Thứ tư, 16/07/2025
   

VPBank hợp tác với Insider trên cuộc đua chuyển đổi số ngân hàng

Nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số hiện đại và tiện lợi hơn cho khách hàng, vừa qua, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cùng Insider đã ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức giữa đôi bên. VPBank chọn Insider là đối tác cung cấp giải pháp tăng trưởng nhằm tạo thêm nhiều “điểm chạm” trên

Nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số hiện đại và tiện lợi hơn cho khách hàng, vừa qua, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cùng Insider đã ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức giữa đôi bên. VPBank chọn Insider là đối tác cung cấp giải pháp tăng trưởng nhằm tạo thêm nhiều “điểm chạm” trên nền tảng của mình.

Được thành lập từ năm 1993, VPBank đã có những bước phát triển vượt bậc và năm 2020 trở thành Ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam có mặt trong top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu do Brand Finance xếp hạng.

Tháng 7/2021, VPBank vừa cho ra mắt Nền tảng Ngân hàng số toàn năng VPBank NEO để mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng sử dụng ngân hàng số.

Đến nay, VPBank là ngân hàng có tỷ lệ chuyển đổi số lớn nhất trên thị trường. Mục tiêu đến năm 2022, VPBank sẽ đặt chân vào Top 3 ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam.Để thực hiện hóa mục tiêu này, VPBank chọn Insider là đối tác cung cấp các giải pháp tăng trưởng nhằm có thêm nhiều insight từ người dùng, đưa ra các kế hoạch triển khai cụ thể, giữ chân người dùng tốt hơn.

Hợp tác cùng Insider, VPBank mong muốn việc ứng dụng công nghệ sẽ giải quyết những khó khăn hiện tại như:Kích thích người dùng hoàn tất quá trình đăng ký và định danh khách hàng trực tuyến; Thúc đẩy tỷ lệ thực hiện giao dịch thành công; Cải thiện trải nghiệm người dùng trên ứng dụng nhằm tăng khả năng giữ chân và tương tác với người dùng; Tiếp cận tập khách hàng phù hợp để bán chéo, tăng tỷ lệ sử dụng các sản phẩm tài chính.

Insider đã đưa ra các giải pháp để hỗ trợ VPBank giúp nâng cao trải nghiệm khi mua hàng của người dùng. Trong số đó có thể kể đến hai giải pháp chính là eKYC (định danh khách hàng trực tuyến) & giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đa kênh.

Giải pháp nền tảng tối ưu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên đa kênh đóng vai trò quan trọng. Doanh nghiệp sẽ yên tâm khi hệ thống tự động hóa và máy học sẽ tương tác với người dùng ngay từ lúc họ tải app cho đến giai đoạn kêu gọi họ quay trở lại sử dụng ứng dụng.

VPBank hop tac voi Insider 2

(Ảnh: Vietnam+)

Các giai đoạn quan trọng trong vòng đời khách hàng của VPBank được sự hỗ trợ tối ưu từ công nghệ của Insider.

Giai đoạn 1: Khi người dùng mới vào ứng dụng

Để khiến người dùng mới trở thành khách hàng tiềm năng, Insider hỗ trợ VPBank tương tác với người dùng bằng những thông điệp cá nhân hoá thông qua App Push nhằm kích thích họ đăng ký tài khoản và điền đầy đủ EKYC.

Ngoài ra Insider cũng giúp xác định những người dùng chưa đăng ký thành công để đưa ra các khảo sát giúp VPBank hiểu thêm về những khó khăn khách hàng gặp phải và đưa ra những giải pháp kịp thời, giúp tối đa hoá tỷ lệ đăng ký trên App.

Giai đoạn 2: Thúc đẩy giao dịch đầu tiên và giữ người dùng tương tác với App.

Khi người dùng đã hoàn thành các bước đăng ký với đầy đủ EKYC, VPBank tiếp tục triển khai các chiến dịch thúc đẩy người dùng thực hiện giao dịch đầu tiên bằng thông báo đẩy.

Với khả năng phân tập người dùng sâu sắc, VPBank đầy đủ các nhóm người dùng với nhu cầu và ở các giai đoạn khác nhau, từ đó truyền tải những thông điệp cá nhân hoá phù hợp khiến họ không thể từ chối.

Không chỉ vậy, nhằm kích thích người dùng liên tục tương tác với App, VPBank cũng triển khai các kịch bản MGM (chương trình giới thiệu), minigame cùng các phần quà ưu đãi.

Insider có sẵn các template nên đã giúp VPBank tiết kiệm được nhiều thời gian và nhân lực để đầu tư vào xây dựng kịch bản, nội dung chiến dịch đa dạng.

Giai đoạn 3: Thiết kế hành trình người dùng tự động để tận dụng nhân lực.

Sau khi đã triển khai những chiến dịch hiệu quả, Insider hỗ trợ chúng tôi mở rộng quy mô trải nghiệm tới toàn bộ người dùng thay vì hướng đến một nhóm nhỏ.

Tận dụng khả năng phân tập người dùng, kiểm tra điều kiện và thiết kế trải nghiệm người dùng đa kênh, người dùng khi truy cập app sẽ được tương tác tự động theo kịch bản có sẵn mà vẫn đảm bảo nhận được những thông điệp siêu cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu.

Có thể thấy, eKYC và giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm không chỉ đem đến sự tiện lợi và chính xác cho các doanh nghiệp, mà quan trọng hơn cả là góp phần tạo nên và cải thiện cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng một cách tốt nhất.

“Giải pháp của Insider cung cấp cho VPBank một cái nhìn sâu sắc về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng những ứng dụng công nghệ tự động hóa tiên tiến. Không chỉ vậy, với sự tận tình, sát sao, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ địa phương khiến cho VPBank rất yên tâm trong cuộc đua chuyển đổi số này,” anh Tường Nguyễn, Digital Marketing Manager chia sẻ.

Insider với thế mạnh công nghệ, đem đến cho người dùng giải pháp tự động hóa, AI và ML giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đem đến những kết quả vượt trội, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng.

Ông Jack Nguyễn, Giám đốc Quản lý Insider khu vực Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được VPBank chọn lựa làm đối tác. Hợp tác giữa Insider và VPBank là bước tiến giúp VPBank nắm rõ nhu cầu thực sự của người dùng để cung cấp các dịch vụ phù hợp, từ đó tăng cường sự tham gia của khách hàng với những trải nghiệm, dịch vụ cá nhân hóa. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hỗ trợ, đưa VPBank trở thành Ngân hàng trụ cột đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số.”

  • Techcombank Sinh lời tự động hút gần 4 triệu người tham gia

    Techcombank Sinh lời tự động hút gần 4 triệu người tham gia

    Chương trình Sinh lời tự động của Techcombank có lãi suất đến 4,4% một năm, hút 4 triệu khách hàng tính đến quý 2/2025, sau một năm rưỡi ra mắt.

  • Sacombank miễn phí giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống

    Sacombank miễn phí giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống

    Từ tháng 07/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống, cho cả VND và ngoại tệ, không phân biệt địa bàn, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • VietinBank iPay ra mắt tính năng cảnh báo gian lận tức thời

    VietinBank iPay ra mắt tính năng cảnh báo gian lận tức thời

    VietinBank - ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, tự hào giới thiệu tính năng mới - giải pháp bảo vệ tài khoản tiên tiến, giúp khách hàng an tâm khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và cảnh báo ngay lập tức nếu tài khoản người nhận có dấu hiệu nghi ngờ gian lận hoặc lừa đảo.

  • BIDV 5 năm liên tiếp là ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam

    BIDV 5 năm liên tiếp là ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng danh hiệu “Best Forex Bank Vietnam 2025”, ghi dấu ấn là ngân hàng dẫn đầu thị trường ngoại hối Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp.

  • TS. Nguyễn Quốc Hùng: Khung pháp lý chưa đồng bộ là rào cản trong phát triển tài chính xanh

    TS. Nguyễn Quốc Hùng: Khung pháp lý chưa đồng bộ là rào cản trong phát triển tài chính xanh

    Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng, một trong những rào cản, thách thức lớn nhất hiện nay khi phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam là khuôn khổ pháp lý vẫn chưa thật sự đồng bộ và hoàn thiện.

  • Agribank và SWIFT đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số ngân hàng

    Agribank và SWIFT đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số ngân hàng

    Ngày 9/7/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đón tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao SWIFT do ông Kevin Wong, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

  • Vietcombank Nam Thăng Long khai trương phòng giao dịch Ngọc Hồi

    Vietcombank Nam Thăng Long khai trương phòng giao dịch Ngọc Hồi

    Ngày 30/6/2025,Vietcombank Nam Thăng Long chính thức khai trương Phòng giao dịch Ngọc Hồi tại địa chỉ 283 - 285 đường Ngọc Hồi, xã Thanh Trì, TP. Hà Nội, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7

    Một số tổ chức điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam; Việt Nam vẫn duy trì được lợi thế tương đối sau vấn đề thuế đối ứng; Khẩn trương gỡ bỏ công cụ hành chính, chuyển sang điều hành tăng trưởng tín dụng theo cơ chế thị trường; Thương mại toàn cầu tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất cân bằng thương mại tiếp tục gia tăng; Kinh tế Trung Quốc: CPI tăng lần đầu tiên sau 5 tháng... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7/2025.

  • Nam A Bank bứt phá nửa đầu năm 2025, lợi nhuận và tài sản tăng trưởng ấn tượng

    Nam A Bank bứt phá nửa đầu năm 2025, lợi nhuận và tài sản tăng trưởng ấn tượng

    6 tháng đầu năm 2025, Nam A Bank (HOSE: NAB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này đến từ đà tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ. Ngoài ra, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và đầu tư giấy tờ có giá cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, góp phần quan trọng vào tổng thu nhập hoạt động trong kỳ.

  • Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức khai trương phòng giao dịch Calmette

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức khai trương phòng giao dịch Calmette

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức khai trương Phòng Giao dịch Calmette (“PGD Calmette”) tại Tầng trệt, tòa nhà E-town Central, số 11 đường Đoàn Văn Bơ, phường Xóm Chiếu, Thành phố Hồ Chí Minh. Việc khai trương PGD Calmette nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới của Ngân hàng Shinhan trong năm 2025, nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng lên 55 trên toàn quốc. PGD Calmette chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/07/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay