Công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế (YouGov) có trụ sở tại Vương quốc Anh vừa công bố bảng xếp hạng thương hiệu (brandindex) ngân hàng và trung gian thanh toán tại Việt Nam dựa trên đánh giá của người tiêu dùng.
Theo đó, YouGov đã vinh danh siêu ứng dụng Thanh toán MoMo ở vị trí thứ nhất với 30,8 điểm (score), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở vị trí thứ 2 với 27,8 điểm và ứng dụng ví điện tử ZaloPay ở vị trí thứ 3 với 23,0 điểm. Đây là ba thương hiệu ngân hàng và giải pháp thanh toán (ví điện tử) được người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, theo khảo sát của YouGov.
Nhận định trên được đưa ra dựa theo cuộc khảo sát khách hàng đối với các Tổ chức và Dịch vụ Tài chính lớn nhất tại Việt Nam của YouGov. Trên cơ sở dữ liệu đó, YouGov đã đưa ra bảng xếp hạng dựa trên điểm số tích cực từ chỉ số cân nhắc của khách hàng đối với thương hiệu. Bảng xếp hạng bao gồm những thương hiệu có điểm cân nhắc thương hiệu cao nhất trong khoảng thời gian khảo sát từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/9/2022, đã đưa ra những thương hiệu dẫn đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.