Thứ bảy, 29/06/2024
   

Agribank tham dự Kỳ họp trực tuyến lần thứ 60 Hội đồng quản trị và Họp Ủy ban Vận động chính sách của ABA

Ngày 27 - 28/10/2022, tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) đã tham dự kỳ họp trực tuyến lần thứ 60 Hội đồng Quản trị và Họp Ủy ban Vận động chính sách của Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA).

Ngày 27 - 28/10/2022, tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) đã tham dự kỳ họp trực tuyến lần thứ 60 Hội đồng Quản trị và Họp Ủy ban Vận động chính sách của Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA).

Tại cuộc họp Ủy ban Vận động chính sách ABA diễn ra vào chiều ngày 27/10/2022, các đại diện từ các ngân hàng thành viên của ABA đã trình bày các bài tham luận liên quan đến các vấn đề: Ứng dụng phân tích dữ liệu; Môi trường làm việc kết hợp; Xem xét các vấn đề đối với Công tác vận động chính sách trong thời gian tới. Bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên HĐTV Agribank trình bày tham luận ‘‘Môi trường làm việc kết hợp” bao gồm các nội dung: Các biện pháp Agribank đã thực hiện tại thời điểm cao điểm của đại dịch để đảm bảo nhân viên có nguồn lực cần thiết duy trì năng suất lao động, đồng thời đảm bảo được các mục tiêu của Agribank; Sự thay đổi khi đại dịch giảm bớt và nhân viên quay trở lại văn phòng; Các bước triển khai mô hình làm việc kết hợp; Sự đối phó với quá trình chuyển đổi đồng thời duy trì năng suất làm việc, tăng mức độ gắn kết mà không gây căng thẳng cho nhân viên.

Tại kỳ họp lần thứ 60 Hội đồng quản trị lần diễn ra vào chiều ngày 28/10/2022, với sự tham gia của hơn 20 thành viên Hội đồng Quản trị ABA, các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) ABA đã tập trung thảo luận 15 nội dung nghị sự, nổi bật là thông qua Biên bản của các cuộc họp Hội đồng quản trị kỳ 58 và 59; phát triển quy mô và mở rộng thành viên của Hiệp hội; hoạt động của Ủy ban vận động chính sách và Ủy ban Kế hoạch ABA; các hoạt động chủ chốt và kết quả thực hiện các chương trình; mục tiêu trong nhiệm kỳ vừa qua, định hướng hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới.

ABA được thành lập từ năm 1981, có 66 tổ chức tài chính thành viên thuộc 23 quốc gia tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam hiện có 04 ngân hàng thương mại tham gia thành viên của ABA bao gồm: Agribank, Vietcombank, Vietinbank và Eximbank. Thời gian qua, ABA đóng vai trò quan trọng trong việc tích cực hỗ trợ các tổ chức thành viên trong các hoạt động về phòng, chống rửa tiền, các giải pháp giảm thiểu tác động của dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an ninh mạng và chuyển đổi số dịch vụ ngân hàng. Trong nhiệm kỳ tới, ABA sẽ tiếp tục tăng cường liên kết giữa các thành viên, nâng cao uy tín, vị thế của ABA trên các diễn đàn chính sách khu vực và quốc tế. Hoạt động của ABA đã tạo điều kiện cho các thành viên trao đổi quan điểm và thông tin về các cơ hội cho ngành ngân hàng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như khuyến khích các hoạt động chung nhằm tăng cường vị thế của các thành viên Hiệp hội trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính cho các nền kinh tế ở các quốc gia và thúc đẩy sự phát triển tầm khu vực; triển khai những dự án nhằm khuyến khích hợp tác thương mại, công nghiệp và đầu tư trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; hỗ trợ tổng thể các ý kiến của cộng đồng ngân hàng và đệ trình tới các cơ quan Chính phủ quốc tế phù hợp để thúc đẩy ngành ngân hàng trong khu vực.

Tham gia ABA từ năm 2007, Chủ tịch HĐTV Agribank đã được tín nhiệm bầu vào Hội đồng quản trị ABA từ năm 2019. Là thành viên tích cực của Hiệp hội, Agribank tham dự và có nhiều đóng góp tại các sự kiện quan trọng của ABA như: các hội nghị thường niên, hội nghị chính sách khu vực và hội thảo chuyên đề. Việc Agribank tham dự Kỳ họp trực tuyến lần thứ 60 Hội đồng quản trị lần và Họp Ủy ban Vận động chính sách với tư cách thành viện HĐQT nhiệm kỳ 2021-2023 là cơ hội để Agribank nâng cao vị thế tại châu Á và trên trường quốc tế.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay