Thứ ba, 17/09/2024
   

Agribank tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng 675 sổ Bảo hiểm xã hội và 4930 thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, với tổng số tiền ủng hộ là 3 tỷ đồng.
sổ Bảo hiểm xã hội
Đại diện Agribank tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Giang

Đây là hoạt động nhằm đồng hành với “Chương trình tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm cho người nghèo - Xuân Giáp Thìn” do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động, góp phần cải thiện chất lượng đời sống người có hoàn cảnh khó khăn, để bà con được chăm sóc y tế khi ốm đau, đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động. Đồng thời, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng phát động và chung tay cùng ngành Bảo hiểm xã hội thực hiện mục tiêu chiến lược, với kế hoạch đến năm 2030 sẽ phổ cập toàn dân tham gia Bảo hiểm y tế và đạt 60% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia Bảo hiểm xã hội.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Agribank đã tích cực phối hợp để nhanh chóng triển khai thành công chương trình năm nay. Những cuốn sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế là nguồn khích lệ động viên tinh thần, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp, lan tỏa tình yêu thương ấm áp để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Chỉ sau 2 tuần phát động, 7 doanh nghiệp ở khối Trung ương chung tay thực hiện chương trình với 2.575 sổ Bảo hiểm xã hội, 19.527 thẻ Bảo hiểm y tế được trao tặng, có tổng số tiền trên 13,3 tỷ đồng. Trong đó, Agribank đã tham gia tài trợ 675 sổ Bảo hiểm xã hội và 4930 thẻ Bảo hiểm y tế với tổng trị giá 3 tỷ đồng.

Tại các địa phương, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố cũng nhận được sự đồng hành hưởng ứng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn với gần 4.000 sổ Bảo hiểm xã hội, trên 88.000 thẻ Bảo hiểm y tế được trao tặng với số tiền trên 7,2 tỷ đồng.

Được biết, Agribank tích cực dành nguồn kinh phí từ hoạt động của ngân hàng, cũng như ủng hộ của người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong năm 2023, Agribank dành hơn 500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2024, Agribank dự kiến sẽ tiếp tục dành nguồn kinh phí triển khai các hoạt động tài trợ an sinh xã hội, từ thiện vì cộng đồng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nhà đại đoàn kết… và hướng đến tài trợ vốn cho các dự án vì lợi ích của cộng đồng như nông nghiệp xanh, phát triển bền vững…

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay