Lần đầu tiên trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, tủ phát hàng tự động đã được Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đưa vào vận hành tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp khách hàng hoàn toàn chủ động thời gian nhận hàng mà không còn lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 qua tiếp xúc.
Post Smart hỗ trợ khách hàng nhận hàng chủ động 24/7
Thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây khách hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thể đến tủ phát hàng tự động Post Smart bất kì trên địa bàn để tự mình lấy bưu gửi.
Khách hàng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian khi đến các tủ tự động Post Smart để lấy hàng. Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, khách hàng đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình.
Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.
Bưu gửi của khách hàng sẽ được lưu giữ tại tủ trong tối đa 48 giờ từ khi về tủ, giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân. Việc thanh toán cũng được tối giản hóa cho khách hàng thông qua ví điện tử bằng thao tác quét mã QR hiển thị trên màn hình tủ.
Không chỉ mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhận hàng chủ động và thuận tiện, Tủ phát hàng tự động Post Smart cũng là giải pháp hiệu quả của Vietnam Post trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời điểm hạn chế của dịch bệnh. Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay giao dịch viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.
Hiện, Bưu điện Việt Nam đang triển khai 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tại Hà Nội và 22 tủ tại TP. Hồ Chí Minh, đặt ở các điểm bưu điện trung tâm, chung cư, trung tâm thương mại, khối nhà văn phòng,… để thử nghiệm hiệu quả trải nghiệm cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao-nhận hàng hóa tại 02 địa bàn trọng điểm thương mại điện tử và sẽ dần mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các tỉnh thành khác trong thời gian tới.
Nhận hàng qua Post Smart giúp khách hàng giảm thiểu được tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua tiếp xúc
Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Tủ phát hàng tự động là ứng dụng công nghệ giao-nhận hàng phổ biết tại các nước phát triển như Anh, Đức, Phần Lan, Singapore, Hàn Quốc,.. và cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ, thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trong thời đại số. Với giải pháp giao hàng qua Post Smart, Bưu điện Việt Nam đang từng bước hoàn thiện các phương thức giao hàng tự động, phù hợp hơn với nhu cầu nhiều khách hàng. Nhất là tối ưu hóa trải nghiệm của những khách hàng ưa chuộng mua sắm và giao dịch trên các nền tảng số.
Tra cứu địa điểm các tủ phát hàng tự động tại đây.