đồng; áp dụng quy trình cấp tín dụng riêng cho DNNVV và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cắt giảm 20-30% thời gian xử lý cấp tín dụng cho khách hàng; xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về tài sản đảm bảo. BIDV cũng tích cực triển khai các cơ chế tài trợ chuỗi cung ứng; số hóa trải nghiệm khách hàng lên phần mềm BIDV SCF với tính năng tự động gửi và phê duyệt đề nghị ứng trước; từ đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian làm hồ sơ, thủ tục. Bên cạnh đó, BIDV đã triển khai công tác hỗ trợ nâng cao năng lực hoạt động cho doanh nghiệp thông qua: hội thảo chuyên đề; tư vấn giải pháp hỗ trợ kinh doanh; kết nối thông tin; đào tạo nâng cao năng lực tài chính, quản trị cho các doanh nghiệp, đặc biệt là DNNVV do phụ nữ làm chủ.

BIDV cũng là một trong những ngân hàng tiên phong trong triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là dịch vụ hành chính công. Cụ thể, BIDV phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đẩy mạnh hoạt động thu phí Công đoàn tới các cấp; triển khai hiện đại hóa công tác thu/chi bảo hiểm xã hội, thu/chi NSNN; kết nối dữ liệu thanh toán song phương điện tử với các cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan… Đến nay, BIDV có quan hệ với hơn 40.000 khách hàng hành chính sự nghiệp; trong đó hợp tác với gần 1.000 đơn vị y tế công lập, 11.000 trường học và nhà cung cấp các dịch vụ điện nước, hơn 8.600 Công đoàn các cấp…

Với mục tiêu “hướng tới sự phát triển bền vững”, BIDV xác định đưa tín dụng xanh, tài chính xanh trở thành lĩnh vực ưu tiên trong chiến lược phát triển. Theo đó, BIDV triển khai đa dạng các chương trình tín dụng xanh ưu đãi từ nguồn vốn thương mại, vốn ủy thác, đặc biệt là từ phát hành trái phiếu xanh. Nguồn vốn xanh của BIDV dành cho các lĩnh vực như: năng lượng tái tạo; năng lượng sạch; giao thông không khói; các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu...

Những nỗ lực đồng hành của BIDV đối với khách hàng doanh nghiệp đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. BIDV được vinh danh nằm trong “Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” (VBCSD-VCCI bình chọn); “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 6 liên tiếp (Tạp chí Alpha Southeast Asia và Asian Banking and Finance bình chọn)...

BIDV
  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 10/2025

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 10/2025

    Việt Nam thuộc nhóm nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực và thế giới; Lãi suất huy động tiếp tục xu hướng ổn định; Một số ngân hàng bắt đầu trả cổ tức bằng tiền mặt; Lãi suất VND LNH các kỳ hạn từ 01 tháng trở xuống giảm ở tất cả các kỳ hạn; Kinh tế Mỹ: Chính phủ tạm đóng cửa, tăng trưởng có dấu hiệu hạ nhiệt; Kinh tế Trung Quốc chịu rủi ro chuỗi cung ứng & chi phí do chính sách thương mại;...Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 10/2025

  • PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    Ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc gắn kết tài chính - ngân hàng với lĩnh vực y tế quân đội.

  • SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo ngày 16/10/2025 sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

  • Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Ngày 5/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2025, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cho biết đến ngày 29/9, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 17,71 triệu tỷ đồng, tăng 13,37% so với cuối năm 2024; trong đó khoảng 78% phục vụ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

  • BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    Ngày 03/10/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chính thức khánh thành trụ sở mới BVBank Phan Thiết tại số 435-437 Trần Hưng Đạo, Phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương cùng đông đảo khách hàng, đối tác.

  • Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành Nhà đồng hành Bạc của chương trình truyền hình thực tế “Chiến sĩ quả cảm 2025”, phát sóng vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ ngày 27/7/2025. Chương trình tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

  • Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức ra mắt tiện ích “Quản lý cửa hàng” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam (“Ứng dụng SOL”), mang đến giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân. Tiện ích này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dòng tiền, tự động thống kê doanh thu và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, tiện lợi.

  • Ba trụ cột mới giúp ngân hàng Việt 'vượt rào' để đạt chuẩn quốc tế

    Ba trụ cột mới giúp ngân hàng Việt 'vượt rào' để đạt chuẩn quốc tế

    Lộ trình tiệm cận các chuẩn mực quốc tế như Basel III đang định hình lại ngành ngân hàng Việt Nam, đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ vào năng lực quản trị rủi ro. Trọng tâm của sự thay đổi này là việc chuyển đổi từ phương pháp tiêu chuẩn (SA) sang các phương pháp nâng cao hơn như dựa trên xếp hạng nội bộ (IRB). Theo đó, các ngân hàng phải đầu tư mạnh vào ba trụ cột gồm dữ liệu, công nghệ và nhân lực.

  • SHB mở rộng đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard World

    SHB mở rộng đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard World

    Từ ngày 01/10/2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức mở rộng đặc quyền dành cho chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard World, nhằm nâng tầm trải nghiệm, gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp cho khách hàng cao cấp.

  • HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

    HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay