Thứ bảy, 11/01/2025
   

VNPT Money - Đưa tài chính số đến với người dân trên cả nước

“Chuyển đổi số, cần thiết phải bắt đầu từ những cái rất cơ bản, xuất phát từ nhu cầu hàng ngày của người dân, ví dụ đi mua một cái thẻ điện thoại, trả tiền mua một gói tăm bông hay những thứ tương tự thế mà không cần phải dùng tiền mặt…”, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho biết.

“Chuyển đổi số, cần thiết phải bắt đầu từ những cái rất cơ bản, xuất phát từ nhu cầu hàng ngày của người dân, ví dụ đi mua một cái thẻ điện thoại, trả tiền mua một gói tăm bông hay những thứ tương tự thế mà không cần phải dùng tiền mặt…”, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho biết.

Chuyển đổi số cần bắt đầu từ những nhu cầu thường nhật nhất

Chia sẻ với PV về câu chuyện chuyển đổi số tại Việt Nam những năm vừa qua, Đại diện VNPT Media cho biết, mặc dù Việt Nam đi sau nhiều nước trên thế giới nhưng thời gian qua chúng ta đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ chưa từng có. Điều đó xuất phát từ sự quan tâm, định hướng của Chính phủ, của các cấp lãnh đạo ban ngành đi cùng sự nhanh nhạy đầu tư về hạ tầng chuyển đổi của các doanh nghiệp trong nước… Điều này đã tạo ra một môi trường giao dịch số rất thuận lợi cho người dân. Từ việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tới giáo dục, y tế, tài chính… ngày càng đa dạng. Đặc biệt, với việc đi vào hoạt động của tiền di động Mobile Money, chưa bao giờ việc chuyển đổi số lại gần gũi như thế với người dân.

“Nếu như cách đây chỉ 2-3 năm thôi, vẫn còn rất nhiều người e ngại khi nghe tới cụm từ chuyển đổi số. Rất nhiều người quen phàn nàn với tôi về những khó khăn, bất cập khi muốn tiếp cận tới các dịch vụ này. Nào là trình độ công nghệ thông tin không đủ, máy móc thiết bị, smartphone không có, rồi thì không có tài khoản ngân hàng, nếu có thì cũng sợ bị hack, không an toàn… Tóm lại là có rất nhiều lý do để người ta ngần ngại khi quyết định chuyển đổi số hay không. Nhưng tất cả các lý do đó đều có một điểm chung đó là, chúng ta chưa tạo ra một động lực thôi thúc người dân thấy rằng, đã đến lúc phải thay đổi. Chúng ta chưa có một công cụ số phù hợp với tất cả mọi người. Chuyển đổi số, nên bắt nguồn từ những cái cơ bản nhất. Với tài chính số thì cái cần nhất đó là một môi trường thanh toán số phù hợp, đi đâu cũng có thể mua đồ, thanh toán dễ dàng với chiếc điện thoại cầm tay, thậm chí không cần smartphone, điện thoại cục gạch cũng có thể thao tác được. Đấy mới thực sự là chuyển đổi số”, đại diện VNPT chia sẻ.

VNPT Money Dua tai chinh so den voi nguoi dan 2

VNPT Money - Giải pháp tài chính số dành cho tất cả mọi người

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, có vai trò dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam, từ cách đây nhiều năm, VNPT đã nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn của thị trường tài chính số. Đó không chỉ là xu thế mà còn là nhu cầu bức thiết để mỗi người dân có thể sớm hòa nhập vào công cuộc chuyển đổi số toàn cầu. Bắt đầu với ví điện từ VNPT Pay, cùng với sự nhạy bén nắm bắt, đầu tư và cập nhật các công nghệ hàng đầu trên thế giới, năm 2021, sau khi được cấp phép thí điểm , tiền di động Mobile Money chính thức được cung cấp ra thị trường, cùng tạo nên một hệ sinh thái tài chính số toàn diện mang tên VNPT Money.

“Có thể nói, với VNPT Money, VNPT đã thực hiện một bước chuyển mình ngoạn mục, giúp lấp đầy những chỗ trống, những chỗ còn khuyết trong lĩnh vực tài chính số tại thị trường Việt Nam. Đây là hệ sinh thái tài chính số cung cấp đa dạng nguồn tiền thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử VNPT Pay và các loại thẻ NH nội địa/quốc tế, giúp người dân có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình. Nhất là với tiền điện thoại Mobile Money, ai cũng có thể chuyển, thanh toán, nạp, rút tiền nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, dù là người ở vùng sâu, vùng xa, những khu vực hạn chế tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng,… Có thể dùng để thanh toán cho những giao dịch giá trị nhỏ, từ vài ngàn đồng trở đi, rất phù hợp với nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày của đại đa số người dân”, đại diện VNPT cho biết thêm.

Không chỉ cung cấp các công cụ thanh toán số cho người dân, VNPT còn liên tục kết nối với các đối tác để mở rộng môi trường thanh toán, tối ưu quyền lợi cho khách hàng. Tính đến nay, đơn vị này đã, đang sở hữu hệ sinh thái dịch vụ đa dạng bao phủ khắp cả nước gồm mạng di động, viễn thông, internet hơn 30 triệu thuê bao, kết nối hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế/bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước),... Hơn thế, khi thực hiện các giao dịch trên nền tảng của VNPT Money, khách hàng cũng thường xuyên nhận được những ưu đãi hấp dẫn, giúp cho việc thanh toán các khoản chi tiêu trở nên dễ chịu hơn.

VNPT Money Dua tai chinh so den voi nguoi dan 3

Đại diện VNPT cũng cho biết thêm, trong năm 2022, cùng với quá trình phục hồi nền kinh tế sau thời gian dài chiến đấu với đại dịch, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho hệ sinh thái tài chính số của mình để đem đến những lợi ích tối ưu hơn nữa cho khách hàng. Dù sẽ mất thêm nhiều thời gian, đổ thêm nhiều nhân tài, vật lực nhưng VNPT tin tưởng rằng, việc mở rộng môi trường thanh toán số thuận tiện sẽ là yếu tố tiên quyết giúp VNPT Money giành được những thắng lợi mới, mở rộng thị phần cũng như góp phần mạnh mẽ thúc đẩy việc hoàn tất chuyển đổi số tại Việt Nam.

  • BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Lào hoàn toàn miễn phí. Đây là một tính năng vô cùng thuận tiện dành cho người dùng đi du lịch hoặc công tác tại Lào khi có thêm hình thức thanh toán mới không dùng tiền mặt bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường.

  • NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    Từ 13/01/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Đồng Nai (NCB Đồng Nai) chính thức chuyển đến địa điểm mới tại một phần tầng 1, tòa nhà Tin Nghia Plazz 224 khu phố 1, Hà Huy Giáp, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với NVIDIA và GreenNode tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy cuộc Cách mạng AI trong Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp từ NVIDIA và GreenNode” nhằm giúp các hội viên tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ.

  • SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa cho biết, đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) theo Quyết định số 2871/QĐ-NHNN ngày 30/12/2024.

  • ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    Ngày 09/01/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố Nghị quyết số 123/TCQĐ-HĐQT.25 về việc bổ nhiệm lại ông Từ Tiến Phát làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 3 năm (2025 - 2028), có hiệu lực từ ngày 14/1/2024.

  • Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Từ 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức dành hơn 210.000 tỷ đồng triển khai 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

  • VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    Ngày 6/1/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

  • Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và hướng tới các hoạt động ý nghĩa “Tết vì người nghèo” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, phát huy vai trò, trách nhiệm của “Ngân hàng vì cộng đồng”, Agribank đã dành hơn 100 tỷ đồng triển khai chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025”.

  • Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Ngày 8/1/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có văn bản số 172/VCB-CLTKHĐQT công bố Nghị quyết số 31/NQ-VCB-HĐQT của Hội đồng quản trị về việc phê duyệt công tác chuẩn bị tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025.

  • Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Sau gần một tuần kể từ ngày 1/1/2025, theo quy định Thông tư 17/TT-NHNN/2024 và Thông tư 18/TT-NHNN/2024, chủ tài khoản/thẻ chưa xác thực sinh trắc học và cập nhật thông tin sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền... Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khách hàng chưa thực hiện xác thực sinh trắc học vì nhiều lý do.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay