Thứ năm, 18/07/2024
   

Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan NHTW triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 20/12/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan ngân hàng trung ương (NHTW) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Ngày 20/12/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan ngân hàng trung ương (NHTW) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Ban Tuyen giao Dang uy Co quan NHTW 1

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 (ảnh SBV).

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Minh Chung - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Thị Vui - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cùng đại diện cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) của một số Bộ, ngành. Về phía Đảng uỷ Cơ quan NHTW, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan NHTW; đại diện Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan NHTW; đại diện các Ban của Đảng uỷ cùng các đồng chí cộng tác viên DLXH Đảng bộ Cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020 - 2025 tham dự Hội nghị.

Phản ánh đầy đủ, kịp thời tình hình DLXH

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Cấn Quốc Hưng - Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan NHTW đã thông tin những kết quả nổi bật về công tác DLXH năm 2022 tại Đảng bộ Cơ quan NHTW đã đạt được trong năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2022 đội ngũ cộng tác viên DLXH luôn bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW để nghiên cứu, nắm bắt tình hình DLXH và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ.

Các báo cáo định kỳ hằng tháng của các cộng tác viên DLXH đã phản ánh được khá đầy đủ tình hình DLXH của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ trước những thay đổi về cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Ngành và những thông tin, dư luận “nóng” trên báo chí và mạng xã hội.

Các đồng chí cộng tác viên nghiên cứu DLXH luôn được cung cấp tài liệu, thông tin kịp thời về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành Ngân hàng, đặc biệt được tham gia các Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức để nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng như: Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Thực hiện Quy chế hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH, Tổ DLXH thường xuyên có các buổi họp giao ban, định kỳ và đột xuất, được tổ chức luân phiên ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ để nắm tình hình, chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất các nội dung hoạt động, đồng thời, giải đáp các thắc mắc của các cộng tác viên.

Báo cáo đánh giá đội ngũ cộng tác viên DLXH Đảng bộ Cơ quan NHTW là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, năng lực công tác tốt và luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và có đóng góp không nhỏ vào kết quả hoạt động của Đảng bộ Cơ quan NHTW.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí với báo cáo kết quả hoạt động của tổ công tác DLXH của Đảng uỷ Cơ quan NHTW năm 2022; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến và giải pháp khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH trong thời gian tới.

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác DLXH

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Vui - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao những thành tích mà đội ngũ cộng tác viên DLXH của Đảng bộ Cơ quan NHTW đạt được trong năm 2022. Có thể thấy, đội ngũ cộng tác viên DLXH đã chủ động, sáng tạo trong các hoạt động của mình, cung cấp nhiều thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của ngành Ngân hàng.

Ban Tuyen giao Dang uy Co quan NHTW 3

Đồng chí Phạm Thị Vui - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu (ảnh SBV)

Đảng uỷ Cơ quan NHTW đã chú ý đến việc xây dựng đội ngũ cộng tác viên DLXH và quan tâm tới tâm tư, nguyện vọng của các cộng tác viên. Ngoài ra, Đảng uỷ cũng có nhiều điểm mới trong mô hình phát triển đội ngũ nghiên cứu công tác DLXH mà các đơn vị khác có thể học tập.

Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thị Vui mong muốn Đảng uỷ Cơ quan NHTW tiếp tục triển khai công tác DLXH bài bản, quan tâm thu hút hơn nữa đội ngũ cộng tác viên; phát huy việc thực hiện giao ban định kỳ; tạo điều kiện về trang bị kỹ thuật để thuận lợi cho công việc; cung cấp thông tin chính thống kịp thời định hướng dư luận, nhất là thu thập thông tin trên không gian mạng…

Đồng thời, tiếp tục triển khai tốt Chỉ thị số 03-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW xây dựng đội ngũ cộng tác viên DLXH đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu theo đúng tinh thần Chỉ thị số 03-CT/ĐUK và Hướng dẫn số 167 HD/BTGTW ngày 26/12/2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện Kết luận số 100-KL/TW ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư về việc “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH”.

Bản thân mỗi cộng tác viên nghiên cứu DLXH cũng cần tích cực học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghiên cứu DLXH.

Ban Tuyen giao Dang uy Co quan NHTW 4

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan NHTW phát biểu kết luận (ảnh SBV)

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan NHTW nhấn mạnh, công tác điều tra, nghiên cứu, nắm bắt DLXH là công tác rất quan trọng của Đảng. Thời gian qua, công tác nghiên cứu DLXH thời gian qua của Đảng uỷ Cơ quan NHTW đã đạt được nhiều kết quả, giúp các cơ quan lãnh đạo có thêm thông tin đánh giá đúng hơn, sát thực hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân; trên cơ sở đó, nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Thời gian tới, đồng chí Trần Việt Bắc mong muốn Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương quan tâm, tạo điều kiện để Đảng bộ Cơ quan NHTW có cộng tác viên cấp Đảng bộ Khối để kịp thời thông tin những vấn đề trong ngành Ngân hàng; tiếp tục quan tâm, phát triển đội ngũ này ngày càng tốt hơn nữa; Đề xuất, nghiên cứu tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên DLXH; duy trì các buổi giao ban định kỳ cho cộng tác viên…

Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW nghiên cứu tạo điều kiện để cộng tác viên DLXH tiếp cận, nghiên cứu, tìm hiểu tình hình thực tiễn hoạt động, tư tưởng của cán bộ, đảng viên tại các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, các TCTD ở các địa phương để làm phong phú hơn kiến thức và kinh nghiệm hoạt động của cộng tác viên DLXH.

Ban Tuyen giao Dang uy Co quan NHTW 5

Đảng uỷ Cơ quan NHTW đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương (ảnh SBV)

Trong khuôn khổ Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Minh Chung - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Đảng uỷ Cơ quan NHTW có thành tích xuất sắc trong công tác DLXH năm 2022.

Theo SBV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay