Thứ hai, 07/10/2024
   

Agribank tham gia xây trường cho học sinh đồng bào dân tộc Ra Glai - Bình Thuận

Nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023), Đoàn cơ sở Văn phòng đại diện khu vực miền Nam (VPMN) phối hợp với Chi đoàn 6 (trực thuộc Đoàn thanh niên Trụ sở chính) triển khai thực hiện công trình

Nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023), Đoàn cơ sở Văn phòng đại diện khu vực miền Nam (VPMN) phối hợp với Chi đoàn 6 (trực thuộc Đoàn thanh niên Trụ sở chính) triển khai thực hiện công trình thanh niên tại Trường mẫu giáo Tuổi Thơ.

agribank thuc hien cong trinh thanh nien cho cac em hoc sinh dong bao dan toc ra glai binh thuan

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ thuộc địa bàn xã Đức Bình, Huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nhà trường hiện đang có 4 lớp với 147 học sinh, được hỗ trợ học phí và chi phí sinh hoạt theo chế độ của Nhà nước. Với 100% học sinh là người đồng bào dân tộc Ra Glai, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Hầu hết các hộ gia đình không có điều kiện chăm lo giáo dục cho các em học sinh.

Do không đủ kinh phí duy tu, sửa chữa thường xuyên nên cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp. Thêm vào đó, nhà trường nằm ở hướng chính Tây nên thường xuyên chịu nắng nóng, làm ảnh hưởng đến học tập và vui chơi của các em.

Sau khi khảo sát thực tế tại trường, trao đổi trực tiếp với Hiệu trưởng và đội ngũ giáo viên, nhà trường bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân nhằm nâng cấp, cải tạo mái che; đồng thời trang bị thêm 04 tivi để các cháu có trang thiết bị phục vụ học tập các kỹ năng như múa, hát, hội họa…

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”, Đoàn cơ sở Văn phòng đại diện khu vực miền Nam đã phối hợp cùng Chi đoàn 6, tổ chức vận động toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động tại đơn vị, cùng đóng góp chung tay thực hiện công trình thanh niên, cải thiện và nâng cao cơ sở vật chất cho nhà trường với tổng trị giá hơn 51 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị còn tài trợ thêm 08 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi nhằm tiếp thêm động lực giúp các em yên tâm học tập, vui chơi, giảm bớt một phần gánh nặng cho gia đình.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất là động lực to lớn, có ý nghĩa thiết thực, giúp các bé tiếp cận được môi trường giáo dục tốt, tạo thêm không gian học tập, sinh hoạt cho các con, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ bày tỏ cảm kích trước sự giúp đỡ của Đoàn thanh niên nói riêng và tập thể cán bộ Agribank nói chung vì đã đồng hành, hỗ trợ nhà trường và các em học sinh. Đây sẽ là động lực để các thầy cô yên tâm tiếp tục với “Sự nghiệp trồng người”.

Trong nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ chuyên môn được giao, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, công tác an sinh xã hội được tuổi trẻ Agribank triển khai sâu rộng với nhiều kết quả hoạt động ý nghĩa như: Hiến máu nhân đạo; ủng hộ đồng bào lũ lụt; xây dựng công trình thanh niên; hoạt động đền ơn đáp nghĩa… Tất cả đều thể hiện tinh thần xung kích - sáng tạo, phát huy truyền thống nghĩa tình của Agribank, đồng thời củng cố uy tín danh hiệu ngân hàng vì cộng đồng trong nhiều năm qua.

Đại diện BCH Đoàn Cở sở Văn phòng đại diện khu vực miền Nam và Chi đoàn 6 cho biết, toàn thể đoàn viên luôn nỗ lực, gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn, đồng thời nêu cao tinh thần sáng tạo, thể hiện bản lĩnh của thanh niên trong thời đại mới, thông qua đó hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Đoàn cơ sở Văn phòng đại diện khu vực miền Nam và Chi đoàn 6 sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều công trình thanh niên thiết thực và có hiệu quả hơn nữa; đồng thời nâng cao công tác tự rèn luyện, không ngừng phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, sáng tạo trong công việc, tích cực tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên, hăng hái tham gia hoạt động phong trào, hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2023.

Công trình thanh niên tại Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ là một trong những hoạt động của Đoàn cơ sở Văn phòng đại diện khu vực miền Nam nhằm Chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023). Trong tháng 02 và tháng 03 tới, Đoàn cơ sở VPMN sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa khác, cùng các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện này.

 

(Nguồn: Agribank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay