Thứ ba, 16/07/2024
   

Agribank đồng hành Lễ hội tôn vinh giá trị của hòa bình

Tối 6/7/2024, chương trình khai mạc Lễ hội vì Hòa bình năm 2024 được diễn ra tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải tỉnh Quảng Trị, nơi vĩ tuyến 17 từng chứng kiến nỗi đau chia cắt đôi bờ Bắc Nam kéo dài đằng đẵng hơn 20 năm, nơi hàng vạn đồng bào chiến sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.
Lễ hội tôn vinh giá trị của hòa bình
Ông Phan Hồng Hải - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị (ngoài cùng bên trái) đại diện Agribank nhận hoa và biểu trưng tri ân của Ban tổ chức Lễ hội Vì Hoà bình tại Quảng Trị năm 2024

Đây là Lễ hội do tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Bộ Ngoại giao tổ chức. Đồng thời, là lễ hội mở, chỉ tổ chức ngày khai mạc, nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bền vững cho quê hương, đất nước và nhân loại.

Chương trình khai mạc Lễ hội vì Hòa bình năm 2024 được xây dựng xuyên suốt với chủ đề “Gắn kết những nhịp cầu”, lấy cảm hứng từ cây cầu Hiền Lương lịch sử, không chỉ biểu trưng cho khát vọng thống nhất mà còn thể hiện tinh thần gắn kết những giá trị của quá khứ, hôm nay và mai sau tại mảnh đất của những con người yêu chuộng hòa bình. Qua đó, truyền tải thông điệp ước mong về sự hạnh phúc, phồn thịnh, công bằng bác ái và hòa bình.

Theo đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã vinh dự đồng hành cùng chương trình Lễ hội, với mong muốn góp phần truyền tải thông điệp về giá trị của hòa bình. Đồng thời, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc và tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra.

Bên cạnh đó, Lễ hội cũng hướng đến mục tiêu tạo động lực quan trọng để Quảng Trị không chỉ trở thành không gian văn hóa vì hòa bình, điểm đến vì hòa bình, là nơi hội ngộ của bạn bè bốn phương yêu chuộng hòa bình, mà còn góp phần quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, du lịch… Từ đó, góp phần cho sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững của địa phương.

Đến với Lễ hội, mỗi người sẽ cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt; cảm nhận hòa bình không chỉ là trạng thái không có xung đột, chiến tranh mà mở rộng ra còn là sự tôn trọng, bình đẳng, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia, dân tộc; tình yêu giữa con người với con người, giữa cá nhân và cộng đồng và giữa các cộng đồng…

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay