Thứ sáu, 10/10/2025
   

BAOVIET Bank cảnh báo các hình thức lừa đảo

Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa đưa cảnh báo tới khách hàng về các hình thức lừa đảo. Theo BAOVIET Bank, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều hình thức mạo danh ngân hàng để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa đưa cảnh báo tới khách hàng về các hình thức lừa đảo. Theo BAOVIET Bank, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều hình thức mạo danh ngân hàng để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

BAOVIET Bank canh bao cac hinh thuc lua dao 2

Vì vậy, BAOVIET Bank khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các tình huống như:

Thủ đoạn lừa đảo khách hàng truy cập đường dẫn (link) giả mạo được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber,…): Khách hàng nhận được cuộc gọi, tin nhắn thông báo đang có một khoản tiền chuyển về cần xác minh thông tin trước khi nhận tiền về tài khoản, trong đó có đính kèm đường link;

Thủ đoạn lừa đảo bằng cách giả mạo tin nhắn thương hiệu (brand name) của ngân hàng: Các đối tượng lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu - SMS Brand name của ngân hàng có kèm đường dẫn để thông báo tài khoản Internet banking/Mobile banking của khách hàng bị kích hoạt trên một thiết bị lạ và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link giả mạo đi kèm. Các tin nhắn giả mạo này được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu "thật" của các ngân hàng trên điện thoại di động của người dùng. Do đó, khách hàng rất dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng. Đây là thủ đoạn rất tinh vi và hoàn toàn mới;

Mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ nộp phí để được giải ngân khoản vay nhận ưu đãi, yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân; cung cấp thông tin cá nhân để nhận gói vay vốn hấp dẫn; chào mời hỗ trợ trả góp, nâng hạn mức cao với thẻ tín dụng hoặc yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin như: thông tin tài khoản, CCCD…, nếu không sẽ dừng dịch vụ để lấy mã OTP chiếm đoạt tiền/tài khoản,...

Thủ đoạn lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử liên quan đến thẻ: Một số web bán hàng lừa đảo có giao diện giống như các website bán hàng thật

Để đảm bảo an toàn khi giao dịch, khách hàng hãy lưu ý:

Tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc. BAOVIET Bank khẳng định không gửi tin nhắn có gắn đường link yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như: Tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng,…; không cung cấp các thông tin này cho bất cứ ai.

BAOVIET Bank chỉ có duy nhất: Website chính thức là https://www.baovietbank.vn; Fanpage chính thức (có tick xanh) là https://www.facebook.com/NganhangBaoViet; Zalo chính thức (có tick vàng), với địa chỉ là https://bit.ly/Zalo-BAOVIETBank;

BAOVIET Bank chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử tại 02 địa chỉ duy nhất: Internet banking, có địa chỉ là https://ebank.baovietbank.vn và Mobile banking có địa chỉ ứng dụng BAOVIET Smart trên CHplay/App Store;

Khách hàng hãy cẩn trọng trước các lời mời chào hấp dẫn, kiếm tiền/vay tiền đơn giản, nhanh chóng.

Ngoài ra, khách hàng cũng hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử. Đồng thời, thường xuyên thay đổi mật khẩu, đặt mật khẩu khó đoán. Không nên lưu mật khẩu để đăng nhập tự động. Khách hàng nên thoát khỏi hệ thống giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) khi không sử dụng.

Khách hàng hãy đăng ký nhận thông báo số dư giao dịch qua tin nhắn và đăng ký sử dụng phương thức xác thực BVB eToken khi giao dịch trực tuyến. Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Khi khách hàng nhận được bất cứ tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, hãy đến ngay cơ quan Công an gần nhất hoặc liên lạc ngay với Tổng đài Call Center của BAOVIET Bank theo hotline: 1900558848 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất của BAOVIET Bank để được hỗ trợ.

(Nguồn: BAOVIET Bank)

  • Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10: Dấu ấn đột phá từ ngành Ngân hàng

    Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10: Dấu ấn đột phá từ ngành Ngân hàng

    Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ trong quá trình số hóa toàn diện. Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng, mà đã trở thành động lực chủ đạo định hình tương lai của Việt Nam.

  • BIDV thúc đẩy tài chính xanh với gói “Tài trợ điện mặt trời mái nhà”

    BIDV thúc đẩy tài chính xanh với gói “Tài trợ điện mặt trời mái nhà”

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm “Tài trợ dự án điện mặt trời mái nhà”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa sản xuất, giảm chi phí năng lượng và thúc đẩy phát triển bền vững.

  • SaiGonBank đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh

    SaiGonBank đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh

    Nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên cả nước, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaiGonBank) - Chi nhánh Quảng Ninh đã tham gia chương trình “Kế thừa tinh hoa - Đổi mới vươn xa” do Hội Doanh nhân Trẻ Quảng Ninh tổ chức.

  • VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

    VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được vinh danh là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Awards - VDA) do Hội Truyền thông số Việt Nam cùng Tạp chí điện tử VietTimes phối hợp tổ chức.

  • Co-opBank đẩy mạnh phát triển “hệ sinh thái” số tối ưu trải nghiệm khách hàng

    Co-opBank đẩy mạnh phát triển “hệ sinh thái” số tối ưu trải nghiệm khách hàng

    Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã khẳng định mạnh mẽ vai trò trung tâm trong liên kết, hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) phát triển bền vững, ổn định. Hành trình ba thập kỷ không chỉ củng cố uy tín, mà còn chứng minh cho nỗ lực bền bỉ trong xây dựng “hệ sinh thái” số, tối ưu trải nghiệm của khách hàng và thành viên QTDND.

  • OCB công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2024, khẳng định cam kết minh bạch

    OCB công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2024, khẳng định cam kết minh bạch

    Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững độc lập năm 2024 với chủ đề “Hành trình kiến tạo Tương lai Xanh”, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp ngân hàng phát hành báo cáo chuyên biệt trong lĩnh vực này.

  • VCBNeo hợp tác MoMo phát triển giải pháp tài chính số cho người Việt

    VCBNeo hợp tác MoMo phát triển giải pháp tài chính số cho người Việt

    Ngày 01/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số (VCBNeo) và MoMo đã ký kết thỏa thuận hợp tác ví điện tử, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển ngân hàng số và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

  • Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện phương án chuyển giao bắt buộc của các ngân hàng

    Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện phương án chuyển giao bắt buộc của các ngân hàng

    Ngày 09/10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị sơ kết về tình hình thực hiện phương án chuyển giao bắt buộc (CGBB) của các ngân hàng sau gần 1 năm CGBB. Tham dự Hội nghị có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN, các ngân hàng nhận CGBB, các ngân hàng được CGBB và Ban kiểm soát đặc biệt các ngân hàng CGBB tham gia tại các điểm cầu trực tuyến.

  • TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

    TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

  • Agribank ký thoả thuận hợp tác, tiên phong đưa dịch vụ công đến gần người dân

    Agribank ký thoả thuận hợp tác, tiên phong đưa dịch vụ công đến gần người dân

    Ngày 08/10/2025, tại Trụ sở chính Agribank, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm giao dịch tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp - trực tuyến của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay