Thứ ba, 17/09/2024
   

Agribank huyện Cai Lậy trao tặng 03 căn nhà đại đoàn kết

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Cai Lậy phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Cai Lậy (Agribank huyện Cai Lậy) cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 03 căn nhà đại đoàn kết. Với tổng kinh phí do Agribank huyện Cai Lậy hỗ trợ

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Cai Lậy phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Cai Lậy (Agribank huyện Cai Lậy) cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 03 căn nhà đại đoàn kết. Với tổng kinh phí do Agribank huyện Cai Lậy hỗ trợ là 150 triệu đồng thông qua Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Xét hoàn cảnh quá khó khăn của Bà Trần Thị Thương ở xã Bình Phú hiện đã ngoài 60 nhưng hàng ngày vẫn phải rong ruổi với xấp vé số trên tay để kiếm sống qua ngày nên chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây cho bà căn nhà đại đoàn kết từ nguồn kinh phí của Agribank huyện Cai Lậy. Hay Bà Huỳnh Thị Thanh Huệ 46 tuổi ở xã Phú Nhuận sinh sống bằng nghề mò cua, bắt ốc nuôi 2 con, đứa nhỏ không được như người bình thường, đứa lớn lại bệnh tật triền miên. Cha mẹ, anh chị em đều nghèo khó. Của để lại chỉ còn 30 m2 đất cho chị cất nhà với kinh phí 50 triệu đồng do Agribank chi nhánh huyện Cai Lậy hỗ trợ.

Căn nhà của gia đình anh Đỗ Văn Sang, 46 tuổi, ở xã Hiệp Đức được xây dựng với tổng kinh phí 68.317.000 đồng, trong đó Agribank chi nhánh huyện Cai Lậy hỗ trợ 50 triệu đồng. Anh chị có 1 con còn nhỏ, vợ chồng làm mướn, đất của vợ chồng anh do cha mẹ cho ngoài cái nền nhà 54 m2 còn trồng được vài cây sầu riêng nhưng đã bị hư hại hoàn toàn trong đợt mặn năm rồi khi đang mùa cho trái.

Trong không khí ấm áp, nghĩa tình của buổi lễ bàn giao 03 ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Cai Lậy cho biết, để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho hộ nghèo ổn định về nơi ăn, chốn ở, UBMTTQ huyện Cai Lậy đã nỗ lực vận động thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo bằng nguồn xã hội hóa, từ các tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm. Trong đó, Agribank chi nhánh huyện Cai Lậy tuy mới thành lập nhưng đã tích cực đóng góp kịp thời kinh phí 150 triệu đồng để xây tặng 3 căn nhà đại đoàn kết và nay bàn giao đưa vào sử dụng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo của Chi nhánh là một hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa và nhân văn, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương thực hiện tốt công tác chính sách an sinh xã hội. Những gia đình được hỗ trợ kể từ hôm nay đã ổn định về nhà ở, từ đó phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Đó cũng là phương châm, mục tiêu mà địa phương đã, đang và sẽ thực hiện xuyên suốt trong các năm qua và những năm tiếp theo.

Những mái nhà kiên cố tường gạch, cột bê tông cốt thép, sườn sắt, lợp tôn, nền xi măng vững chãi trong mùa mưa đang về là cả một ước mơ của những thành viên trong mỗi gia đình và cũng là niềm vui của tập thể người lao động Agribank chi nhánh huyện Cai Lậy khi được trao đi yêu thương và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay