Thứ bảy, 11/01/2025
   

VNPT sát cánh cùng Hải Dương đi trước đón đầu trong chuyển đổi số

Với vai trò là đối tác chiến lược của tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2017- 2021, bằng nguồn lực và thế mạnh công nghệ, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tích cực hỗ trợ Tỉnh xây dựng một nền tảng hạ tầng số mạnh, hệ sinh thái số phong phú đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, triển

Với vai trò là đối tác chiến lược của tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2017- 2021, bằng nguồn lực và thế mạnh công nghệ, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tích cực hỗ trợ Tỉnh xây dựng một nền tảng hạ tầng số mạnh, hệ sinh thái số phong phú đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, triển khai Chính quyền điện tử...

Từ năm 2020, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương đạt giá trị 0,3504, cao hơn mức giá trị trung bình và xếp thứ 14 trong cả nước. Thứ hạng về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh so với cả nước lần lượt là 22, 9, 13. Những thứ hạng này là mình chứng cho thấy sự nỗ lực của tỉnh Hải Dương trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số các lĩnh trong mấy năm vừa qua. Trong hành chính chuyển đổi số đó của tỉnh Hải Dương luôn có sự đồng hành của Tập đoàn VNPT.

Hải Dương đã sẵn sàng phát triển chính quyền số

Với vai trò là đối tác chiến lược của tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2017- 2021, bằng nguồn lực và thế mạnh công nghệ, VNPT đã tích cực hỗ trợ Tỉnh xây dựng một nền tảng hạ tầng số mạnh, hệ sinh thái số phong phú đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, triển khai Chính quyền điện tử. Hạ tầng công nghệ thông tin được VNPT đầu tư bài bản, hiện tại 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã đã xây dựng mạng nội bộ (LAN) kết nối các phòng ban, đơn vị; tỷ lệ máy tính/cán bộ, công chức đạt 100%.

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT cho biết, đến thời điểm này, phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến từ tỉnh đến 12 huyện thị xã, thành phố và 235 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh Hải Dương; xây dựng hệ thống mail công vụ cho tỉnh; kết nối phần mềm quản lý văn bản vào trục nền tảng trao đổi dữ liệu Quốc Gia (VDXP) và Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công của tỉnh; Hệ thống báo cáo VSR.

Hiện, Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Hải Dương cung cấp 1.956 bộ thủ tục hành chính, trong đó dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 613, đạt 31.3%; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 1199, đạt 61.3%; số lượng hồ sơ của người dân là hơn 700.000 HS/1 năm. Hệ thống đã kết nối đồng bộ với cổng dịch vụ công quốc gia, nền tảng thanh toán quốc gia (Payment Platform), kết nối đồng bộ với trục LGSP của tỉnh để từ đó kết nối với các hệ thống của các Bộ, Ngành phục vụ việc chia sẻ dữ liệu một cách đồng bộ thống nhất.

Ứng dụng Smart Hải Dương tích hợp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho người dân tỉnh Hải Dương trên một ứng dụng duy nhất. Các Trung tâm DC, IOC, SOC cũng đã được đưa vào vận hành làm nền tảng cho chuyển đổi số, hoàn thiện nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của Tỉnh.

Hệ sinh thái sản phẩm giải pháp số của VNPT cũng đã được đưa vào phục vụ hoạt động của các ngành/lĩnh vực của Tỉnh Hải Dương: Phần mềm Quản lý khám chữa bệnh y tế cơ sở cho 114 trạm y tế xã phường tại 5 huyện/TP trên toàn tỉnh; triển khai hơn 100.000 Sổ liên lạc điện tử tới hơn 100 trường học trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Phần mềm học trực tuyến VNPT Elearning đã hỗ trợ hiệu quả cho các trường học trong những đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ gần 3000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến kết nối tới cổng của bảo hiểm xã hội Việt Nam, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình báo cáo và kê khai nhân sự lao động với bảo hiểm xã hội tỉnh.

Chuyển đổi số tạo trải nghiệm mới cho người dân

Trong giai đoạn tiếp theo, tỉnh Hải Dương cũng sẽ tập trung ưu tiên lựa chọn chuyển đổi số ở một số ngành, lĩnh vực cung cấp các tiện ích và trải nghiệm mới cho người dân, doanh nghiệp và xã hội như: y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, tài nguyên và môi trường, du lịch…

Để giúp tỉnh Hải Dương sớm hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số này, Tập đoàn VNPT cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, cùng Tỉnh triển khai ở từng lĩnh vực cụ thể. Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Tỉnh khảo sát, tư vấn đề án, quy hoạch tổng thể về Chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh; xây dựng hạ tầng số, các nền tảng dùng chung, đảm bảo an toàn an ninh thông tin; hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, Viễn thông; ...

Về phát triển kinh tế số, VNPT sẽ tư vấn, hợp tác, hỗ trợ chuyển giao công nghệ và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp của tỉnh; hỗ trợ triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử, hóa đơn điện tử, ... hướng tới phát triển toàn diện nền kinh tế số. Ưu tiên đẩy mạnh các sản phẩm phù hợp với thế mạnh sản xuất nông nghiệp của Tỉnh Hải Dương như: Sàn nông sản, Hệ thống chuỗi giá trị nông sản (VNPT vFarm), Hệ thống truy xuất nguồn gốc (VNPT Check), Giải pháp quản lý OCOP - "mỗi xã, mỗi phường một sản phẩm"…

Trong hợp tác phát triển Xã hội số, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ tỉnh Hải Dương tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng số của người dân; Phổ biến các tiện ích số cho người dân như:  hệ sinh thái số VNPT Digilife, ứng dụng VNPT Money…

Theo nội dung hợp tác giai đoạn 2022-2027 vừa được UBND tỉnh Hải Dương và Tập đoàn VNPT ký kết ngày 26/3/2022, trên cơ sở kế thừa và phù hợp với các nhiệm vụ, dự án đã được triển khai và phù hợp với Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương , Tập đoàn VNPT sẽ tham vấn cho Tỉnh xây dựng, triển khai các giải pháp hệ sinh thái đồng bộ, thông minh trong các lĩnh vực ưu tiên như y tế, giáo dục, du lịch, lao động – thương binh – xã hội, nông nghiệp và tài nguyên môi trường.

Với Hải Dương, chuyển đổi số chính là một quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số. Với sự chuyển đổi số toàn diện, nhanh, tích cực và đồng bộ, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, tỉnh Hải Dương sẽ đạt được những thành tích, mang đến lợi ích tốt nhất cho người dân và địa phương.

  • BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Lào hoàn toàn miễn phí. Đây là một tính năng vô cùng thuận tiện dành cho người dùng đi du lịch hoặc công tác tại Lào khi có thêm hình thức thanh toán mới không dùng tiền mặt bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường.

  • NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    Từ 13/01/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Đồng Nai (NCB Đồng Nai) chính thức chuyển đến địa điểm mới tại một phần tầng 1, tòa nhà Tin Nghia Plazz 224 khu phố 1, Hà Huy Giáp, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với NVIDIA và GreenNode tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy cuộc Cách mạng AI trong Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp từ NVIDIA và GreenNode” nhằm giúp các hội viên tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ.

  • SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa cho biết, đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) theo Quyết định số 2871/QĐ-NHNN ngày 30/12/2024.

  • ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    Ngày 09/01/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố Nghị quyết số 123/TCQĐ-HĐQT.25 về việc bổ nhiệm lại ông Từ Tiến Phát làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 3 năm (2025 - 2028), có hiệu lực từ ngày 14/1/2024.

  • Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Từ 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức dành hơn 210.000 tỷ đồng triển khai 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

  • VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    Ngày 6/1/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

  • Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và hướng tới các hoạt động ý nghĩa “Tết vì người nghèo” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, phát huy vai trò, trách nhiệm của “Ngân hàng vì cộng đồng”, Agribank đã dành hơn 100 tỷ đồng triển khai chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025”.

  • Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Ngày 8/1/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có văn bản số 172/VCB-CLTKHĐQT công bố Nghị quyết số 31/NQ-VCB-HĐQT của Hội đồng quản trị về việc phê duyệt công tác chuẩn bị tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025.

  • Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Sau gần một tuần kể từ ngày 1/1/2025, theo quy định Thông tư 17/TT-NHNN/2024 và Thông tư 18/TT-NHNN/2024, chủ tài khoản/thẻ chưa xác thực sinh trắc học và cập nhật thông tin sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền... Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khách hàng chưa thực hiện xác thực sinh trắc học vì nhiều lý do.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay