Thứ hai, 07/10/2024
   

ABIC và Agribank hợp tác, phát huy thế mạnh cung cấp sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm

Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (ABIC) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cụ thể hóa các chương trình hợp tác, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái ngân hàng trong việc cung cấp

Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (ABIC) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cụ thể hóa các chương trình hợp tác, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái ngân hàng trong việc cung cấp sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm đến khách hàng.

abic va agribank hop tac phat huy the manh cung cap san pham ngan hang bao hiem

Thỏa thuận hợp tác toàn diện chính là niềm tin của hệ thống Agribank đối với những nỗ lực không ngừng trong suốt 16 năm của Bảo hiểm Agribank. Niềm tin đó được lượng hóa trên cơ sở kết quả kinh doanh, hoạt động kiểm tra giám sát thường xuyên về tính tuân thủ pháp luật, vai trò và những đóng góp của ABIC trong việc đồng hành cùng Agribank thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt tại khu vực tam nông.

Sứ mệnh của ABIC

Ngày 8/8/2007, Agribank với tư cách là cổ đông khởi xướng, sáng lập và chi phối, ABIC chính thức đi vào hoạt động với vai trò là 1 trong 3 trụ cột trong lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm - Ngân hàng của Agribank hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành Tập đoàn tài chính hàng đầu trong khu vực.

Theo đề án thành lập, ABIC thực hiện sứ mệnh trong việc bảo vệ dòng vốn tín dụng, bảo vệ tệp khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tạo kênh huy động vốn với định hướng phát triển gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Agribank trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Là công ty con của Agribank, ABIC đã kiến tạo cho mình con đường phát triển riêng biệt khi xây dựng mô hình kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua Ngân hàng (Bancassurance) với hệ thống hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank rộng khắp toàn quốc. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, từ số vốn ít ỏi ban đầu 160 tỷ đồng, đến nay tổng tài sản của công ty là 3.600 tỷ đồng. Hệ thống bán lẻ sản phẩm bán lẻ lên tới 172 tổng đại lý và 30.000 đại lý viên là cán bộ ngân hàng. Doanh thu bán hàng năm 2022 đạt trên 2.100 tỷ đồng với khoảng 3 triệu khách hàng thường xuyên.

Quan hệ gắn kết hữu cơ mật thiết

Bằng việc phối hợp xây dựng và triển khai các sản phẩm bảo hiểm gắn liền với đặc thù tín dụng của hệ thống Agribank, ABIC đã phát triển và ghi những dấu ấn thành công. Hoạt động bảo hiểm đã hỗ trợ sự lưu thông của dòng vốn tín dụng, đặc biệt tại khu vực nông thôn khi đảm bảo khả năng chi trả nợ vay, giảm nợ xấu.

ABIC chính là công cụ quản trị rủi ro hữu hiệu và hiệu quả cho Agribank. Đến 31/12/2022, tổng số sản phẩm của ABIC đã đăng ký với Bộ Tài chính cung cấp cho các tổ chức và cá nhân trong nền kinh tế là 103 sản phẩm (tương đương số lượng sản phẩm của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường). Trong đó, sản phẩm do kênh Bancassurance cung cấp cho nhóm khách hàng vay và khách hàng thanh toán tại Agribank là 52 sản phẩm (chiếm 50%), chủ yếu thuộc nhóm bảo hiểm sức khỏe như Bảo hiểm Bảo an tín dụng, Bảo an chủ thẻ và bảo hiểm tài sản gồm: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm cháy nổ, Bảo hiểm dự án.

Ngoài các sản phẩm truyền thống, ABIC còn tập trung nguồn lực nghiên cứu và triển khai thí điểm nhóm sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp theo hình thức thương mại gắn với dòng vốn tín dụng của Agribank như: bảo hiểm bò sữa, bảo hiểm cây cà phê, cây cao su, rừng trồng…

Đặc biệt, vừa qua ABIC ra mắt bảo hiểm Bảo an tài khoản bảo vệ các giao dịch thanh toán trực tuyến của các chủ tài khoản mở tại Agribank. Đây là sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm quan trọng, mang tính chiến lược, bảo vệ khách hàng trước các hành vi lừa đảo đánh cắp thông tin giao dịch, từ đó bảo vệ tệp khách hàng của Agribank.

Theo định hướng phát triển, ABIC tập trung nguồn lực để đưa ra những sản phẩm phù hợp, bảo vệ tệp khách hàng của Agribank, đặc biệt tại khu vực nông nghiệp, nông thôn để cùng người dân xây dựng nền kinh tế bền vững.

Nâng mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới

Một trong những dấu ấn quan trọng trong hoạt động của ABIC đó chính là bản ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank. Việc ký thoả thuận hợp tác toàn diện lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ABIC, công ty con trong hệ sinh thái Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán của Agribank.

Thỏa thuận hợp tác nhằm cụ thể hóa một cách bài bản có hệ thống những nội dung, chương trình đã, đang và sẽ hợp tác, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank thông qua việc bảo vệ nguồn vốn, tệp khách hàng. Qua đó giúp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, tăng nguồn thu dịch vụ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Agribank nói chung và các công ty con nói riêng.

Phát biểu và chỉ đạo tại Lễ ký kết, ông Phạm Toàn Vượng - Tổng giám đốc Agribank khẳng định vai trò của ABIC trong hệ sinh thái Agribank rất quan trọng. Việc phát triển của đơn vị đúng với định hướng và mục tiêu thành lập. Qua Thỏa thuận hợp tác, hoạt động của Agribank với ABIC là sự phối hợp giữa các pháp nhân độc lập, tuân theo quy luật thị trường, các bên cần nỗ lực mọi nguồn lực để triển khai, nâng tầm gắn kết.

Thay mặt Ban lãnh đạo và người lao động, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch HĐQT ABIC cảm ơn sự ủng hộ của hệ thống Agribank, đồng thời đưa ra lộ trình chiến lược để phát triển bền vững.

Cụ thể, thời gian tới, ABIC sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu kinh doanh mang lại giá trị ngày càng lớn hơn, phát triển mạng lưới, chú trọng công tác đào tạo nhân sự, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp, đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ để mang lại bình an và hạnh phúc đến khách hàng.

(Nguồn: Agribank)

  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay